PAULA POV
Since that day umasa na naman ako akala ko ba wala na to? Akala ko ba ok na, akala ko lang pala lahat.
Mula pagbalik namin ni sia galing sa LA nagkaroon na naman kami ng closeness ni harvey dahil kay ish, She always called me using harvey's number.
Hindi maiwasan na hindi ako mapapareply sa text ni harvey hanggang sa kami na mismo ang nag tetext na hindi na minsan kasali sa usapan namin si ish. He become sweet to me sometimes at ako naman si tanga nadadala. Sia didn't know this dahil shes busy with her life also. Sia know that i like harvey but its already gone nung malaman kung si sia ang gusto ni harvey. Also sia said to me na hindi niya gusto si harvey pero that time i already move on.
Until one day unknown number called me, sinagot ko naman, ang panget lang ay pagkasagot na pagkasagot ko pa lang minura na ako. I explained pero useless pa din. I am defending my self pero wala i already hurt , sa mga sinasabi nung babae sakin. She said that malandi ako, alam naman daw na may jowa si harvey dun pa daw ako naglalandi na ang totoo never kung ginawa. Oo malandi ako pero hindi ko iyon pinapakita mismo sa lalaki kundi sa mga kaibigan ko lang.
Tawag ng tawag si harvey pero na iinis na ako kaya hindi ko na sinasagot.
Busy ako sa trabaho ng nag text si sia na magdidiner kami dito sa resto. I ask her kung aino ang kasama namin pero surprise daw.
Agad ko nang pinaayos sa kanila ang mga kakainin namin. Sino naman kaya ang bisita namin kase apat talaga ang pina set.
Nagmessage na si sia na papunta na sila kaya ako naman nagmadali na. Syempre nag ayos ako ng kunti kahit alam kung maganda na ako.
Paglabas ko para salubungin sila napatigil ako dahil nandito ngayon ang hindi ko inaasahang makita. Pero bigla akong natauhan at lumapit na kay ish.
I miss this kid very much, i wish i have a daughter like her, i know im too young to wish that but i wish that na mangyayari agad no. (Gulo no? Hahahha kayo na bahala umintindi)
Nagpanggap ako na hindi ko siya nakita at napansin at akay akay ko na si ish ng biglang pinigilan niya ako kaya napatigil ako at napatingin sa kanya at....
"Oh your here too? Bakit ngayon lang kita napansin?" Sabi ko kay harvey
" may paubo ubo na akong nalalaman ngayon mo lang napansin anu ka? Hindi ka naman bulag or bingi bakit hindi mo alam na nandito ako" sabi nito. Gusto kung matawa sa reaksyon nito kase mukhang bata kung makareklami
"Eh sa hindi kita nakita at narinig may magagawa kaba?" Sabi ko na lang
"Ahem! Mauna na kami ni ish sa loob ha. Masyadong mainit eh usap muna kayo." Sabi ni paula tsaka iniwan kami.
Susunod na sana ako kila paula pero hinila ako ni harvey hanggang sa makarating kami ng parking area.
"What/what?" Sabay naming sabi
"Why you didnt answer my call?" Tanong nito
"Why? Your call is important ba?" Sabi ko
"Im asking paula wag mong sagutin ng patanong din"
"Din wag kang magtanong! Madali naman akong kausap harvey"
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
عاطفيةPara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...