Chapter 45

2.5K 79 4
                                    

ALEXANDRA SIA POV



Natagalan ako sa cr dahil ang haba ng pila. Pagkatapos ay agad na akong bumalik sa room. Pagpasok ko pa lang ang init na ng enerheya , galing sa  tingin ni gabriel anung nangyari dun? Tinanong ko si van pero imbes na sagutin ang tanong ko sinabi niyang tumawag si harvey sa phone ko at may bata daw na nagtawag na mommy kaya dali dali akong lumabas at tinawagan si harvey.


Buti na bigay agad ni ish kay harvey ang phone kaya si harvey ang nakausap ni vanessa. They didn't know about ish at ngayon na engaged na sila ni dave wala akong planong sirain yun kaya plano kung ituloy kung anu man ang naumpisahang plano i dont want to revealed ish as dave daughter.

Natagalan ako sa pag usap dahil nagkukulit si ish. Ngayon nasa sasakyan ako para hindi nila malamang nasa bar ako. Almost 30 minutes na ang nakalipas, ngayon ko lang napansin ng matapos na kaming mag usap

Nagaayos ako ng sarili at nagdesisyon nang bumalik sa loob. Pagdating ko si dave at gabriel kumakanta ng duet at mukhang lasing na.


"What happened to them?" tanong ko kay vanessa

"I don't know kung anu natira ng dalawang yan. Pinaupo lang ako dito ni dave at pinagbawalan uminum"

"Ok" tugon ko sabay kuha ng beer at ininum

Si vanessa umiinom din patago nga lang kay dave kase pinagbawalan nga talaga siya. Kaya puro pizza na lang ang kinakain niya.

(Now playing IM YOURS)

Si dave umupo sa tabi ni vanessa kaya si gabriel na lang ang nakatayo.

Naguumpisa na siyang kumanta at hindi maiaakila dito ang taglay niyang magandang boses. How he can handle to sing even he is a drunk? Bat ako hindi biniyayaan ng magandang boses.
Sabi ko na lng sa sarili ko na my kaunting pagkadismaya

Nakinig lang kami sa kanta niya at ang dalawa nag loving loving at ako naman kumakain lang ng pizza at inum ng beer.

Matapos niyang kumanta umupo na siya at tinabihan ni dave

"Buttoms up!" Sigaw ni dave sabay tungga nilang dalawa sa baso ng beer

"Whoa!" Sabay nilang sabi at taas ng baso

"Another one!" Sigaw naman ni gabriel

Kumuha silang dalawa ulit at tinungga ulit at naka ilang sunod sunod silang dalawa.

Mga laseng na ang loko dahil basang basa na ng beer ang mga damit nila

"Hon! Enough!" saway ni vanessa kay dave

"Heheheh honey" tanging tugon ni dave ng nakaabay kay gabriel

"Van! No! Wait! Who's that ugly girl beside you!?" tanong ni gabriel sabay turo sakin

Anu daw? Ugly girl? Putragis! Ka oh! Parang gusto kung sapakin ang loko na to sa ganda kung to? Ugly girl ? Gosh! Pigilan niyo ako! Hindi makaundagaga na sabi ng isip ko

"Shes my friend gab and shes not ugly. I think we need to go home you both are drunk already"

"NO!" Sigaw nilang dalawa kaya napatakip kami ng tenga ni vanessa sa sobrang lakas ng sigaw nila, buti na lang talaga sounds proof tong room.

"Ok fine! Then behave!"

Nakinig naman sila kay vanessa at nagpatuloy ang dalawa sa pagkanta. At inum ng inum ng beer.

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon