chapter 17

3.6K 83 0
                                    

PAULA POV

Kung minamalas ka nga Naman oh! Lanya! Traffic pa bwesit! Sana pala dun na ako natulog kina Sia kagabi. Panu Naman kase Hindi ko maiwan Ang trabaho kase Hindi pa tapos at baliw na Sia Nung isang araw Lang sinabi sakin! Anu akala niya sakin superwoman? Tsk!

Alas otso na NG nakarating ako NG airport. Kinuha ko Ang phone ko para tawagan si Sia pero Kung minamalas ka NGa! Langya shutdown Ang phone ko. kaya nag check in na Lang ako at naghanap Kung San pwede magcharge at buti Naman meron kaya sinaksak ko na agad Ang phone ko. Limang minuto pa Ang hinintay ko bago nagkapower.

Dinial ko Ang number ni Sia at buti sinagot niya agad

"Where the hell are you!" Bungad nito

"High blood te? Nandito na asan ba KAYO? Wait! I saw you sandali Lang" Sabi ko sabay end NG call.

One percent Lang Ang phone ko kaya tinanggal ko na Lang at pinuntahan Ang nagaalburutong Sia.

Matalim Ang tingin sakin Ni Sia pero nginitian ko Lang siya at Kay ish ako tumabi hahahah

"Baby!"

"Tita! Kasama ka din po?" Tanong Ni ish

"Yes baby! I'm excited na nga eh" Sabi ko

"Excited pero ngayon Lang nakarating " bulong na sabi Ni Sia rinig Naman

"Me too tita"

"Wow! We're the same" Sabi ko

"Kumain kana! I know Hindi kapa nakakain" Sabi Ni Sia

Kaya love na love ko to eh hahaha. Kinuha ko na Ang pagkain pero grave makatingin ha! Mangangain? Hindi ko na sya pinansin at kumain na Lang.

Tapos na sila ish at Gena kaya ayun nag ikot ikot at ito na po!

"Pwede Tama na yang tingin?"Sabi ko dahil Kung nakakatunaw Lang po Ang tingin? Kanina pa po ako nalusaw

"Bilisan Mo na diyan dahil aalis na Maya Maya. Kakarating nga Lang bagal pa kumain"

"Sorry na! Ganto ako eh. Bakit ba Ang init NG ulo Mo? Mamimiss Mo yata si stubborn CEO?" Sabi ko

"Tigilan Mo ako Paula may KASALANAN kapa! "

"Ito na nga po" Sabi ko sabay binilisan Ang pagkain.

Tapos na akong kumain kaya inubos na ni Sia Ang kape Niya.

Pinuntahan na namin si Gena at ish at tamang Tama Naman na nag announce na papasok na Sa eroplano.

"Lets go na" Sabi Ni Sia

Inakay Niya na si ish tapos kami Ni Gena nakasunod na Lang hahahah nagtampo Ang Lola sakin.

Swerte Ni Gena dahil sinama siya Ni Sia. Ako Naman nagulat nga Lang na sinama niya eh. I'm excited to go back na talaga.

Pagaakyat namin ng plane sosyal! Mayayaman nga talaga! Naka VIP! iba Ang Lola niyo! Sabagay nga Naman.

Si Sia at ish Ang magkatabi at kami Naman ni Gena. Nakita Kung nanginginig si Gena.

"First time Mo?" Tanong ko dito

"Opo ma'am"

"Don't worry sa una Lang Yan. At Isa pa matagal Ang babyahehin natin kaya itulog Mo na Lang Yan." Sabi ko sa kanya

"Paula! Wag mong takutin si Gena" saway Ni Sia

"Hindi ko tinatakot! Sinasabihan ko Lang" Sabi ko

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon