Pagkatapos NG maikling kasihayan nagbalik na kami sa kanya kanya naming trabaho. Tinapos ko Lang lahat NG Gawain ko din nagpaalam na Kay Bea na Mauna na ako dahil may pupuntahan akong importanti
Pagdating ko NG bahay tulog si ish. Kaya diretso na Lang ako sa kwarto at mahimbing ngang natutulog. Ginising ko ito at nagising Naman.
"Hi Mom" bati Ni ish pagbukas pa Lang NG Mata niya
"Hello baby" bati ko din
"Mommy may sasabihin po ako" Sabi Ni ish sabay upo
"What is it baby?" Tanong ko
"Sumakit ang tyan ko kakatawa kanina sa kanila hahahahaha" Sabi nito sabay tawa dahil mukhang may naaalala
"Ganun ba, kinain ba nila talaga lahat?"
"Yes mom. And base on there mukha takot po sila"
"Hahaha seriously? baby we need to go somewhere so tell yayi Gena nabihisan kana then she needs to prepare too ok? Oh ! and tell her na dalhin Niya Ang mga kailanganin niyang papers"
"Yes mom"
Agad na lumabas si ish. she have her own room at nandun Ang mga gamit Niya few Lang Ang nandito sa room ko. And she's three years old but when I talk to her she's matured enough. Gena is teaching ish also kaya she's good enough in English and Tagalog .
Check ko ang Pina sched ko sa embassy at ok Naman. This is not happened to all pero I have resources so I can do whatever iwant. Nagpalit Lang ako NG damit at lumabas na NG kwarto. Naghihintay na pala Ang dalawa kaya pinauna ko na sila sa labas dahil iloilock ko Lang Ang bahay. Inakay ko na si ish papuntang elevator.
"Mom were are we going?" Tanong Ni ish
"Embassy, kukuha Tayo NG passport niyo"
"With yayi?"
"Yes, coz she's going with us"
"Yehey! I'm so happy mommy! I'm excited"
"Ok! Let's go!"
Medyo malapit Lang samin kaya madali Lang Ang byahe. Dirediretso Lang kami sa pasok. Wala na silang masyadong tanong dahil kakilala ko Naman Ang nageenterview.
Mabilis Lang kami kaya napagdesisyonan Kung magmall muna kami. Pinapasok ko sila Gena and ish sa playground NG mall.
"Mommy are you sure you don't want to join?"
"Yes baby . Enjoy with yayi ok? Call me if you are done na"
"Yes mommy"
"Ok go inside" Sabi ko sabay kaway sa kanya. Kumaway din ito bago tuluyang pumasok
Naghanap Lang ako NG coffee shop na malapit At Starbucks Lang kaya umorder na ako NG coffee then nagbabad sa laptop. Chineck ko Ang mail Ni Harvey at ok Naman Ang takbo NG resto kaya walang problema. Ang Kay Paula same . Napa smile ako dahil Sa dalawa titino Lang pala Ang mga to Kung Hindi na mismo ako Ang humahawak.
I'm the owner of the resto but under the name of those people Harvey and paula. And I am happy that I know them. They are are sister and brother to me. Nag ring Ang phone ko at si Bea Ang tumawag kaya sinagot ko.
"Yes?"
"Ma'am hinahanap po KAYO Ni sir Gabriel"
"Bakit daw?"
"Ewan ko po ma'am secretary Niya Lang kase Ang nag Sabi"
"Ok, tell Celia na message na Lang ako."
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...