chapter 58

4.3K 98 95
                                    


SIA POV

After kong mag half bath umupo na ako sa study table ko i have my own here. Binuksan ko ang laptop ko and then i got messages ang unan kong binuksan ang sa attorney ko. Binasa ko ito na napangiti na lang ako sa sinabi niya. I read all the messages and its related to the work, i close my email dahil i dont want to think about work for now, im here with ish with vacation.

Bigla kong naalala ang camera kaya tumayo ako at kinuha ko ang bag ko at kinuha dun ang camera. I insert the memory sa usb then binuksan ko ito sa laptop ko. I got a lot of photos. Makikita mo kung gaano kasaya si ish. I got some then i send to mom. I scroll down at dun ko na alala may mga picture pala kami na kasama ang taong to.

I shook my head , natagalan ako sa pagtitig ng picture namin. Bagay din pala sa kanya ang nakangiti? Sabagay, tao pala to hindi hayop. I continue scroll down then i saw my picture stolen shot ito and based of my memory ito yung time na siya nag humawak ng camera ko.

"Not bad of taking pictures" sabi ko sa isip ko, wait! What did i say? Argh! Ok fine maganda naman kase ako at hindi maiaakila yun.

After scrolling and checking our pictures nakaramdam na ako ng antok kaya inoff ko na ang laptop din nahiga na sa tabi ni ish.

Kinabusan ang aga ko na gising its my routine here pag nandito ako sa Indonesia ang pagjojogging tuwing umaga. I like it, i think im climbing mountains. Its five in the morning and i have two hours before magising si ish so onw hour in half ako magjojogging then thirty minutes for preparing her breakfast. I change my clothes then umalis na but before that incase she wake up early i left a note na makikita niya agad.

Malayo layo na din ang najogging ko and time check? Six am na ka so i turn round para bumalik na.

"Hi!" Napatingin ako sa katabi kung nag hi at tiningnan ko lang ito ng masaam ang aga aga naman para mambwesit ang lalaking to

"Wala man lang hello?"  Sabi pa nito

"We are not that close to say hello to you" sabi ko saaby binilisan ang pagjojogging pero ang loko talagang sinabyan pa din ako

"Ang aga aga ang init naman ng ulo mo"

"Sino ba naman ang hindi iinit ang ulo kung nakakakita ng nakakabwesit?"

"You hate me that much?"

"No need to say mr Collin , you already know that"  sabi ko sabay irap sa kanya

"Hi lovers! Early in the morning squarel?" Tanong ng isang foreigner

"Oh sorry were not lovers" sabi ko

"Oh im sorry i thought...."

"Its ok"

Masyadong mabilis ang pagtatakbo ko yata kase tiningnan ko ang orasan ko at six twenty five pa lang nasa tapat na ako ng bahay.

"Hello sweetie good morning!" Bati ni gabriel kaya napatingin ako i dont know pero.... Langya! Si ish nga nakaupo sa labas ng bahay bat jondi ko napansin

"Hello tito gab good morning din" bati nman ni ish

"Mommy! Good morning! Ill read your notes for me so i wait here" sabi niya sabay takbo at yakap sakin kaya naman sinalubong ko din siya ng  yakap

"Good morning too baby, what time did you awake?"

"I just woke up mommy, mom im hungry, wait tito you want to join with us for breakfast?"

"If you insist sweetie"

Aangal pa sana ako kaso kinaladkad n ni ish si gabriel sa loob ng bahay kaya wala na akong masabi. Kaya naman pumasok na din ako sa bahay at dumeretso sa loob ng kwarto. Bumukas ang pinto at si ish lang pala.

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon