ALEXANDRA SIA POV
Nagising Lang ako dahil Sa sikat NG araw na dumapo Sa mukha ko. Tingnan ko Kung sino Ang nagbukas NG kurtina at si ish Lang pala masanay kana sia. Nakangiti ito kaya Hindi ko na makuhang mabadmood. Lumapit siya sakin at agad ko namang sinalubong ng yakap. I miss this child kahit kasama ko ito araw araw kase Naman Kung umalis ako minsan tulog pa pagdating ko ganun din. Like yesterday Ang aga ko umalis dahil may mga inasikaso ako at hating gabi na ako dumating dahil tagaytay pa ako galing.
Wait speaking of. Sumulyap ako sa wall clock
"Oh my gosh!" Gulat Kung Sabi kase tanghaling tapat na
"Why mom?" Sabi Ni ish
"Sorry baby. Hahaha I'm late na kase kaya. I need to take a bath first hintayin Mo na Lang ako sa labas ok"
"Yes mom" Sabi Ni ish sabay baba NG Kama.
Ako Naman halos magkagulogulo na ang kwarto dahil sa pagmamadali. Tenext ko muna si Bea na ala una na ako papasok. Nagaayos na ako NG sarili pagkatapos ay dali dali na akong lumabas at nagtungo sa kusina at naghihintay na si ish sa hapagkainan. Umupo na agad ako sa tabi.
"Let's eat" Sabi ko
Kinuha ko na ang kanin at nilagyan na si ish pati na din ang akin. Tinolang manok ang ulam namin niluto ni gena. Minadali ko lang pati pagkain ko dahil kung hindi panigurado anung oras ako makakarating.
Tiningnan ko si ish at halos hindi niya pa nahahati ang kinakain niya ako tapos na. Uminom na ako ng tubig.
"Gena?" Tawag ko
"Yes po ma'am?"
"Mamaya Mo na tapusin Ang ginagawa Mo kumain ka na Lang ulit samahan Mo si ish" Sabi ko Kay Gena at agad Naman akong bumaling Kay ish
"Baby I need to go na. Yayi Gena will eat with you"
"Okay mom"
Nagsmile ako sa kanya dahil she's the most understanding child I have. Hinalikan ko na siya sa magkabilaang pisngi.
"Bye baby"
"Bye Mom" Sabi niya sabay halik say magkabilaang pisngi ko.
Agad na akong lumabas NG bahay. Sumakay na ako sa elevator just exclusive para sa bahay ko. Btw Hindi ko pa pala nasasabi na whole rooftop NG condo Kung San ako nakatira ngayon ay dun nakatayo Ang bahay ko.
The house that I have is a dream House of all. It is just like penthouse but smaller than that it's designed by me. Everything is all my idea. In my yard I have my own pool and garden. Three rooms one is my room the other one is guest room but now it's ish room and the one is my office. I will tell the other information later.
Agad ko nang pinark Ang motor ko then pumasok na. Pagbukas ng elevator sa floor namin napansin ko agad na Yung iba parang aligaga. Hindi na pinansin at diretso Lang sa office ko. Pagpasok ko hanggang sa nakarating ako sa table ko tiningnan ko si bea at Hindi niya ako napansin na nakarating na.
Naghintay ako ng limang minuto pero wala pa din. Umupo na ako at inayos ang table ko. Muli ko siyang tiningan pero wala pa din.
"Bea?" Tawag ko
Dun Lang siya nagaangat NG ulo at biglang tumayo
"Ma'am? Good afternoon po. Sorry po hindi ko po kayo napansin.Kanina pa po kayo?"
"Good afternoon. Its ok. Hindi Naman kakarting ko Lang. Umupo kana finish your work"
"Thank you po ma'am . Sorry po talaga" Sabi niya ulit
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...