Chapter 42

2.6K 90 5
                                    

GABRIEL POV


Nagising ako dahil nakakaramdam ako ng pangangalay sa braso ko. Dahan dahan kung minulat ang mga mata ko at nakita kong mahimbing na natutulog si alexandra sa tabi ko.

Nakayakap siya sakin, hindi ko maiwasan na tingnan ang mukha niya at hindi maitatanggi ang taglay nitong kagandahan. I don't understand my self why i still staring at her , i slowly touch her face at napatigil ako ng biglang bumukas ang pinto kaya tiningnan ko at nandun si mommy natigilan dahil sa nakita.

She smiled at me at nag sign na baba siya para magluto, i nodded to her at agad niya namang dahan dahang sinara ang pinto.

Dahan dahan kung inalis ang braso ko at naalis ko nga na hindi siya nagigising. Tumayo na ako at inayos ang kumot. Naramdaman kung walang lamig sa kwarto at tanging electric fan lang ang bukas kaya binuksan ko na ang aircon baka kase mainitan siya tsaka pumasok sa banyo, pagkatapos naghilamos at nagbihis na ako ng damit, muli kong tiningnan si alexandra at nanatili pa din sa mahimbing na pagtulog kaya dahan dahan kong binuksan ang pinto tsaka lumabas.


Pababa pa lang ako amoy na amoy ko na ang niluluto ni mommy kaya diretso na ako sa kusina pagkababa ko

"You need help?" Tanong ko kay mommy sabay upo sa counter

"Hi! morning son" nakangiting bati nito

"Why you looks so happy?
happy new year mom"

"Nothing im just happy. Happy new year son"

"Sorry, hindi na ako nakapunta sa party kagabi"

"Its ok, atleast you are with sia"

"Mom! Its not what you think"

"Yeah, i know, im just happy son. sia's still sleeping?"

"Yeah and i know you saw it"

"you know me very well. So hows your feeling ?"

"Im good now, and thanks to alexandra"

At kita sa mukha ng nanay ko ang tuwa. Nagtimpla na ako ng kape at kumain ng tinapay at siya naman nagluluto.

"Hey! Dont eat too much bread were eating na, si sia na lang ang hinihintay natin"

"Ok fine, mom sa pagkakaalam ko you didn't eat strawberry bakit meron nakahanda?"

"Oh this? Its for sia, I want to thanks to her for caring you lastnight" sabi nito

"You sure she eat that?"

"Yes, strawberry is her favorite, I got that in tagaytay naalala ko kase siya dyan."

"Siya naalala mo then how about me?"

"Well ofcourse ikaw pa ba? I put in your office na"

"Ok thanks" sabi ko sabay inum ng kape

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon