SIA POV
The hectic week is done now this is it.
Mamayang six pm na ng event and now im here in cottage preparing some things. Tumunog ang phone ko kaya sinagot ko ito"yes mom?"
"sweetie were already here at manila at diretso na kami dyan"
"ok mom, btw were ish?"
"shes already with paula and harvey like what you said and i think on the way na sila diyan"
"ok, ingat kayo ni dad, nga pala mom nasa penthouse na yung mga susuutin niyo and see you later na lang po"
"thank you darling, oh siya ibaba ko na to dahil nandito kami ngayon sa company bibisitahin daw ng dad mo"
"ok mom bye"
"bye"
Pagka end ay agad kong tinawagan si paula at agad namn niga itong sinagot.
"yes my dear?" sabi nito sa kabilang linya
"nasan na kayo"
"girl atat? wait lang dadating din kami diyan"
"tita ganda its mommy?" rinig kong tanong ni ish sa kabilang linya
"yes baby" sabi naman ni paula
"hi mommy!"
"hi baby, how are you?"
"im ok mom, im excited to see you na po"
"me too baby mommy miss you so much"
"me too mommy"
"ok, bigay mo kay tita ganda ang phone" sabi ko dito
"thank you girl!" sabi pa nito
"pau"
"nakikinig na ako"
"did you read my message?"
"ofcourse"
"thanks, so later i will talk to ish, please this time i need your help iilan pa lang ang nakakilala kay ish and i dont want na dumami pa kase mas maging complikado"
"what if?"
" im ready if that will happen"
"ok, nasayo naman ang desisyon eh"
"ok thanks please talk harvey for me"
"ok"
"sige na mag ingat kayo"
Pagkababa ng phone agad ko ding kinuha ang telephone at nagdial ng number.
"Yes maam?"
"jenny ok na ba ang pinaayos ko sayo?"
"yes po maam everythings ok. And ofcourse all room na naka book na po for our special guests ay ok na din po and i want to inform you maam na padami nang padami na po ang nagpapabook and some of them want to stay for a week and i think magiging fullybook po tayo until the summer end"
"thats good jenny, good job, btw just inform me everything through email" yes po maam and yung binilin niyo po pala na pick up na po ng secretary niyo"
"ok ok thank you"
After i end the call i realized pwede na pala ako maging call center. oh no hindi na pwede. Tinawagan ko din si bea ang secretary ko din after nun wala na and now i going to the kitchen to prepare some food for ish.
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...