ALEXANDRA SIA POV
Kakatapos ko Lang kausapin Ang may ari NG lupain na pinuntahan ko kanina NG biglang Tumunog ulit Ang phone ko, number Lang Ang nakaregister pero sinagot ko agad ito.
"Hello po ma'am Sia? Si Vic po ito nurse Ni ma'am heleen hinahanap niya po kase kayo"
"Yes hello it's me. Ok tell her I'll be there bye"
Agad ko nang kinuha ang bag ko at tinungo ang sasakyan ko. Pagdating ko sa gate nila pinapasok na agad ako ng gaurd. Nakasmile na ako ng bumaba sa sasakyan dahil sinalubong ako Ni heleen.
I hug her and she hug me also and I didn't expect that she kiss on my cheeks. Hindi ko alam pero ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya
"Ako na bahala sa kanya" Sabi ko Kay Vic
Nagikot ikot kami sa paligid nila NG tumigil kami sa garden.
"Sia... A..ka..la ko na.wa.la ka..na"
"May ginawa Lang po kase ako. You are improving to speak"
"I..m just hap..py"
Nagkwentuhan pa kami. She tells me that doctor said to her na, sanayin na Lang ulit sa pagsasalita she can speak na NG diretso. Lumulubog na Ang araw Kaya pumasok na kami sa bahay nila.
NASA Sala si Gabriel NG pumasok kami busy siya sa harap NG laptop Kaya Hindi Niya kami napansin NG mommy niyang pumasok.
"I... Th...ink... But....sy... S...ya"
"I'm not mom I can hear you" sabat Ni Gabriel at Kita Naman Sa mukha NG nanay nito na tudo Ang smile
"I.. th..ink... U ...a...re..."
"I have something to finish Lang Kaya. Well you have visitor again?"
"O...o.... Si... Sia"
"You can speak her name directly but mine is not."
"Co....z ....h...ER.... Na...me... Is.... S...o..... Sh...o...r...t"
"Frankly? Mom her name is Alexandra Sia panu naging maikli Yan?"
"U...k..n....ow...h...e...r...?"
"Yes and besides shes....."
"Let's go tita?"
Yaya ko kay tita. she said I call her tita na daw at dahil masunurin ako sinunud ko na. Gusto ko na Sana umuwi kaso niyaya pa ako ni tita kumain Kaya kumain na muna ako.
She need to rest early dahil Yun Ang Sabi NG doctor sa kanya Kaya NASA kwarto na si tita para magpahinga. Nagpaalam na din ako sa kanya Kaya paalis na ako
Bubuksan ko na Sana Ang pintuan NG sasakyan ko NG biglang may humawak sakin. Hindi ko Alam Kung nasan na kami dahil madilim sa dinadaanan namin.
"Can you please let go of my hands? And besides who are you!" Sigaw ko dito dahil Hindi ko maaninag Kung Sino siya
"Dont worry herra I'm gabriel."
"And who do you think para hatakin ako?"
"I'm the son of a woman you help."
"Anu ba kailangan Mo?"
"Well, Ang hinihintay ka kanina pa? Na sabihin Kung panu Mo nakita Ang mom ko"
"It's still a big deal to you Mr Collin? Well para Lang po malaman Mo nakita ko sa tabi NG dalampasigan nagiisa siya tinulungan ko Kaya ayun! Isa pa nagtratrabaho ako!"
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...