GABRIEL POV
"Sir everything are ready"
"Thank you Lea"
"Walang anuman sir, ibaba ko na po Dahil may aasikasuhin pa po Ako sir"
"Ok thank you,you don't need to pick me up in airport sabihin mo na Lang Kay manong na siya na Lang"
"Ok po sir"
Its been a month at hindi ko inakala na matatagalan ako ng ganun katagal.
Ngayon kakarating ko lang ng manila at tamang tama lang ang labas ko ng dumating na ang driver ko."Manong didiretso ako ng batangas and here para sa pamasahi mo thank you"
Sabi ko sabay bigay sa kanya ng isang libo then agad ko nang nilisan ang lugar..
Gabi na ng dumating ako kaya diretso na ako sa bahay.
"Good evening po sir"
"Good evening din po. Andyan po ba si mommy?"
"Opo sir"
"Sige manong salamat"
Agad ko nang pinark ang sasakyan ko at pumasok na ako ng binuksan ng katulong namin ang pinto.
"Wheres mom?"
"Nasa garden po"
"Ok thank you"
Bitbit bitbit ko ang pasalubong ko kay mommy.pagdating ko parang may kausap ito,una hindi pa ako napansin pero ng huli napansin niya din.
"Gab?"
"Yes mom"
"Kailan kapa dumating?"
"Kanina lang and you have a visitor ?i guess lets talk later na lang" sabi ko
"O...."
"Its ok tita" sabat nito sabay timgin
Sabi... Ni Alexandra. Hindi ko ito nakilala nung nakatalikod kanina.
"Ok you can join with us. Did you eat dinner na?" Mom ask me
"Not yet mom"
"Ok ill get your food first. Its ok with you sia?" Sabi ni mommy
"Yeah yeah its ok tita"
Nginitian lang siya ni mommy at ganun din siya dito..pumasok na si mom sa bahay.
"I dindt expect to see you here"
"Your mom ask me to go there"
"Ok. So hows the construction?"
"Its getting well at wala namang naging problema"
"Good to hear that"
"I heard the building itself already build"
"Yeah"
"Wow! Ganun kabilis? "
"Remember mr collin you just give a one year to finish that so imbis na patagalin pa bakit hindi na lang gawin ng mas maaga?""
Tumango tango ako dito. Sa totoo lang akala ko 5 months pa matatapos pero lanya! Isang buwan pa lang? Bakit ganun niya kabilis trabahuhin lahat?
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...