ALEXANDRA POV
Maaga pa ako pumunta sa companya at dahil magnenew year na half day lang ngayon ang duty ng mga employee.
Pagdating ko ng office ko agad na akong tumutok sa computer. Wala pang employee ng dumating ako kanina kaya walang nakakaalam na nasa loob ako.Tinapos ko na ang mga dapat kong tapusin and prinint ko na ang dapat na may pepermahan ni gabriel. Matapos ang lahat ng ginawa ko tiningnan ko ang orasan ko at alas 10 pa lang ng umaga kaya inayos ko na ang mga gamit ko at binitbit na ito palabas idadaan ko na lang sa opisina ni gabriel ang mga prinint ko.
Pagpasok ko walang tao malamang hindi na yata papasok at panu to? Kailangan niyang permahan ng mabigay ko na sa HR para hindi na sila mahirapan.
Dahil maaga pa naman nagdesisyon na akong umalis bitbit pa din ang mga prinint ko.
"Good morning maam"bati ng reciption
"Good morning, can i ask if mr collin is here?"
"No maam , hindi pa po nakakarating"
"Ah ok thank you. happy new year sa inyo"
"Thank you maam happy new year din po"
Nilisan ko na ang companya at pumunta sa address ng loko. Naghalungkat ako kanina sa opisina niya ng address niya kaya pupuntahan ko na lang.
Nasa tapat na ako ng address na kinuha ko at ito ba ang bahay niya? Its look so simple but its nice. Kanina pa ako nagdodoorbell pero wala man lang bumubukas. Kanina sa gate muntikan pa akong hindi papasukin dahil walang sumasagot sa telepono sa bahay niya wala bang katulong to? pero ng sinabi ko na bagong assistant ako ng loko pinapasok ako mga baliw yata ang mga nakatira dito anu? Madaling mauto eh.
Doorbell pa din ako ng doorbell at almost 30 mins na ang nakakalipas nababagot na ako! At hindi ko din alam bat nandito pa ako. Ang sasakyan niya nandyan naman at sa nakikita ko punu ang parking niya kaya malabo na wala siya diyan.
Kinuha ko na ang cellphone ko at tinawagan si tita heleen
"Sia buti tumawag ka"
"Ah tita may kailangan lang kase. Kasama niyo po ba si gabriel?"
"Hindi eh hindi nga sinasagot ang tawag ko"
"Ah ganun po ba.You know the password of gabriel?"
"Why?"
"Hmmm nandito kase ako sa bahay niya ihahatid lang sana ang papapermahan sa kanya eh mukhang wala siya dito eh kaya kung pwede po iwan ko na lang kase may pupuntahan ako after nito"
"Ah ganun ba. His birthday 031093"
"Thanks tita"
"Your welcome, punta ka dito mamaya or bukas ha"
"Ok tita happy new
Year po sa inyo""Happy new year oh sige na para makaalis kana"
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...