Its been a week at ngayon nandito pa din ako sa manila hindi na ako nakabalik sa batangas dahil pinasa na ni gabriel kay fe ang project. After what i did, but its ok bawas isipin na din sakin and fe still contacting me about the project.
"Maam meeting will be started "
"Ok, lets go"
Pagpasok namin sa board room umupo na agad ako sa upuan ko at kasunod lang din na pumasok si gabriel kaya nagstart na agad.
Nakatutok lang ang atensyon ko sa folder na binabasa ko. Alam ko na din naman kung anu ang pagmemeetingan nila.
"Thats all for now" sabi ni mrs limaco
Pagkatapos niyang sabihin ang huling sinabi niya dun ko lang inangat ang ulo ko. At nagulat ako dahil lahat sila nakatingin sakin
"Why?" Tanong ko
"Are you with us? They are arguing earlier and your not give them even a look and you asking why?" Sabi ni gabriel
"Yes, I am."
"Then anu masasabi mo sa pinagusapan?" Tanong nito
He really try me? Kung nakikinig ba talaga ako? I give him a bored look and umayos ng upo.
"Like what mrs limaco said, are we willing to give a discount to our long client? Well what she said is right , i mean is for me mrs limaco have point. They are our long client, its not that enough reason to give them a discount? Kase kung ako tatanungin matagal na ako sa condong ito , example i almost 10 years na akong nangungupahan dito walang nangyayari sa bayaran, imbes na taasan natin ang rent nila why not we give them a discount." Sabi ko at lahat sila nakatingin at nakinig lang
Nakita ko na nabigyan buhay ang mukha ni mrs limaco. Dahil hindi sila kanina sanayon sa idea nito.
"What you said have point also but it will affect to our income" sabi ni mr delores
"Income is important to us, as a businessman/businesswoman but think this also are we having a income if theirs no client? Client is the most important to us because without them we dont have income. "
"Ok enough, next week lets talk about this again. Thats all for today"
Agad nang nagsitayuan lahat. Ako naman umalis na at nakasunod lang si bea sakin.
"Whats my next sched bea?"
"Nothing maam , mr manuel wedding February fourteen maam"
"Ok thanks."
Bumalik na ako sa office ko at dun na lang tumambay.
GABRIEL POV
PAGpasok ko ng boardroom nandun na si alexandra kaya diretso na ako ng upo. Agad nang nagstart ang meeting.
Kanina pa nagsasalita si mrs limaco at nagaarguing na dahil ang iba hindi payag sa suggestion nito at siya wala ni tapunan ng tingin wala nanatili lang itong nakayoko at busy sa pagbabasa sa hawak niyang folder. Ako hindi din nagsasalita dahil im willing to here everyone suggestions.
Nang umupo na si mrs limaco dun niya lang inangat ang ulo niya. Ang akala ko na ako lang nakatingin dito yung pala hindi kase lahat napansin siya.
I try to ask her kung nakikinig nga siya at well nakikinig naman pala and she agreed to mrs limaco. Pinutol ko na ang meeting at pina next week na i want them to think about what we talk earlier.
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...