GABRIEL POV
Maaga akong nakarating sa resort, one of the cottage beside alexandra ang kinuha ko at dun ako maglalagi.
since last week pa ako dito sa batangas, because of some business and also i almost say it yesterday. Ginawa ko na lahat but still wala talaga para sa kanya. Pero mas naging ok kase hinahayaan niya ako not like dati na bawat galaw ko nagsasalita talaga siya. I already talk to her family at wala naman akong planong tumigil na iparamdam sa kanya kung gaano siya kahalaga sakin. Since the day na inamin ko sa sarili ko na i like alexandra wala na akong naging babae dahil engaged ako sa kanya at baka ano na lang ang sabihin ng pamilya niya sakin, dati ok lang, even her dad know what i am doing pero i promised to them na pag nasabi na kay alexandra at ma meet ko na ito ng personal i will stop at hindi ko akalain na nagagawa ko.
Pagdating ko sa room kung san kami magkikita ay nagulat ako dahil nandun na siya at nakaharap na ito sa laptop niya. I want to tell her how much i like her, pero now i choose na iparamdam na lang kesa sabihin ko. Hindi niya pansin ang pagpasok ko kaya tiningnan ko muna ito.
"good morning" bati ko sa kanya
"good morning" tugon niya at tumingin din pero agad niya din itong binawi at tumingin sa laptop
"kanina kapa?"
"hindi naman, kakarating ko lang"
"did you eat breakfast?" tanong ko dito
"not yet pero nagkape na ako""ok, ill go outside first babalik din agad ako" sabi ko at tumango naman ito
Pumunta ako sa pantry at nagtimpla ng kape. Then i told one staff na dalhan kami ng breakfast sa conference room dahil pati ako ay hindi pa nakapagalmusal. Bumalik na ako bitbit ang kape ko. Umupo at humarap na sa laptop ko.
"I already send some details through email. also that folder, you can check some also and meron din diyan na need yung perma mo and also........ stop starring at me first,,,, the list that i told you last night, nasa isang folder baka may idagdag kapa sulat mo na lang din, kase later we will choose the invitation card design" sabi nito
"how about the logo of this resort?" tanong ko dito
"i already send it last week pa you didnt check? Herracool resort the file name" sabi nito
"not yet, ok i will check it" sabi ko.
Tahimik lang kaming dalawa dahil may kanya kanya kaming ginagawa more on files kami this morning, napatingin ako kay alexandra dahil sa isang folder nandun ang schedule kung anu ang mga gagawin namin. Napahanga ako dito dahil lahat ng gawa niya ay naka plano lahat. Ang pansinin ako? nakaplano din kaya?
Biglang tumunog ang cellphone ko at napatingin din siya kaya nag sign na lang ako nasagutin ko sa labas. Nakasalubong ko ang magdadala ng pagkain sinabihan ko na lang na ideretso na lang sa loob."good morning sir"
"Hijo you will start working with sia now?"
"yes tito,"
"so hows her work?"
"good, as always tito"
"so how's going between you two?"
"nothing, tito its the same"
"do you like my daughter?"
"i am"
"please make sure dont give up my daughter, i dont want her to be alone forever"
"tito can i ask?"
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...