ALEXANDRA POV
Its been two weeks after what happened. At sa paglipas ng nga araw na yun ay ang pagkukulit din ni gabriel. Tatlong araw na din ako hindi pumasok sa companya. Kikita naman yun kahit hindi ako pumasok at isa pa im just a director .
Una pa lang talaga ayaw ko na sa tao na yun. Ewan ko pero ayoko talaga sa kanya. Theres a time naman dati na nawawala ang inis ko sa kanya pero since nang malaman kong engage ako sa kanya lalong nadagdagan.
Sila mommy at daddy wala ding nagawa. Im alexandra sia herra once i dont want, hindi na talaga magbabago.
Biglang tumunog ang phone ko tiningnan ko ito at ang loko na naman ang tumawag kaya hindi ko sinagot. I dont care about him. At anung oras na kaya, hello! Its twelve midnight.
Mag iisang oras nang tunog ng tunog ang cellphone ko at nabwebwesit na ako dahil hindi ako makatulog sa vibrate. E off ko na sana ng tumawag ulit kaya sinagot ko na lang
"Anu ba! Wala kabang planong patulugin ako?" Bungad ko
"Hello maam, sorry po bartender po ito sa ****** club wala na po kase akong alam na tawagan pa"
"Why?"
"Si sir gabriel po kase lasing na lasing"
"Then i dont care about him. Find to his phonebook daves name then call that man, or call one of his fling"
"Yun na nga maam,wala pong nakasave na iba sa phonebook niya, natawagan ko na din po ang kay sir dave pero not available."
"Din patulugin niyo sa labas yan. I dont care about him" sabi ko sabay off ng phone.
Kanina pa ako paikot ikot sa kama at langya! Hindi ako makatulog! Sa sobrang inis napabangon ako sa kama. Buti na lang si ish nasa kwarto niya. Tiningnan ko ang wallclock ko at two thirty na ng madaling araw.
Walangya! Kargo d consyensa ko lintik! Tumayo na ako sa kama at nagmadaling pumasok sa walk in closet ko at nagpalit ng damit dahil naka pantulog ako. Tiningnan ko si sia at mahimbing itong natutulog , kinatok ko na din ang yaya niya sa kwarto nito at naghabilin na samahan muna si ish sa kwarto nito at aalis ako, buti na lang at pinasunod nila mommy si gena dito.
Pagdating ko ng bar na sinabi kanina ng bartender , ito naabutan ko ginigising pa din nila. Langya sa ingay ng bar na to himbingna himbing pa din tulog nang loko. Lumapit na ako at tumingin naman sakin ang dalawang lalaki na gumigising sa kanya.
"Dont look at me like that. " pataray kung sabi sa dalawa
"Kinikilala lang po namin kayo maam. Oo ikaw nga po!" Sabi ng isang lalaki
"What do you mean?" Taka kung tanong
"Sigurado kaba tol? Baka kahawig lang" sabi naman ng isa kaya napatingin ako
"Can you please tell me what are you talking about?" Inis kung sabi sa dalawa
Agad namang kinuha nung lalaking nagsabi na ako daw , idont know what hes talking about. At talagang tinapat sa mukha ko ang phone!
"Pwede naman ibigay anu?" Sabi ko tsaka tinanggal niya sa pagmumukha ko ang phone at nilahad ito sa harapan ko.
"Thanks" sabi ko sabay kuha ng phone
Halos mag unahan malaglag ang mata ko dahil langya! Picture ko wallpaper sa phone niya!
Bigla ko naalala ito yung time na nag work siya sa batangas na nalate ako. Dahil sa kalokohan ni fe.
Bigla akong natauhan sa pakay ko dito. Binulsa ko na ang phone.
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...