ALEXANDRA SIA POV
Maaga akong umalis nang bahay pero bago ako umalis binilin ko na lahat kay gena. May mga dala na din akong mga extrang pwedeng gamitin ni ish.
Nag commute lang ako papunta ng alabang dahil magpapadaan naman ako sa kanila mamaya.I choose not to bring a car hindi dahil sa tamad ako mag drive kundi para makasama ako ni ish sa byahe na katabi.
I dont know pero feeling ko excited din ako. Siguro dahil sa mga pinagusapan namin kagabi? Hindi naman ako ganun kasamang tao and i think i'd rather give him chance kesa hindi. And the other reason is ish like him i saw on her eyes kung ganu siya kasaya kagabi ng pumayag ako and also when she called gabriel 'daddy' .
Im doing this for ish, kung san siya masaya, masaya na din ako pero ngayon pa lang i think we both like it kase si gabriel lang ang tumagal sa ganitong ugali ko except sa mga parents ko. I have flings dati pero isang araw pa lang suko na agad kaya walang nagtatagal sakin.
Its already nine am at kakatapos lang ng meeting ko sa kanila and now ang gagawin ko na lang is to check.
"Maam sia, mrs olivia is here looking at you"
"where is she?"
"Hi, mrs olivia" bati ko tsaka nakipagkamay ko
"A beautiful lady, manang mana sa nanay mo"
"ow, thank you. Im glad we meet early as expected"
"yup, well im on my way to batangas, in your resort, by the way congrats pala dun you got a talent im impressed"
"thank you again, you choose a good one, you can relax there"
"parehas na parehas na parehas kayo ng sinabi ni gabriel well mas lalo tuloy ako na excite, i need to go na dumaan lang talaga ako just to say hi to you"
"ok, ingat kayo sa byahe enjoy "
"ok , bye"
Nang umalis si mrs olivia agad na akong nag ikot sa site. Kunti lang ang napuna ko sa site dahil pina hands on ko kay bea ang pag update dito.
Its already eleven nang matapos ako at wala pa din naman sila pero kakatext lang ni Gabriel na malapit na sila kaya dumiretso na muna ako sa Admin area
"maam" tawag sakin pero bago pa ako sumagot tumunog ang phone ko at si gabriel ang tumawag kaya sumenyas ako sa tumawag sakin na sandali lang
"Hello?"
"Where here"
"asan?"
"nasa gate labas ng admin"
"ok wait nasa loob lang ako" sabi ko tsaka end agad
"yes?" baling ko sa tumawag
"Pinaasabi po ni sir Gabriel na nasa labas na po siya"
"ok thank you" sabi ko at agad na kinuha ang gamit ko at lumabas.
Pagkalabas ko tanaw ko agad si gabriel dahil nasa labas na ito ng sasakyan nakatayo. He's wearing navy blue polo shirt and white short at pinaresan niya ito ng white sneakers. He looks so simple pero may dating. Matapos kong kilatisin ang pagkatao i mean ang suot ni gabriel nag lakad na ako palapit sa kanya
"Ang init bat lumabas kapa ng sasakyan?" agad kong sabi ng makalapit ako
"Its ok, pasok na tayo" sabi niya at agad na pinagbuksan ako ng pintuan kaya pumasok na agad ako.
Pagpasok ko agad na bumungad sa akin si ish at kumakain ito ng cherry
"Hello mommy"
"hi" sabi ko sabay halik sa noo niya
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...