ALEXANDRA POV
Whoa! Bilib din ako sa lalaking yun ah! Tsk! Iniwan ba naman ako? Langya!
Ininum ko na lang ang wine na hawak ko.Kita naman sila sakin at aba! Lumandi! Lanya! Matipalok ka sana!
"Alex?"
Napalingon ako sa tumawag
"Marga? Oh! Hi"
"Hello, long time no see alex kailan kapa dito?" Sabi niya kala naman talaga close kami hahahah
Si marga nakilala ko lang kay paula yan sila talaga ang close
"Matagal tagal na din"
"Ah, ganun ba baliw talaga si paula hindi man lang sinabi so when ka babalik ng manila?"
"Hmm i dont know yet, im staying in batangas dahil sa trabaho "
"Ah okie so sino kasama mo?"
"Im with someone"
"Whoa! Boyfriend? Pakilala mo naman"
"no, someone i know lang and she's a girl so i dont have boyfriend "
"Ah hahah akala ko boyfriend na. By the way someone told me harvey has a child?"
Natigilan ako sa sinabi niya at sa kaloblooban ko tawang tawa na ako. si marga isa din pala sa patay na patay kay harvey yan so thats the reason talaga bakit naging close sila ni paula.
"Hmmm talaga? Did you meet the child?" Sabi ko dito
"Nope, kaya nga hindi ako na niniwala sa sinasabi nila eh"
"Bakit? Dont tell me until now marga? "
"yes thats why hindi ako naniniwala hanggat hindi ko talaga napatunayan"
"Then what if kung meron na talaga?"
Well i just wanted to know lang"Then , i think i will stop na. How lucky the girl naman kung meron talaga! "
"Hahahahha so whose with you?"
"Manililigaw lang wala naman kase si harvey kaya wala akong madala, hey dont tell him ha"
"Yeah ok, ngayon pa lang marga ill give you advice give chance sa mga manliligaw mo in case na totoo pala ang sinasabi nila na may anak si harvey"
"Yeah, kaya nga eh, alex i need to go he's coming baka hindi na kase tumuloy sa panliligaw sakin kung makita ka hahahaha "
"Loka! Hahahah"
"Sige na bye, pero wait i like what you wearing tonight walang planong magswimming?"
"Hahahah baliw, sadyang hindi ko lang feel na magswimming ngayon eh, umalis kana palapit na ng palapit oh"
"Oo nga sige na bye"
Tumango lang ako at nagsmile sa kanya. Close din naman kami niyan pero not so close talaga.
Bagay sila pagsamahin ni paula dahil parehong mga lokaloka. Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si harvey hindi lang kase ako makamove on sa sinabi ni marga.
"Hello napatawag ka" bungad nito
"Bakit bawal ba? "
"Hindi naman , are you in bar?"
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...