Loria Nicia's POV."Isang buwan na lang at red moon na. Anong plano mo?" tanong saakin ni Lunia.
Tumingin naman ako sakanya.
"Mayroon na akong plano pero ang kailangan nating pagtuonan ng pansin natin ay ang pagtetrain sa mga estudyante" saad ko.
"Wag kang mag-alala. Mula ng umalis ka doon din nagsimula ang pagtetraining sa mga estudyante. So far, nag-iimprove na sila" saad ni Lunia saakin.
"Nga pala, anong balita sa mga kalaban?" tanong ko.
"Pambihira, galing ka sa labas tapos di ka man lang na-updated" saad niya kay binatukan ko siya.
"Tangek!! Eh hindi nga ako makalabas sa mansyon eh atsaka tutok na tutok kaya ako sa training tapos idagdag mo pa yong mystery solving ko" saad ko sakanya.
Napatawa naman siya...
"Hahaha.. Grabe, mabuti at nalaman mo talaga iyon. Akala ko kasi matatagalan ka pa sa pag-aalam eh"saad niya saakin
"Tsk. Pasensya na ha. Akala ko kasi na ikaw yong heiress ng Gold at Flaire eh. Akala ko kasi, nagkataon lang na magkapareho tayo ng apilyedo eh kaya pasensya na nahindi kita pinagdudahan" sarcastic na saad ko sakanya at napatawa uli siya.
"Tumigil ka na nga!!
So ano na??" tanong ko kay Lunia."Okay so this past month. Inaatake na ng mga dark magic users ang barrier natin at may nakikita ring mga dark magic users na nakapalibot sa academy. Hindi ko alam pero mukhang nagmamadali sila" saad niya.
Napaisip naman ako.
Ano ba talaga ang pakay ng mga dark magic users?? Ano ba ang pinaplano nila??
Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Lunia.
"Walang nakakaalam ng plano nila at ngayon naman, mas mabuting pag-igihan pa natin ang training. Hindi natin alam kung kailan at kung ano ang binabalak ng mga dark magic users" saad ko at nakita ko namang tumango siya.
"Oh sige, aalis na muna ako baka kasi makita ako ng iba at magtala sila kung bakit magkasama tayo" saad ni Lunia at tumango ako.
Tumayo naman siya at agad na naglakad palabas ng dorm ko.
Hayyy... Sana walang mangyaring masama sakanila.
Kung ano man ang binabalak ng mga dark magic users na iyan.
Sisiguraduhin kong hindi sila magtatagumpay.
Proprotektahan ko ang mga kaibigan ko, mga kaklase at lahat ng mga magic users na umaasa saakin.
Sisiguraduhin kong magiging maayos at mapayapa ang lahat pagkataps ng digmaan na ito...
*********
Chapter end.
Another short update....
Pasensya na po kung maikli. Hindi ko po kasi talaga alam, this past few days kasi ay parati ng sumasakit ang ulo ko kaya sana maintindihan niyo.
Salamat sa pag-intindi. Sa mga sumusuporta at sa mga nagvovote at nagcocomment.
I really appreciate it..
Thank you!!
Gomawo!!
Kamsamnidha!!
Arigatou!!
Daghang salamat!!
Maraming salamat!!
Shishi!!!
BINABASA MO ANG
Elemental World: The Unexpected Savior
FantasyNamuhay ng mag-isa. Hindi alam kung saan nagmula. Pangalan, kaarawan at edad lang ang nalalaman. Ngunit buhay ay magbabago sa pagdating niya sa lugar na kakaiba. Hindi inaakalang mga pangyayari ay makikita. Pati totoong buhay ay matutuklasan. Pati n...