Chương 21

2.3K 64 6
                                    

Thật ra đây đơn giản chỉ là một câu chuyện cũ mà thôi.

Ngồi ở trên xe Tô Mặc, Lâm Thư chậm rãi kể, chẳng qua cũng chỉ là cái gọi là yêu thầm, bạn bè và phản bội mà thôi.

Trong lòng ai cũng có một số chuyện không muốn nhắc tới với người khác, chính cô cũng không biết mình đã nhớ lại bao nhiêu lần. Mà Trác Dịch, chính là cái người trong trí nhớ cô.

Năm Lâm Thư gặp Trác Dịch, cô mới mười sáu tuổi, một lứa tuổi mộng mộng mơ mơ. Sự tồn tại của Trác Dịch đối với cô mà nói gần như là một dạng ngưỡng mộ.

Lặng lẽ thích cậu ta, mặc dù biết giữa cô và cậu ta có khoảng cách rất lớn, nhưng mà loại tình cảm này giống như dây leo, leo từng chút từng chút một lên trái tim, quấn chặt lấy trái tim, khiến cho người ta rơi vào trầm luân.

Cậu ấy không để ý đến cô cũng không có sao, cô để ý đến cậu ấy là được.

Lúc đầu, Lâm Thư cũng chỉ nhát gan ôm hi vọng như vậy.

Nhưng con người là loại sinh vật lòng tham không đáy. Cho dù là rất ngốc nghếch, vẫn muốn từng chút tiếp cận với Trác Dịch. Nghĩ đủ mọi cách, nhìn Trác Dịch mỉm cười với mình; cảm nhận bàn tay cậu ấy vò mái tóc dài rối của mình; dịu dàng gọi "Tiểu Thư"; ở trên sân thương, ngắm mặt trời lặn, chia sẻ với cậu ấy bài hát yêu thích của mình.... Những điều này, đối với Lâm Thư mà nói, đều là những ký ức vô cùng quý giá.

Có lúc Lâm Thư không nhịn được hoài nghi, trên đời này liệu cô còn tâm trí thích một ai khác như vậy nữa không?

Nhưng Trác Dịch nghĩ như thế nào? Lâm Thư vẫn không biết.

Cũng thích cô sao?

Nếu không thích, thì tại sao lại nói: "Cậu ở trong lòng tớ, có một vị trí quan trọng vô cùng quan trọng"?

Nếu không thích, thì tại sao lại có vẻ mặt cưng chiều cô, có những động tác thân mật như vậy chứ?

Nếu không thích, thì sao lại nói cho cô biết: "Sau này tớ sẽ dẫn cậu đi xem buổi biểu diễn của Ngũ Nguyệt Thiên (Một nhóm nhạc rock của Đài Loan được thành lập vào cuối thập niên 90)"?

Chắc chắn cậu ấy đã biết, trong nhật ký của cô từng viết một câu rất hay: "Tôi hi vọng, có một ngày trong tương lai người đàn ông tôi yêu nhất sẽ dẫn tôi đi xem buổi biểu diễn của nhóm Ngũ Nguyệt Thiên. Chỉ cần một lần, cũng đủ rồi"

Vì thế, Lâm Thư không nhịn được có chút mong đợi.

Chuyện kể tới đây, hoàn toàn giống như buổi tối hôm đó nói với Tô Mặc, chẳng qua lúc ấy cô kể khá nghiêm túc không cười đùa mà thôi. Những hèn mọn như vậy, không biết vì sao, cô không muốn bị Tô Mặc biết.

Tình cảm này Lâm Thư vẫn che giấu, nhưng kết quả....

Đây chính là mối tình thầm lặng không kết quả, vì sự xuất hiện của Trang Hiểu Hàm.

Từ cấp một đến cấp ba, được gọi là bạn thân của Lâm Thư, chỉ có một người chính là Trang Hiểu Hàm. Hồi đó cô cũng giống như bây giờ, có chút cẩu thả tùy tiện, còn Trang Hiểu Hàm là một cô gái xinh đẹp tỉ mỉ, nhìn từ xa giống như búp bê baby trong tủ kính.

Một Ngày Làm Thầy Cả Đời Làm Chồng [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ