Tưởng Tịch phát hiện ánh mắt của Tiêu Diễn thay đổi.
Sáng ngời như là Bá Nhạc nhìn thấy được một con thiên lý mã, như là một giáo sư đột nhiên phát hiện ra một người đệ tử thiên tài.
Tần Thành cũng phát hiện thay đổi này.
Anh thả lỏng giọng điệu, thuận miệng nói: “Cậu có thể nói chuyện, nhưng không được có chủ ý lệch lạc gì.”
Tiêu Diễn trợn mắt lên: “Muốn làm chuyện không đứng đắn ở ngay dưới mắt của Tần sư huynh, tôi không có lòng can đảm đó.”
Mặt Tần Thành đông lại, nói: “Cậu nói thêm một câu nữa thử xem.”
Tiêu Diễn lập tức khiếp sợ bỏ chạy như người mắc “bệnh thần kinh”.
Nhưng mà anh ta còn kéo theo Tưởng Tịch chạy.
Tưởng Tịch quay đầu thấy Tần Thành không đuổi theo, liền biết là anh ngầm đồng ý, vì thế ổn định nhịp tim, nói với Tiêu Diễn đang chậm rãi dừng lại: “Anh Tiêu, tạm thời không gấp nói chuyện, tôi nghĩ, chúng ta có thể tìm một chỗ, vừa nghỉ ngơi vừa nói chuyện.”
Tiêu Diễn xoay người thở hổn hển, nói: “Cũng đúng.”
Nói xong thì đi đến băng ghế trước cửa quán cà phê, ngồi xuống.
Có người cấp trên trở mặt thật nhanh là Tần Thành, Tưởng Tịch đã quen với tính cách điên khùng này của anh ta. Cô bình tĩnh như thường ngồi xuống, gọi hai tách cà phê.
Thời tiết hôm nay tốt hiếm thấy ở Luân Đôn, hai người ngồi song song nhau, trai tài gái sắc, trong mắt người khác trở thành một loại phong cảnh khác.
Có lẽ là Tiêu Diễn sống ở Anh lâu rồi, nên tính tình so với những nhà biên kịch bình thường trong nước thì thẳng thắn hơn, anh ta nói thẳng vào vấn đề: “Cô Tưởng, cô có biết vì sao tôi rất ít viết kịch bản không?”
Tưởng Tịch nhìn anh ta. “Không phải bởi vì lười biếng?”
“Tôi biết, đây là Tần sư huynh đã nói với cô!” Nhắc tới Tần Thành, giọng nói của Tiêu Diễn không lập tức thay đổi, mà là tiếp tục dùng giọng điệu như cũ: “Thật ra đều không phải như thế.”
Tưởng Tịch gật đầu.
Tiêu Diễn mỉm cười: “Chỉ vì tôi không tìm được cảm hứng.”
Nụ cười của Tưởng Tịch đọng lại ở khoé miệng.
“Rất kỳ quái, đúng không?” Tiêu Diễn chậm rãi khuấy cà phê. “Một nhà biên kịch đủ tư cách không có khả năng bởi vì không có cảm hứng mà không viết ra được kịch bản. Bởi vì anh ta không cần cảm hứng, chỉ cần dựa vào nhu cầu thị trường của phim điện ảnh và truyền hình là anh ta có thể sản xuất ra hàng loạt kịch bản với cốt truyện tương tự nhưng tình tiết khác nhau.”
“Lúc tôi không có chuyện gì thì thường xuyên ở nhà viết gì đó, tôi viết rất nhiều kịch bản, nhưng những cái này không phải là cái tôi muốn. Tôi thích cảm hứng đột nhiên phát ra, có lẽ nó sẽ mâu thuẫn với khẩu vị của xã hội, nhưng tuyệt đối biểu đạt cái nhìn của tôi đối với một số người, một số việc.”