chương 9: diễn chung với nguyên tấn thần

5.3K 168 6
                                    

Nghiêm Nham ở trên sàn diễn diễn hơn hai mươi lần rốt cuộc mới đạt được yêu cầu của Lý Mặc. Tiếp theo là Nguyên Tấn Thần và Tề Minh Lật lên sàn diễn.

Nguyên Tấn Thần mười bảy tuổi debut, năm năm qua, diễn vai chính trong một tác phẩm điện ảnh lớn thì chỉ có bộ phim này. Tưởng Tịch để ý thấy Nguyên Tấn Thần dùng tất cả bản lĩnh để diễn Âu Dương Khuynh, từng động tác bước đi, trên mặt thậm chí những cảm xúc biến hoá rất nhỏ trong mắt đều vừa đúng.

Tề Minh Lật lên sàn diễn sau đó. Vai diễn Cố Ảnh vốn có tính cách hơi giống với cô ta, lại cùng là tiểu thư khuê các có tri thức hiểu lễ nghĩa, nên cô ta diễn không tốn công chút nào. Tưởng Tịch đứng ở một bên, lúc quan sát thì kìm lòng không nổi bị thu hút bởi sự tương tác giữa cô ta và Nguyên Tấn Thần.

“Rất khá.” Lý Mặc hút một ngụm thuốc lá. “Hai năm nay Nguyên Tấn Thần tiến bộ rất lớn, không giống với lần đầu quay phim…”

Lý Mặc như là nhớ tới cái gì, cười nói: “Phỏng chừng trong lòng cậu ta mắng tôi đến trăm lần.”

“Vậy Minh Lật thì sao?” Tưởng Tịch đánh bạo hỏi, cô còn chưa rõ tính tình của Lý Mặc lắm, có một số chuyện phải đắn đo mãi mới mở miệng hỏi.

“Con bé nhà họ Tề kia không tệ.” Vô ý nói ra thân phận của Tề Minh Lật, Lý Mặc phản ứng lại, lập tức nhìn Tương Tịch, phát hiện cô đang nhìn biểu diễn, nghĩ rằng cô không chú ý, lại nói tiếp lời vừa rồi: “Kỹ thuật diễn xuất không tệ, có thể bồi đắp thành nhân tài.”

Hàng năm, Giải trí TRE chi tiêu một khoản lớn vào người mới. Nếu Tề Minh Lật không qua được ba lần kiểm tra đánh giá trước, vậy công ty này của Tần Thành cũng đừng mở.

Trò chuyện nhiều làm chậm trễ thời gian quay phim chỉ có hai tháng sẽ khiến ông chủ hỏi thăm. Lý Mặc quay đầu lại tiếp tục nhìn camera.

Tưởng Tịch đạt được đáp án như trong dự kiến, cười cười, ánh mắt trong sáng.

Thời gian Nghiêm Nham vào vai diễn hơi trễ, khi đến phiên Tưởng Tịch thì đã qua tám giờ tối.

Phân cảnh diễn của cô không nặng, chỉ có nói mấy câu, cộng thêm một ít diễn xuất biểu cảm, nhanh như đã nói, hai ba phút là có thể xong. Nhưng mọi người trong tổ quay phim đã không được ăn cơm từ giữa trưa đến giờ, vừa lạnh vừa đói, khi quay phim càng không ngừng có người làm lỗi, không phải đèn không đủ sáng thì vị trí của người quay phim bị lệch đi. Tới tới lui lui bốn năm lần, tính tình Lý Mặc càng lúc càng nóng nảy, cả phim trường tràn ngập mùi thuốc súng.

“Các người muốn thế nào?” Lý Mặc chỉ vào mấy người liên tiếp phạm lỗi, kịch bản rơi lốp bốp. “Không làm thì cút đi cho tôi, công ty trả tiền cho các người không phải để các người đến chơi.”

Phó đạo diễn đứng ở sau lưng ông ta, cổ họng không dám thở mạnh một tiếng.

Phim trường lâm vào tĩnh lặng như tờ.

Cuối cùng, Tề Minh Lật chướng mắt Tưởng Tịch mặc trang phục diễn hơi mỏng đứng đông cứng trong gió lạnh nên đi ra cứu vãn: “Đạo diễn Lý, ông thấy có nên quay tiếp hay không? Đợi thêm nữa thì sẽ lãng phí thời gian.”

Cô vợ minh tinh của đại bossNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ