một màn hình LCD rất lớn, trên màn hình luân phiên chiếu các MV giới thiệu mỗi nghệ sĩ đang nổi của công ty.
Đoạn của Tưởng Tịch là một đoạn ngắn sưu tập phim truyền hình, phim điện ảnh mà cô đã quay hơn một năm qua.
Xuống xe, Tưởng Tịch nhịn không được khoé miệng giật giật, hỏi Lục Mạnh Nhiên: “Đoạn ngắn này do ai làm?”
Thấy không thích hợp thế nào đó, tuy rằng của những người khác không tệ, nhưng của cô giống như…
Tưởng Tịch suy nghĩ một chút, cảm thấy là lạ.
Lục Mạnh Nhiên đếm đoạn phim ngắn của Tưởng Tịch, dưới đáy lòng đảo mắt xem thường, ngoài miệng thì nói: “Tổng giám đốc Tần.”
Tưởng Tịch nghẹn họng, chỉ có khoé mắt run rẩy là để lộ vài nét cảm xúc.
Văn phòng của Lục Mạnh Nhiên không thay đổi gì so với mấy tháng trước. Tưởng Tịch ngồi vào ghế sô pha, nghe anh ta nói chuyện với Lý Mặc.
Lục Mạnh Nhiên nói: “Đạo diễn Lý, tôi là Mạnh Nhiên, Tưởng Tịch nhận vai nữ chính của bộ phim ông đề nghị.”
Không biết Lý Mặc ở bên kia nói gì đó, Lục Mạnh Nhiên đưa điện thoại cho Tưởng Tịch. “Đạo diễn Lý muốn cô tiếp điện thoại.”
“A lô, đạo diễn Lý, đã lâu không gặp.”
“Đã lâu không gặp.” Lý Mặc ở đầu bên kia điện thoại cười khách sáo. “Gần đây cô càng ngày càng bận.”
“Đạo diễn Lý nói đùa.” Cô không phải càng ngày càng bận mà là trong lúc quay phim không được nhận quay phim khác mà thôi.
“Đúng rồi, năm sau tôi muốn quay một bộ phim mới, việc này chắc là Lục Mạnh Nhiên đã nói với cô. Nam chính tạm thời quyết định là Nghiêm Nham, nữ chính tôi tương đối vừa ý cô. Nhưng mà…” Lý Mặc chuyển đề tài, có phần áy náy: “Hôm nay nhà đầu tư nói với tôi, nếu muốn quay thì nữ chính phải do Phương Vi Vi đóng.”
Về quay phim, nhà đầu tư là miệng vàng lời ngọc, chẳng những quyết định diễn viên chính mà còn nắm giữ toàn bộ vận mệnh tương lai của bộ phim.
Lúc quay “Công tử Khuynh”, Tưởng Tịch đã hiểu biết qua chỗ lợi hại của nhà đầu tư.
Lý Mặc có thể không kiêng dè nói cho cô những điều này, coi như không dễ dàng gì.
Sắc mặt Tưởng Tịch thay đổi, giọng nói lại trước sau như một mang theo tươi cười: “Không sao, đạo diễn Lý, cơ hội hợp tác sau này của chúng ta còn nhiều, không chỉ có bộ này.”
“Được.” Lý Mặc vô cùng vừa lòng đối với việc Tưởng Tịch biết điều. “Sau này có cơ hội, tôi sẽ liên hệ cô.”
“Được.” Tưởng Tịch nói: “Nhưng mà đạo diễn Lý, tôi có thể hỏi một câu hay không, bộ phim mới của ông tên là gì?”
“‘Ăn chơi trác táng’.”
Quả nhiên là nó.