SA SCHOOL
CANTEEN..
KRIS: asan si jake??
DERRICK: abay ewan ko sabay sabay lang tayong pumunta dito..
JOYCE: daniel napansin mo ba.?
DANIEL: sinu.?
BARBIE: malamang si kuya jake sya topic natin dito. hmm...
DANIEL: hindi eh..
JOYCE: low voice panu mapapansin eh si bea lagi nakikita..
KRIS: may sinasabi ka ba love..=)
JOYCE: ahh! wala love sabi ko tara kumain na tayo kasi baka kung sang lupalop lang nag punta un hehe...
KAIN
KAIN
BIGLANG DUMAAN SI JAKE..
JOSHUA: si kuya jake. kuya
TINGIN PERO DI LUMAPIT....
BARBIE: anu nangyari kay kuya jake.?
DERRICK: masydo na mahiwaga.. ilang days na siyang ganyan..
BUMULONG KAY KRIS
JOYCE: love kausapin natin si jake.
KRIS: bakit naman love..?
JOYCE: basta mamaya ko na sasabihin..
BEA POV:
BAKIT GANUN SI JAKE. ANU NANGYARI DUN MAY PROBLEMA KAYA SIYA.? MAS GUSTO KO NA KINUKULIT NLANG NIYA AKO AT BINABARA KESA NAKIKITA KO SIYANG GANYAN, HMM....
DANIEL: bea ok ka lang ba.?
BEA: bakit?
DANIEL: ung food mo hinahalo mo lang pero di mo kinakain.. ok ka lang ba.?
BEA: a...h ah oo ngumiti
HINDI SUMASABAY SI JAKE SA KNILA LALAPIT PERO AALIS DIN.. DI NAMAN NILA MAKOMPRONTA O MAKAUSAP KASI LAGING LUMALAYO AGAD.. ILANG DAYS NA SIYANG GANYAN. NI HNDI NA ALAM NG BARKADA KUNG ANU NANGYAYARI KAY JAKE.
BUMALIK ULIT SA ROOM DI PARIN UMIIMIK SI JAKE...
PAUWI NA
BEA: oh jake sabay ka na samin.
JAKE: AH hndi na may pupuntahan pa ako..
KRIS: tol ok ka lang ba.?
JOYCE: oo nga ilang days ka nang ganyan,.
BARBIE: may promblema ba kuya.?
JOSHUA: worried na kasi kami sayo kuya.
DERRICK: oo nga tol sabihin mo na pra naman matulungan ka namin.. anu pat naging kaibigan mo kami kung di ka nmin matutulungan..
BEA: tama
JAKE: (nasa isip) di ko naman masasabi sa inyo na si bea ang promblema ko mahirap na noh puso pinag uusapan dito.. ()umimik) ahh wala sige una na ko sa inyo.. bye ingtz kayo..
AT UMALIS NA..
BEA: ang weird ni jake..
DANIEL: bea ihatid na kita.
BEA: ha.?
JOYCE; bakit ka ba lagi na bibingi bea ha hehehe
KRIS: haha sabi ni daniel hatid ka na daw niya..
BEA: hehe sira kayo hmm.. makakatanggi ba ko lam ko namang pipilitin mo ko..
DANIEL: kamot sa ulo sige na tara na
JOSHUA: bea ako nalang mag hahatid kay barbie.
BEA: sige ingatan mo kapatid ko ha bye sa inyo ingtz kayo
BARBIE: si ate tlga
NAPATAWA SILANG LAHAT..
ALL: bye..
SA SASAKYAN PINAG BUKASAN NG PINTO
BEA: thank you..
DANIEL: always welcome ngumiti..
BEA: lets go
DANIEL: ok.. nag ngitian sila..
JAKE POV:
NAKITA KO PINAG BUKSAN NG PINTO NI DANIEL SI BEA. AKO DAPAT GUMAGAWA NUN SA KNIYA HNDI SIYA. DAPT AKO ANG KASAMA NIYA HNDI YUNG MOKONG NA YUN. MATANGKAD LANG SIYA PERO MAS POGI PA RIN AKO.. POGI NGA AKO DI KO NAMAN KASAMA SI BEA.. HAIIXXT KAUSAPIN BA SARILI NA HIHIBANG NA ATA AKO.. TAMA! NAHIHIBANG NA KO KAY BEA. WHAT SHOULD I DO.? SILA NA KAYA NG DANIEL NA YUN.? PANU KUNG SILA NA.? PANU KUNG MAHAL NA NI BEA ANG UGOK NA YUN? PANU AKO. MUKANG KINIKILIG SI BEA SA LALAKING YUN. MUKANG MASAYA SIYA KAPAG KASAMA UNG MOKONG NA YUN. PERO SA BAGAY NAPAPASAYA NIYA SI BEA. SAMANTALANG AKO LAGI KO NALANG KINUKULIT, BINABARA, AT INAASAR SI BEA.. PERO NAGING SWEET DIN NAMAN AKO SA KNIYA KAYA LANG INIISIP NIYA NA PALABAS LANG ANG LAHT NG IYON.. HAIXXT... KUNG SASABIHIN KO NAMAN FEELINGS KO BAKA MA FAILED LANG AKO.. ANU KA BA JAKE PAG NATAKOT KA WALANG MANGYAYARI SAYO MAG PAKALALAKI KA NGA. DATI RATI KUNG SINU SNUNG MGA BABAE SINASABIHAN MO NA MAHAL MO SILA. TPOS KAY BEA LANG UMUURONG DILA MO... HAIIXT!!! IBA KASI SI BEA DI AGAD MANINWALA YUN PAG SINABI KO NA GUSTO KO SIYA KASI MAHAL KO SIYA NA KAILANGAN KO SIYA DAHIL MAHAL KO SIYA.. SHIT!! ANG BADUY NG MGA LINES KO..! PERO SINU MANINWALA SAKIN KAHIT ATA SI CUPIDO DI MANINIWALA SA MG SASABIHIN KO, SI BEA PA KAYA. COMMON SENSE JAKE WAG NAKAPATONG ANG UTAK MO MAG ISIP KA NAMAN.. BHALA KA IKAW RIN BAKA MAMAYA.. HULI NA LANG LAHAT SAKA MO PA SASABIHIN KAY BEA NA MAHAL MO SIYA.. HAIXXT!!! PROMBLEMADO AKO,, NG DAHIL SAYO BEA..
KELAN KO BA MASASABI SAYO NA...............................................................................
"MAHAL NA MAHAL NA KITA AT TOTOO ANG SINABI KO NA IKW ANG MUNDO KO"
EFFORT MR. JAKE ANGELO VARGAS..........................
SIDE NI BEA/DANIEL
DANIEL: bea ok ka lng? kanina ka pa walang imik..
BEA: ha? ah oo ok lang ako..
DANIEL: hawak ng kamay ni bea mukang my gumugulo sa isipan mo?
BEA: wala (sabay alis sa pag hahawak ng kamay)..
DANIEL: gusto mo kain muna tayo.?
BEA: hndi na iintyin kasi ako ni barbie sa bahay. iuwi mo nalang ako. salamt
DANIEL: sige..
BEA POV:
JAKE BAKIT KA GANYAN. ? SIMULA NUNG NAKILALA MO KUNG SINU SI SECRET ADMIRER. PARANG NAWALA KA NAMAN.. ANU BANG NANGYAYARI SAYO.? BAKIT PARANG SI NA KITA NAKIKILALA NASAN NA BA YUNG DATING JAKE NA MAKULIT NA LAGI AKO PINAPATAWA KAHIT INAASAR AKO AT BINABARA..
" I MISS YOU JAKE" ...
DI NA MALAYANG NASA TAPAT NA NG BAHAY NILA..
DANIEL: bea dito na tayo sa inyo..
BEA: salamt sa pag hatid..
DANIEL: welcome sige bye
BEA: ingtz ka.. =)
DANIEL: thank you =)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
salamt po sa vote at comments ninyo salamt po sa mga readers na patuloy na binabasa yung story ko =)