La Tiểu Lâu chớp mắt, ừ một tiếng. Trích một chút suy nghĩ trong đầu về thuốc cường hóa sang cho Hạ Y, người mới xuất sắc nhất? Kỳ thực cậu cũng chẳng được coi là người của Khải Ân, chỉ là một người làm thêm, chạy đến gia tộc PDG để xem náo nhiệt làm gì chứ. Dương Kha là thân tín của Lăng Tự, thực ra cậu ta đi là đúng nhất.
Hạ Y kinh ngạc, không cam tâm trừng mắt nhìn La Tiểu Lâu đang tỏ ra bình tĩnh, phản ứng như thế này thôi ư? Cũng quá nhẫn nhịn đấy nhỉ.
La Tiểu Lâu nhìn Hạ Y, nói: "Nếu không có việc gì thì tôi đi trước, đang có việc bận."
Hạ Y ngây ngẩn nhìn La Tiểu Lâu đi xa, lúc thì muốn túm La Tiểu Lâu lại hỏi cậu tại sao lại không đi tìm cấp trên nói chuyện, lúc thì lại muốn mắng chửi cậu hèn nhát.
La Tiểu Lâu vừa cài khuy áo vừa vào phòng làm việc, thấy chiếc cơ giáp cấp ba trong góc nhà kia thì lập tức quẳng chuyện vừa rồi đi. Thực nghiệm hôm nay, với cậu mà nói là cực kỳ quan trọng. Cậu đã dùng linh kiện vụn vặt để luyện cường hóa, chỉnh sửa cả một chiếc cơ giáp là lần đầu tiên.
La Tiểu Lâu đang chuẩn bị làm thì cửa mở, Thẩm Nguyên bước vào.
Thẩm Nguyên cẩn thận quan sát sắc mặt của La Tiểu Lâu, phát hiện cậu từ đầu tới cuối luôn đưa lưng về phía mình hoặc khom lưng xử lý thuốc thử, chóp mũi còn khẽ đổ mồ hôi, cuối cùng không nhịn được mà nói, "Vừa nãy Hạ Y nói chuyện anh cũng nghe được. Nhưng mà, anh nghĩ cần phải nói cho em biết, trong chuyện này kỳ thực có ẩn tình khác."
La Tiểu Lâu cẩn trọng đặt thuốc cường hóa trong tay xuống, cậu rất tiếc rẻ khi phải dùng một lọ, dù làm thí nghiệm thì cũng không phải là thực nghiệm 10 triệu, cái tính tham tiền của cậu khi tới tương lai mới hình thành, quả nhiên ở chỗ nào cũng có thể bộc lộ ra.
"Anh Thẩm?" La Tiểu Lâu khó hiểu, có ẩn tình khác là sao? Là chuyện Lăng Tự thực sự để Dương Kha thay thế cậu, kỳ thực cũng chẳng có gì to tát.
Sắc mặt Thẩm Nguyên có chút không tự nhiên, anh ho khan một tiếng: "Thực ra là như thế này, ý của sư phụ anh là để hai người chúng ta đi. Khi báo cáo cho đại sư thì đại sư bảo hỏi qua ý Nguyên Tích một chút."
Nguyên Tích? Sao chuyện này lại dính dáng đến anh ấy, La Tiểu Lâu không khỏi vểnh tai lên nghe.
Thẩm Nguyên nhìn La Tiểu Lâu không có vẻ ấm ức hay mất hứng gì mới tiếp tục chậm chạp nói: "Đây không phải là việc nhỏ, đối với mục tiêu phát triển sau này của em nó có ảnh hưởng rất lớn, vì Nguyên Tích là chiến binh cơ giáp của em, cho nên hỏi ý kiến của cậu ta cũng không phải là không phù hợp. Đích thân anh hỏi, Nguyên Tích nói không muốn."
La Tiểu Lâu đột nhiên hào hứng, hỏi: "Nguyên Tích nói gì?"
"Cậu ta nói thời gian quá dài, bảo tụi anh đổi người. Cuộc tụ họp hàng năm của gia tộc PDG ít nhất cũng phải mất một tuần." Thẩm Nguyên nói.
La Tiểu Lâu không nhịn được phá ra cười, thấy Thẩm Nguyên nhìn mình mới cố nén xuống, nói: "Vâng, thế ạ, em cũng hiểu được, thời gian có dài thật." Một tuần, sợ rằng hiện tại cậu đi một ngày, Nguyên Tích cũng chẳng biết phải làm thế nào để qua được một ngày nữa ấy chứ. Nghĩ đến cái con người kiêu ngạo mạnh mẽ kia không thể rời khỏi mình, đôi mắt của La Tiểu Lâu liền cong lên. Thật ra cậu rất bất ngờ, hóa ra ẩn tình này lại là Nguyên Tích.
Thẩm Nguyên nhìn La Tiểu Lâu hoàn toàn không có vẻ để bụng mới hiểu ra, kỳ thực bọn họ suy nghĩ quá nhiều rồi. La Tiểu Lâu từ xưa đến này chẳng bao giờ quan tâm mình có phải là người mới xuất sắc nhất hay không. Nhìn La Tiểu Lâu lại cười tủm tỉm một mình, anh bỗng nhiên nhớ đến một câu nói của sư phụ, trước thực lực tuyệt đối, bất cứ hư danh nào cũng chỉ là thứ vô nghĩa.
Xem ra anh lo lắng vô ích rồi, Thẩm Nguyên không nén nổi lại nhớ đến tình cảnh sau khi Nguyên Tích dứt khoát cự tuyệt, anh không nhịn được mà nói một câu vì La Tiểu Lâu: "Cậu phải biết rằng, em ấy là chế tạo sư cơ giáp của cậu, nhưng cũng là một cá thể tồn tại độc lập, em ấy cần phải có tự do và sở thích của riêng mình."
Khi đó đôi mắt đen kịt của Nguyên Tích lạnh lùng nhìn lại anh, qua một hồi lâu mới kiềm chế nói: "Bởi vậy tôi mới cho cậu ấy đến Khải Ân." Trên thực tế, Nguyên Tích vốn không muốn nghĩ đến chuyện đó, chủ yếu là do điều kiện La Tiểu Lâu đã đề xuất nên hắn mới đồng ý, chuyện này thực sự làm tổn hại đến bộ mặt đàn ông của hắn...
"Cậu ấy muốn cái gì tôi đều cho cậu ấy, nhưng của người khác cho, chưa chắc La Tiểu Lâu đã muốn." La Tiểu Lâu không cần phải tiếp xúc với tầng lớp thượng lưu của gia tộc PDG, hắn sẽ trải sẵn con đường mai sau cho cậu. Hắn có thể bảo vệ tốt người của hắn, hắn biết điều La Tiểu Lâu muốn nhất, hắn cũng có thể cho cậu điều tốt nhất.
Đây là câu nói cuối cùng của Nguyên Tích sau khi ngắt máy thông tin, Thẩm Nguyên nhìn La Tiểu Lâu chẳng mảy may bị ảnh hưởng tí nào, cảm thấy giữa Nguyên Tích và La Tiểu Lâu, có lẽ chẳng ai thấy như vậy là —— không công bằng, hoặc có lẽ, tình cảm của bọn họ cũng không tệ lắm.
Nguyên Tích không đồng ý, thực chất lại tạo ra một chỗ trống, anh có thể trưng cầu ý kiến riêng của La Tiểu Lâu. Nhưng Nghiêm đại sư lại nói, La Tiểu Lâu là học trò của ông, kiểu tụ tập này có đi hay không cũng chẳng có gì quan trọng, Địch Gia mới chính thức sửa lại chủ định.
"Anh Thẩm, chỉ cần trên danh sách có anh là em đã thấy không hề gì rồi." La Tiểu Lâu nhìn ra được ý định an ủi của Thẩm Nguyên, vội vàng giải thích. Kỳ thực trong lòng cậu lại thở phào nhẹ nhõm, hiện tại cậu thực sự rất bận, căn bản không thể bỏ ra thời gian một tuần được.
Cùng lúc đó, Lăng Tự nhìn danh sách trong tay, sắc mặt trầm xuống. Y nhìn danh sách sơ tuyển, là Thẩm Nguyên và La Tiểu Lâu, cũng không nói gì. Chỉ cần có năng lực thực sự thì y cũng không phản đối, y chẳng phải là loại người không phân biệt được công tư.
Hiện tại này là sao, đổi sang Dương Kha, là cho rằng vì mặt mũi tôi tớ của y? Dù y thật sự muốn để Dương Kha đến gia tộc PDG tiếp xúc với tầng lớp thượng lưu, y cũng có thể thêm một người vào danh sách của Khải Ân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)
HumorThể loại: xuyên không, tương lai, chiến đấu, hài, ngu nhưng tỏ ra nguy hiểm công x tiềm tàng nguy hiểm nhưng tỏ ra ngu thụ, cơ giáp, HE Edit: Shuāng Yān, Not found, Hội những người bấn Cơ giáp khế ước nô đãi, Lac Tinh Xuyen, Bòn Bon Bón, Thiên Nam T...