Chương 103: Một trong...

1.6K 99 13
                                    

Không biết có phải do hôm trước tiêu hao sạch sẽ ý thức nguyên lực hay không mà La Tiểu Lâu ngủ say như chết, Nguyên Tích đi lúc nào cậu cũng chẳng hay.

Và kể từ lúc thi đấu tới nay, 125 đã trở thành chiếc đồng hồ báo thức chuyên trách cho La Tiểu Lâu. Nó dậy rất sớm, lắc mình một hồi, nhìn đồng hồ đã đến giờ, nhảy lên giường gọi La Tiểu Lâu dậy.

Khi 125 đánh thức, La Tiểu Lâu đang gặp ác mộng, đúng lúc mơ thấy mình là dị thú bị người ta vạch trần ngay trước mặt Nguyên Tích, và khi cậu đang lắp bắp giải thích, Nguyên Tích chỉ lạnh lùng nhìn cậu, nói một câu: “Trả lại nhẫn cho tôi.”

La Tiểu Lâu sắc mặt xấu xí bò xuống giường, sau khi rửa mặt xong thì bắt đầu ăn bữa sáng Nguyên Tích để lại trên bàn. Lúc làm những việc trên La Tiểu Lâu chỉ cảm thấy buồn bã, nếu có một ngày thật sự như vậy, hiện thực liệu có ‘tàn bạo’ như vậy không? La Tiểu Lâu tưởng tượng một lát, chỉ có thể nghĩ ra cảnh Nguyên Tích giận dữ tóm chặt cậu để bạo hành.

Cuối cùng, La Tiểu Lâu rùng mình một cái, không dám tưởng tượng tiếp nữa, cậu chuẩn bị làm con đà điểu, hoặc tìm cơ hội ám chỉ Nguyên Tích rằng, cũng tồn tại một vài dị thú không đáng sợ. Tiềm di mặc hóa*, nếu thực sự có một ngày nào đó phải đối mặt thì sẽ phải chịu đau khổ ít hơn. Là mê nhưng cũng chính là lời nhắc nhở. La Tiểu Lâu tháo chiếc nhẫn ra, tìm một chiếc dây chuyền xỏ vào rồi đeo lên cổ.

*nguyên văn là 潜移默化, có nghĩa là thay đổi một cách vô tri vô giác; ngầm biến đổi.

Lúc này, La Tiểu Lâu phát hiện, chiếc dây chuyền trên cổ cậu đã biến thành màu lam, hơn nữa xung quanh còn được bao bọc bằng một lớp chỉ bạc tinh xảo, vội hỏi: “Hiện giờ mày là Bá Vương Long, tại sao chiếc dây chuyền lại đổi màu vậy.”

125 vểnh đuôi bước tới, đưa thứ gì đó trong tay cho La Tiểu Lâu, hỏi: “Thế nào?”

La Tiểu Lâu kinh ngạc cầm lấy, đó là chiếc dây chuyền màu xanh lục bình thường cậu hay đeo trên cổ.

“Đây là?” La Tiểu Lâu khó hiểu hỏi, cậu có cảm giác, chiếc dây chuyền trên cổ mình mới là đồ thật.

Ánh mắt của 125 trở nên đắc ý: “Tôi đã làm ra đồ giả cao cấp, bên trong còn cho mấy thứ của Lam Nguyên tinh, cho dù có bị phát hiện thì cũng đủ để bọn họ đau não một trận.”

“Cũng tốt, hôm nào đấy sẽ đưa chiếc dây chuyền này cho La Thiểu Phàm, để nó mỗi ngày khỏi nhớ nhung nữa.” La Tiểu Lâu nói.

“Chẳng cần phải khó khăn như vậy, trên thực tế, sáng sớm hôm nay, sau khi Nguyên Tích đi, La Thiểu Phàm đã canh giữ ở nơi cách đó không xa chỗ này rồi, cho nên tôi mới phải gấp rút chế tạo ra đấy.” Cái đuôi của 125 vểnh đến là cao, dùng ánh mắt ‘mau khen ngợi tôi đi’ mà nhìn chăm chú La Tiểu Lâu.

“Tay nghề của mày không tệ.” La Tiểu Lâu nở nụ cười, lật xem chiếc dây chuyền trong tay, ngay cả bản thân cậu cũng khó phân biệt thật giả, đồng thời nhỏ giọng lầm bầm: “Hừm, cuối cùng cũng có công dụng.”

125 vờ như không nghe thấy, chỉ phụng phịu kiêu ngạo mà nói: “Đương nhiên rồi, thấy hộp năng lượng cậu cho cũng coi như tốt, không cần phải cảm kích tôi quá đâu.”

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ