Ngày 31 - Ngày 40

116 0 1
                                    

NGÀY 31

Trận mưa lớn từ hôm qua vẫn tiếp tục, nên bọn tôi dành cả ngày ở trong hang.

Vẫn như những ngày thường. Sau khi buổi tập sáng kết thúc, tôi trang bị bộ giáp chế từ da Sói đen làm được vào hôm qua và thêm cả cây kích mà tôi vẫn chưa được dùng trong thực chiến, trước khi đối đầu với Gobukichi-kun được trang bị đầy đủ trong một trận đấu tập của những thanh niên nghiêm túc.

Bộ giáp mới của tôi bao gồm một chiếc quần da đen khá cơ động và một chiếc áo khoác da đen dài. Tay trái tôi được trang bị một chiếc găng tay kim loại rắn chắc, còn bên tay phải có một chiếc khiên tròn được lấy mai để gia cố, cộng thêm vài nâng cấp nữa. Tôi không có món hàng nào để bảo vệ đầu, và ở chân thì tôi mang một đôi giày trông khá cứng do những Goblins lớn mang về từ những Thám hiểm gia.

Vì da tôi cũng đen, mớ trang bị gần như khiến tôi vô hình vào ban đêm.

Trang bị của Gobukichi-kun được thay thế bởi nhiều thứ khác mà bọn tôi lấy được từ lần công kích bọn Orcs.

Vũ khí chính của cậu ta là [Rìu bán nguyệt] bốc cháy vì có [Hỏa kiếm] gắn vào chiếc rìu chiến tôi tìm được lúc trước, thêm vài viên Hỏa hồn thạch nữa. Trang bị phòng thủ của cậu ta là một chiếc khiên sắt đen, cao được làm từ khiên tròn dùng mai củng cố, có khả năng phòng thủ lớn nhờ vào sức nặng của nó, đã được cường hóa bằng pháp thuật.

Giáp của cậu ta được làm dựa trên thứ mà Orc thủ lĩnh đã dùng. Dùng tơ của tôi để buộc nó lại, giờ nó cũng được kiên cố thêm bởi mai và da của Sói đen làm tăng khả năng phòng thủ và linh hoạt.

Nhìn giống như một pháo đài di động, bộ giáp cũng như cơ thể cậu ta giờ đã được khuyếch đại thêm nhờ vào những đặc điểm chuyên về tiên phong của mình, dẫn đến chuyện là khả năng chiến đấu trở nên không phải dạng vừa.

Quả thật, Gobukichi-kun đã trở nên mạnh.

Tôi có thể cảm nhận được thông qua những buổi tập bình thường của cậu ta, nhưng đối đấu lúc được trang bị đầy đủ mới khiến tôi hiểu được rằng cậu ra đã mạnh lên cỡ nào.

Căn bản thì, tôi, người đã cường hóa bản thân nhờ vào hàng loạt kĩ năng, làm rối đối thủ bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác nhau, và thắng bằng phương pháp tấn công từ phía sau, thì tệ trong những tình huống mà tôi phải đánh nhau trực diện với không một kĩ năng trước đối thủ mạnh như Gobukichi-kun.

Cậu ta vẫn là một đối thủ mà tôi vẫn có thể thắng được nếu dùng kĩ năng, nhưng cây kích và toàn bộ sức lực dồn vào nó bị đỡ hoàn toàn bởi chiếc khiên to lớn của cậu ta, quả nhiên, vẫn hơi bị sốc. Mỗi cú đánh của cậu ta cực kì nặng, nhưng trên hết là khả năng sử dụng khéo léo chiếc rìu của cậu ta thật sự rất đáng ngưỡng mộ.

Có vẻ như cậu ta biết cách vung chiếc rìu sắc hơn, nhanh hơn, và nặng hơn nhờ vào kinh nghiệm.

Ờ thì, mấy món vũ khí mà cậu ta dùng kể từ buổi đi săn đầu tiên đến nay đều khá giống nhau, chùy → rìu → chiếc rìu rõ ràng là lý do. (?)

Trong làng Goblin bọn tôi thì người dùng rìu tốt nhất không cần hỏi cũng biết là Gobukichi-kun.

Thêm nữa, chiếc [Rìu bán nguyệt] phát hỏa đó còn rắc rối hơn là tôi tưởng. Tôi đã có kĩ năng [Kháng hỏa], nên tôi không hề bị thương bởi [Hỏa kiếm] của [Rìu bán nguyệt]. Tuy nhiên, kháng là kháng mà nóng là nóng. Vì ngọn lửa cháy mạnh làm thị giác tôi bị suy giảm, và tay cầm của cây kích trở nên cực kì nóng do ngọn lửa, tôi tự bào chữa cho bản thân.

Hồi Sinh Thành Quái Vật Re: Monster (Ngày 1 - Ngày 213)Where stories live. Discover now