Ngày 206

103 1 0
                                    

  Kanami-chan và những người khác đang khá bận rộn ở bên ngoài, nhưng tôi muốn kể về mê cung trước tiên.

Tôi đã ăn Rùa Giáp Xoáy Nước và Dominaria • Kỵ Binh Gillman Lord cho bữa sáng hôm nay.

Tôi muốn ăn Rùa Giáp Xoáy Nước trước khi nó biến mất hoàn toàn bởi sự hấp thụ của mê cung. Bên trong, có một quả tim kích thước bằng Hobgoblin. Tôi cắt lát tim cùng quả gan to thành sashimi và nhân tiện nướng luôn cặp giò của nó.

Thay vì một hương vị đặc biệt tinh tế, sashimi tim và gan có một kết cấu giòn rụm đến lạ. Từ khi tôi không thường được thưởng thức cái vị độc đáo này, nó cũng không đến nỗi nào. Nếu thêm cùng một chút rượu thì tốt biết mấy.

Tôi ăn Dominaria • Kỵ Binh Gillman Lord kèm với một ít Ragon.

Tôi nghẹn ngào bởi hương vị phong phú của Dominaria • Kỵ Binh Gillman Lord, một món ăn đậm đà, dư vị thật mới mẻ. Khi tôi nêm nếm thêm một loại sốt đặc biệt, đẳng cấp của nó đã vượt ra khỏi thế giới này. Vô tình thay, tôi đã ăn hơi nhiều.

Ragon là một loài khổng ngư với lượng mỡ dồi dào, pha chút dai cứng với âm vị đầy tinh tế. Thân hình màu hồng của nó toả ra một mùi hương ngọt ngào ngao ngán, kích thích sự thèm ăn của tôi.

Món nào món nấy đều ngon hết sẩy, tôi đã thưởng thức chúng một cách chân thành nhất.

Bởi vì cả hai boss tầng đều là những quái vật cấp cao, sức mạnh tràn vào cơ thể tôi từ mỗi miếng cắn.

【Khả năng học được 【Cấu Tạo Vảy Trấu Cứng】】

【Khả năng học được 【Triệu Hồi Trung Cấp: Ngư Nhân】】

【Khả năng học được 【Cấu Tạo Gai Phun】】

【Khả năng học được 【Cấu Tạo Vỏ Mai】】

【Khả năng học được 【Đa Vỏ Mai】】

Dạo gần đây có hơi nhiều kỹ năng cấu tạo nhể.

【Cấu Tạo Vảy Trấu Cứng】 và 【Triệu Hồi Trung Cấp: Ngư Nhân】 là từ Dominaria • Kỵ Binh Gillman Lord.

【Cấu Tạo Gai Phun】, 【Cấu Tạo Vỏ Mai】 và 【Đa Vỏ Mai】 là từ Rùa Giáp Xoáy Nước.

Có thể nói rằng mỗi kỹ năng đều ứng với từng đặc tính của chúng.

Tôi ngay lập tức sử dụng 【Triệu Hồi Trung Cấo: Ngư Nhân】, và một Sahuagin xuất hiện, một dạng quái tiến hoá từ Gillman cấp thấp -- tựa như Hobgoblin với Goblin vậy. Hơn hết, tôi đã triệu hồi thành công một Gillman Lord Đen.

Bên cạnh đó, chúng sở hữu một lượng trí tuệ vừa phải, và dường như để có thể hoạt động độc lập.

Mặc dù hướng dẫn chi tiết là không cần thiết vì chúng có thể di chuyển độc lập, nhưng để nó di chuyển với độ chính xác hơn, bạn sẽ cần phải chỉ đạo nó. Tôi chắc chắn rằng đối với những cá thể cấp cao khác, không cần ra lệnh thì chúng vẫn có thể di chuyển đúng ý mình, nhưng bây giờ thì, nhiêu đây chắc cũng đủ đô rồi, tôi đoán vậy.

Điều này sẽ làm cho việc chinh phục dễ dàng hơn một chút, và chúng cũng sẽ trở nên hữu ích cho tương lai.

Nghĩ về nó như một điềm tốt vào buổi sáng, tôi tiếp tục cuộc chinh phục hầm ngục của riêng mình.

Từ tầng 31 trở đi, là vô số những đường thuỷ lưu chạy dọc không trung.

Đích đến của bậc thang mà tôi vừa đi xuống trước đó xuất hiện một bục đứng duy nhất, hình bán nguyệt khoảng 10 mét. Bên cạnh đó, không có gì đặc sắc cả.

Tôi không thể nhìn thấy trần nhà ở trên và cũng không thể nhìn thấy mặt đất ở dưới. Thực sự, không có gì cả.

Tình hình hiện tại của tôi giống như đang đứng cách biệt ở độ cao 2000 mét, có lẽ điều đó làm tôi hoang mang một chút.

Đứng trên bục đứng, nó mang lại một cảm giác mới lạ.

Tôi tách một phần cơ thể thành bản sao cho nhảy xuống kiểm tra thử, và một lúc sau, bằng một cách vi diệu nào đó bản sao xuất hiện ở phía trên trời, xẹt ngang qua tôi và tiếp tục rơi xuống.

Rõ ràng, không gian ở đây có vẻ lộn xộn.

Sau khi rơi xuống một độ cao nhất định, nó bị dịch chuyển lên trời và ... lại rơi xuống. Mặc dù bạn sẽ không chết vì rơi, nhưng nếu không cẩn thận, bạn sẽ phải rơi cho đến chết.

Để đi tiếp, việc băng qua các ống thuỷ lưu dày vài mét là cần thiết.

Tôi muốn đi tắt bằng cách bay thẳng qua, nhưng như tôi nghĩ, có một sức mạnh bí ẩn vô hình ở tầng này níu giữ tôi lại. Tôi đã thử rất nhiều lần, nhưng bay là bất khả thi.

Tôi từ bỏ đường tắt và đường đường chính chính đi theo đường thủy.

Tuy nhiên, tôi không bơi.

Nhưng bù lại, tôi sử dụng 【Triệu Hồi Trung Cấp: Ngư Nhân】, triệu hồi một Gillman Lord Đen, và sử dụng nó như một tấm ván lướt sóng.

Bởi vì những hiệu ứng của kỹ năng hiếm 【Kỵ Binh Thuỷ Thú】, tôi đã có thể tiến bước mà không hề hứng gì.

Tôi thật sự đã nghĩ ra rất nhiều cách tận dụng cái khả năng triệu hồi này.

Các quy tắc như sau: nếu một đường thủy lưu này đang chạy bên dưới đường thủy lưu khác, ta có thể đổi đường bằng cách chuyển từ cái này sang cái kia, mặc dù một khi đã chuyển, bạn sẽ không thể trở lại với con đường cũ. Vì đây là sự khác biệt so với những con đường bằng phẳng tôi đã đi qua cho đến nay, tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn đáng kể với cái mê cung ba chiều này.

Không những cấu trúc bản thân mê cung đã quá khó chịu, nó thậm chí còn phiền hà hơn bởi lũ quái mê cung cứ cắm đầu cắm cổ tấn công liên tục.

•「Tôm Nổi Loạn 4-Càng」 có kích thước của một con gấu lớn. Nói chung, chúng có hình dạng tôm, với toàn bộ cơ thể được bọc trong một lớp xương ngoài cứng mà thậm chí không bị trầy ngay cả khi bị tấn công. Với chiếc đuôi gai cứng có thể cắt xuyên đá, trong khi bốn cái càng đặc trưng ẩn chứa sức mạnh bắn phá đáng kinh ngạc.

•「Hiệp Sĩ Lam Nhân Ngư」 tấn công theo bầy, đáng tiếc thay, chúng chỉ có nam giới. Phần thân trên lực lưỡng được khoác lên một bộ giáp ma thuật kim loại xanh. Phần dưới là thân cá lớn có thể bơi trong dòng nước tốc độ cao. Tay chúng thì lăm le những thanh giáo hoặc liễu kiếm mà có thể chiến đấu linh hoạt dưới nước.

•「Cá Mập Cuồng Loạn」 là những con cá mập khổng lồ 5 mắt và chúng có một cơ quan đặc biệt có thể phóng sét. Vây ngực dày và cứng cáp lạ thường. Quỹ đạo tấn công của chúng rất lạ vì 9 cái vây bơi có thể tuỳ biến thành các giác hút như bạch tuột.

Và như vậy.

Vì bọn chúng đang cố ném tôi ra không gian bên ngoài đường thủy lưu, nên phải mất vài giờ để mà làm thịt hết chúng được.

Mặc dù khi tôi đến tầng 32 ngày hôm qua, tôi đã có thể chạm tới phần sâu nhất tầng 35 mà không mất nhiều thời gian như tôi nghĩ.

Boss của tầng 35 ngự trị trên một mái vòm nước lớn được hình thành bởi vô số đường thủy lưu kết nối tại một điểm.

Trong mái vòm, một quả cầu tròn trịa khoảng sáu mét, với bề mặt láng mịn, thậm chí ngay cả tôi cũng không phân biệt được sự bất thường ở đây.

Không rõ nó làm từ chất liệu gì, trong suốt, khó mà nhìn rõ được nó trong dòng nước cuốn. Tôi tự hỏi làm thế nào mà 「Golem Thuỷ Cầu」 tấn công mà không có tứ chi.

Liệu nó tấn công bằng cách lao mình tốc độ cao và sử dụng cơ thể siêu cứng ấy? Vâng nó cũng có 2 loại máy cắt thuỷ lực mà tạm thời đang hấp thụ nước từ môi trường xung quanh và giải phóng nó theo hình lưới, làm tăng độ khó khỏi việc né đòn.

Lõi trong của nó có thể tích nộ và phát nổ, mặc dù ban đầu tôi cứ nghĩ nó là một dạng cơ chế tự-huỷ nào đó, nhưng thực tế lại không như vậy.

Nếu xét về khả năng lì đòn, thì nó cũng tương tự như Rùa Giáp Xoáy Nước. Không biết tốn bao lâu để hạ nó đây?

Bạn có thể nói rằng đây là con boss khó nhằn nhất từ trước đến giờ.

Điều gì khiến nó khó nhằn đến như vậy, chính là nó cứ mãi chạy trốn.

Rất khó để nhắm tấn công vào đầu nó, và hướng di chuyển cũng nhanh và phức tạp không kém.

【Boss tầng [Golem Thuỷ Cầu] đã được loại bỏ thành công】

【Cử Nhân Yatendouji được phép tiến lên tầng kế tiếp, boss tầng [Golem Thuỷ Cầu] sau này có thể được vượt qua mà không cần chiến đấu】

【Cử Nhân Yatendouji đã được trao tặng 【Kẻ Săn Đuổi Thuỷ Cầu】 như khoản thưởng cho lần chinh phạt đầu tiên】

【Cử Nhân Yatendouji nhận được Kỹ Năng Hiếm 【Truy Tung Dưới Nước】 cho danh hiệu [Đơn Đả Độc Đấu]】

Đừng nói cái khả năng hit and run nãy giờ, là khả năng đặc trưng của Golem Thuỷ Cầu nha.

Mặc dù thực tế mái vòm nước là đích cuối cùng của đường thuỷ lưu, thời điểm mà bạn gần như tiếp cận hoặc tấn công nó, nó ôm cua rẽ vào những đường thuỷ lưu khác với tốc độ cực cao.

Mặc dù các boss tầng khác thông thường sẽ cố gắng hết sức để giết bạn, còn nó thì chỉ biết chạy và chạy mà không cần chiến đấu.

Chiến thuật này hiệu quả đến không ngờ.

Nơi này, hơn hết cả là con Golem này, đưa ra một vụn ý rằng không cần thiết phải giết bạn. Nói cách khác, hoặc cho đến khi bạn kiệt năng lượng, hoặc cho đến khi cơ thể vỡ tan, thì nó vẫn sẽ tiếp tục chạy đến vô tận.

Golem rút ma lực từ hầm ngục, nên nó sẽ không cảm thấy mệt mỏi như cơ thể sống. Nó có thể chạy trốn đến tận cùng, và nếu bạn tiếp tục rượt theo nó, sự bền bỉ và sức lực của bạn sẽ bị cạn kiệt.

Vòng lặp cứ như vậy khi bạn cố phục kích nó, và bởi vì con Golem có thể tẩu thoát khỏi giao tranh bằng vô vàn đường thuỷ lưu, rất khó để ép góc cái thứ chết tiệt đó.

Chơi dơ thứ thiệt đây chứ đâu.

Vì nó rất nhanh và khó thấy, nên việc bắt kịp nó là cả một thử thách.

May mắn thay, về cơ bản nó đã không tấn công tôi.

Lúc tôi mất tập trung trong một vài giây ngắn, nó chỉ đơn giản sử dụng khoảng thời gian đó để tiếp tục chạy trốn.

Tôi đã chờ đợi thời điểm thích hợp để tiếp cận nó, nhưng thời điểm ấy đã không xuất hiện.

Bộ cần vài điều kiện ẩn để qua màn à? Mặc dù không hiểu lắm, tôi đã chắc chắn rằng mình không thể tấn công trực diện con Golem được.

Cuối cùng, bằng cách triệu hồi một lượng lớn Gillman Lord thông qua 【Triệu Hồi Trung Cấp: Ngư Nhân】, và sử dụng 【Bom Người】 vào chúng. Trên hết, tôi đã sử dụng 【Ký Sinh】 để tăng nhiệt độ chất dịch cơ thể chúng như nhiên liệu. Và cứ như vậy, tôi đã sử dụng chiến thuật 【Kamikaze*】 trong cái không gian hạn chế này.

(Trích Wiki: Kamikaze hay còn được gọi là Thần Phong, ám chỉ những người phi công Nhật đã đánh bom liều chết vào thuyền chiến của phe Đồng Minh trong Thế Chiến II)

Cuối cùng, thông qua thiệt hại của những vụ nổ xảy ra cùng khoảng ngắn, nhằm mục đích khiến nó chậm đi, tôi đã phóng xiên nó với giáo của mình.

Mặc dù có vẻ như cái lõi cũng bị xiên nốt, nhưng nó vẫn chưa hỏng, nên để lát nữa xơi sau vậy.

Ngay khi tôi hạ gục Golem Thuỷ Cầu, các bậc thang tạm thời xuất hiện bên dưới vòm nước. Mặc dù trước đây không có bóng dáng hay cái gì đại loại như bậc thang ở đó cả. Và khi chúng xuất hiện, dấy lên một khung cảnh kỳ lạ theo một nghĩa nào đó.

Trong khi sự mệt mỏi đang lấn át từ việc chinh phạt, tôi tiến xuống tầng dưới.

Lấy lại tinh thần của mình trong khoảng một phút, tôi thoát khỏi vòm nước và đặt chân xuống tầng thứ 36.

Tầng 36 là một vùng đất ngập nước rộng lớn, với vô số thác nước đang đổ xuống từ trần nhà.  

Hồi Sinh Thành Quái Vật Re: Monster (Ngày 1 - Ngày 213)Where stories live. Discover now