Feiya POV
Ilang araw na kaming andito sa malaimpyernong lugar na ito.
"Fei!bakit ba nagmamadali ka?!"- ani jade.
"Aish! malelate na tayo!"- ani ko.
"Teka nga muna!napaka laki ng mga hakbang mo hindi namin keri!"- ani phoebe.
"Kung gusto niyong magpalate wag niyo na akong idamay!nakikita niyo to?!pagaling na yan kaya ayoko ng madagdagan pa yan!"- irita kong sabi.
Sinipat ko ang wrist watch ko at ayun late na nga kami!
Nagmadali ako sa paglalakad hanggang sa matanaw ko mula sa malayo si demonic luke freyer agad akong napatakbo at hinila ko ang mga kaibigan ko sa pwedeng mapagtataguan na hindi kami makikita!
"Shhh!"- mahina kong sambit.tinikom naman nilang dalawa ang bibig nila.
Ang bilis ng tibok ng puso ko shit!hindi ako mapakali baka mahuli kami lagot na!.
"Lumabas na kayo!"- sambit ni luke ang demonic supreme president ng academy na ito!
Patay na!madagdagan nanaman ng pasa itong braso ko!
Lumabas kami kung saan kami nagtatago matalim ang titig nito saamin.
"Nice to see you again miss monreal"- nakangising sambit nito.habang si jade at phoebe ay nakayuko.
"Second warning miss monreal wag mo ng hintayin ang pangatlong warning dahil hindi mo gugustuhin"- ani nito.
Hindi ko ito sinagot bagkus ay inikutan ko lang ng mata.tatangkain niya sanang hawakan ang braso ko pero agad itong pinigilan ni jade.
"Wag!kawawa naman ang kaibigan ko hindi pa nga galing ang pasa niya dadagdagan mo pa!"- ani jade sabay irap kay luke.
"Kaya nga naman!hindi nga hinahayaan ng mama ni fei na magka pasa siya!"- ani phoebe.
Gusto kong yakapin ng sobrang higpit amg dalawa to dahil sa ginawa nila!
Bumuntong hininga muna ito bago muling sumagot.
"Fine!umalis na kayo at baka magbago pa ang isip ko"- ani nito.
Umalis na kaming tatlo nila phoebe hindi na kami pumasok pa sa third subject dahil sobrang late na kami kaya bumalik nalang ulit kami sa dorm.
"Muntik na tayo dun hahahah!"- ani phoebe.
"Pasalamat nga kayo ay hindi kayo napasaan e!"- ani ko.
"Lesson learn bilisan ang paglalakad!"- ani jade na tumingin saaming dawa ni phoebe.
"Lesson learn ka diyan!e kayo nga itong mas mabagal pa sa pagong kung maglakad!"- ani ko sabay irap kay jade.
"Biro lang naman fei!"- ani nito.
_____
Naghiwa-hiwalay na kami nila phoebe at jade dahil magkaiba na ang subject na inattenand namin.
Nakafocus lang akong nakikinig sa tinuturo ng prof mahirap na baka biglang mag pa quiz wala pa akong maisagot.
"Okay class,magkakaroon tayo ng quiz about sa diniscuss ko ngayon"- ani ma'am beth at kinuha na nito ang bag niya at lumabas na ng room.
BINABASA MO ANG
GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"
Mystery / ThrillerA place where there is no peace,no love and everything is covered with anger. Everything is mysterious and covered with many secrets. Killing is the only way to save yourself. Do not be afraid of death. Do not trust anyone because they might be the...