Chapter 10: HIDDEN SECRETS ABOUT DEATH RITH!

913 51 1
                                    

Feiya POV

"Fei! Bilisan mo nga!"- anas ni phoebe.

"Tss!ikaw nga itong mabagal!tignan mo iika ika ka kung maglakad!"- bulyaw ko sakanya.

"Tumigil na nga kayo!"- sabat naman ni austin.

"Heh!shut up aust!"- anas ko.

Next class namin ay ang science kaya papunta na kami don,atsaka hindi pa kami nakakapag umpisa sa activity.

Pag dating namin doon ay may mga estudyante na at wala pa ang prof kaya umupo kami sa dulo...

_____

Naunang maglakad si brylle habang ako ay nakasunod lang sakanya.

Ang task kasi namin para sa activity ay dapat makumpleto namin ang piece ng puzzle upang mabuo ito.

Nagtungo kami sa library nagbabaka sakaling may makita kami.

"Sa taas ako maghahanap"- sambit nito.

Tumango naman ako sakanya bilang pag sangayon,naghanap ako sa mga sulok sulok ng shelf nagbabaka sakaling may mahanap doon hanggang sa may makita akong pinto kaya dahan dahan kong pinihit ako seradura non wala akong makita dahil sobrang dilim kaya kinapa ko ang switch ng ilaw. Hanggang sa may maramdaman akong humawak sa braso ko, halos mapatalon na ako sa kaba.

"Bakit ka pumasok diyan?"- seryosong tanong ni brylle.

"Baka kasi na-"- hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng unahan ako nito

"Sa iba nalang tayo maghanap"- ani brylle.

"Maghanap lang walang tayo"- mahina kong sabi pero mukang narinig niya ata dahil sinamaan niya ako ng tingin,muli kong tinanaw ang silid na iyon bago tuluyang makaalis,may onting liwanag akong nakita at kumikinang ito... Ano ang nasa loob ng silid na ito?

"Kuya!"

Liningon iyon ni brylle.

"Luke..."- sambit ni brylle .

What?magkapatid sila?ngayon ko lang nalaman, ngayon ko lang din napansin na magkamukha sila...

"I am brylle louie freyer"

"I'm president luke freyer"

Bakit ngayon ko lang nalaman? Siguro dahil wala naman akong pakialam sa dalawang to!

Nilingon ko si luke at brylle na naguusap,sa gilid naman ni luke ay may kasama itong babae,maganda at maputi ang balat nito. Tinignan ko ang name tag niya

Thana Walt

She must be the ssg secretary well ang ganda niya pero...mas maganda ako.

Nabalik ako sa realidad ng pitikin ni brylle ang noo ko sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Tayo na?"- sambit niya.

"Anong tayo na?"- kunot noo kong sabi.

"I mean,tara na!"- anas niya pa. Tss akala ko kung ano ang ibig niyang sabihin sa Tayo na psh!epekto ng pagiging feelingera,assumera!

Tumango lang ako sakanya bilang pag sangayon.

Pumunta kami sa mga rooms hanggang sa may makita kamimg dalawang piece para sa puzzle.

GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon