Chapter 15: PUNISHMENT

810 47 1
                                    

Feiya POV

Naisip kong libutin muna ang academy tutal ay hindi pa ako nakakapag libot dito ng bonggang bongga.

"Hi miss"- nakangiting sambit nito.

Nginitian ko rin ito pabalik "hello.."- anas ko.

Maputi at singkit ang mata nito mas matangkad pa saakin ito.

"Ano nga pala ang pangalan mo?"- anas ko.

"Jin rade fontier,binibini"- sambit nito at nakita ko ang pag ngisi nito.

Naramdaman ko ang pag ngatog ng tuhod ko, bakit hindi ko agad namukhaan siya...

"Didn't you recognized me?"- usal nito.

"N-no!"- anas ko habang humahakbang ito palapit saakin at ako naman ay paatras ng paatras hanggang sa wala na akong maatrasan.

Ang kaninang nerd jin na nasilayan ko ay biglang nagbago na tila ba naging isang demonyo.

"Jin!" Lumingon ako sa direksyon kung saan may tumawag sa pangalan nito.

Nakita ko ang babae na nakapusod ang buhok nito at naka glasses parang nerd ba pero mahahalata mo sakanya ang kagandahan at sa tabi naman nito ay si brylle.

"I'm sorry, by the way i am avery diaz"- aniya at hinatak si jin palayo.

Lumapit naman saakin si brylle na naka poker face lang.

"Oras ng klase pero gumagala ka pa?"- anas nito, tss walang pinagbago as usual si brylle parin naman ang cold hearted, suplado/ palaging seryoso!

"Second warning mo na ito at hindi pwedeng simpleng parusa lang"- anas nito.

"Ano nanamang parusa yan?"- usal ko, hindi na bago saakin ang parusa parusa dito dahil sanay na sanay na ako! Dahil onting maling galaw mo lang parusa agad! O diba ang babaw?

"Lilinisin mo ang gymnasium for three days"- aniya.

What!? Maglilinis? Ako?! Ano bayan! Kung ako nga tinatamad gumising ng maaga e! Tapos lilinisin ko pa ang buong gymnasium! Tss! Kung makikita lang ako nila mommy at daddy na lilinisin ko ang gymnasium dito for three days ay baka inwardan na nila ako!

"Any violent reactions?"- anas nito.

"Wala!"- anas ko at iniwan na siya doon.

"Hey! Miss janitress you should start cleaning the gymnasium now"- aniya.

"Ano!? Now na talaga? As in ngayon na!?"- anas ko.

"Oo!"- aniya.

"Atsaka hoy brylle! Wag mokong matawag tawag na janitress ah! Nakikita mo tong kamao ko? Isa pang tawag mo talagang lilipad to sa mukha mo!"- anas ko.

"JANITRESS!"- Aniya. Ampucha! Inulit pa talaga! Sinusubukan niya talaga ako ah! Akala niya nagbibiro ako!

Agad ko siyang sinuntok at bigla akong tumakbo.

Shit! Yare na kapag nahanap niya ako! Tumungo na ako sa gymnasium upang umpisahan na ang paglilinis.

Tss! Natampal ko ang noo ko ng makapunta ako sa gymnasium.

______

"Fei saan kaba nagpupupunta? Kanina pa kami hanap ng hanap sayo!"- ani jade. Tsk! Sasabihin ko bang nasa gymnasium ako buong araw at nag linis!?

GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon