Feiya POV
Simula ng maging myembro ako ng cbg ay hindi naging madali ang lahat dahil ang akala ko ay walang mababago pero lahat pala ay nagbago tulad nalang na hindi ko na madalas makasama ang mga kaibigan ko.
At isa pa walang pwedeng may makaalam na isa akong myembro ng craving blood gang.
Habang naglalakad lakad ako sa kakahuyan sa likod ng academy ay nakarinig ako ng naguusap kaya nagtago ako sa may puno at nakita ko si yanah at ang babaeng kasama nito, mukhang seryoso ang pinaguusapan nila.
"Ako na ang bahala sa pesteng fei na yan!"- aniya.
"Siguraduhin mo lang na mapapatay mo siya yanah!"- anas ng babae.
"Mag tiwala ka sa kakayahan ko"- ani yanah at may binigay na parihabang kahon kay yanah.
"Maraming salamat"- ani yanah at umalis na ito. Napatakbo ako dahil hindi ako makapaniwala sa nga narinig ko...
Tama si zack,may masamang pakay saakin si yanah siya ang papatay saakin... Tama ang nasa panaginip ko balak nila akong patayin,pero bakit? Ano ang nagawa ko at ako ang gusto nilang patayin? Bakit ako?
Kailangan kong malaman ang totoo. Nais kong malaman ang buong katotohanan, pero totoo ba ang sinasabi niyang patay na si ate mia?
Nagulat ako ng biglang magsalita si brylle na nasa gilid ko lang pala.
"Scared?"- aniya
"Im not!"- anas ko.
"Oh really? Now do you believe me? Na hindi lahat ng kwento kwento at totoo"- aniya.
"Alam ko, malinaw na saakin ang lahat... Pero marami paring tanong sa isip ko na hindi ko mahanapan ng sagot"- anas ko.
"Brylle, how long have you been here?"- seryosong tanong ko sakanya.
"More than five years"- sagot nito.
"Pwede mo bang sabihin saakin ang mga nalalaman mo?"- anas ko.
"Wala akong dapat sabihin o ikwento sayo"- anas nito at naglakad palayo, napasabunot ako sa sarili ko dahil nakakaasar si brylle!
Kailan ko ba malalaman ang lahat!? Kapag huli na?!
"Sa tingin ko natatakot lang si brylle na sabihin sayo ang totoo?"- rinig kong boses ni wendy ang leader ng death goddesses.
"Alam mo he knows everything... Pati na rin ang nangyare five years ago"- ani wendy.
"What do you mean?"- anas ko
"Tsk! Why don't you ask thana? Or luke?"- anas nito.
"Bakit hindi nalang kaya ikaw ang magsabi"- iritang tanong ko.
"Ang problema kasi sainyo! Ang hilid niyong mag lihin!"- galit na sambit ko
"There is a reason! Fei! Lahat naman tayo ay may kanya kanyang sikreto... Baka nga ikaw ang mas maraming sinisikreto"- anas nito.
Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko, dahil baka nga tama siya...
"Hmm, anyway! Asahan mong mas manganganib pa ang buhay mo dahil kabilang ka na ng cbg"- aniya at naglakad na palayo. Hindi na ako magatataka kung bakit alam niya ang tungkol doon siguro ay sinabi sakanya ni thana tutal magkaibigan naman silang dalawa...
______
Bumalik na ako ng hideout at sinigurado kong walang ibang nakasunod saakin, dapat ay manatiling sikreto ang pagiging myembro ko ng cbg.
Pagpasok ko ng hideout ay sumalubong na agad saakin si master kaede.
"Kanina kapa niya hinihintay"- aniya, tumango lang ako dito at naglakad na palayo. Well wala talaga akong galang mas matanda saakin ng apat na taon si master kaede ewan ko nga kung paano siy napunta dito.
Umakyat ako sa second floor at pumasok sa nagiisang silid doon.
Kumatok muna ako bago pumasok, nabungaran ko doon si brylle na kampanteng nakaupo sa swiv chair at naka taas pa ang dalawang paa sa table niya.
Tinaasan ko lang ito ng kilay at hinintay siyang magsalita.
"Ganyan mo ba igalang ang mas nakaaangat sayo"- seryoso niyang sabi at nag bow ako sakanya, psh! Dami pang kaechosan e!
"Pasensya na hindi ka kasi kagalang galang"- mahinang sambit ko.
"Ano ang sabi mo?"- anas nito.
"Pasensya na lord louie"- usal ko, first time ko siyang tawagin sa second name niya dahil madalas ay tawagin siyang lord brylle o lead.
"Good!"- anas nito at may ibinigay saaking isang papel na sa tingin ko ay isa itong mapa.
"Yan ang unang misyon mo,si kaede ang magsisilbing gabay mo upang hindi ka masyadong mahirapan"- aniya.
"Kailan ko ba ito uumpisahan?"- anas ko.
"Bukas na"- aniya, napanganga ako sa sinabi niya dahil bukas ko na gagawin ang unang misyon na pinapagawa niya!
"Umpisahan mo na ngayon ang pag eensayo!"- sambit nito at tumango tango lang ako dito at lumabas na sa silid niya.
Pumunta ako sa ground floor at naroon na si master kaede. Siya ang gabay ko dahil hindi pa ako masyadong pamilyar sa craving blood gang.
"Ang bawat daan ay mayroong nakalagay na patibong kaga dapat maging alerto ka at mabilis ang pagkilos mo"- ani master.
"Opo master!"- sagot ko at inumpisahan ko na ang pag eensayo.
~~~~
Limang oras na akong nageensayo at sobrang sakit na rin ng katawan. Para akong binugbog na daig pa ang sampung kamao na sumuntok saakin.
Maya maya pa ay pinahinto muna ako ni master kaede at hinayaan niya muna akong makapag pahinga. Lumabas ito naiwan akong nakaupo sa may upuan doon at naramdaman ko nalang ang pag bigat ng talukap ng mata ko. Sobrang sakit ng katawan ko eto ata talaga amg kapalaran ko!
To be continued...
Hi everyone! Sana ay magustuhan niyo ang chapter na ito at wag ninyong kalimutang mag vote kung nagustuhan ninyo ang chapter na to!
ENJOY READING!SARANGHAE💕💞
BINABASA MO ANG
GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"
Mystery / ThrillerA place where there is no peace,no love and everything is covered with anger. Everything is mysterious and covered with many secrets. Killing is the only way to save yourself. Do not be afraid of death. Do not trust anyone because they might be the...