Hello readers! This is the second to the last chapter! And after that epilogue na! Sorry po dahil hindi ko na siya kayang habaan pa!
°°°°°°°°°
Madam POV
"Axcel!!" Sigaw ko. Napupuno na ako ng galit dahil sa nalaman ko, Hindi ko akalaing magagawa nila kaming linlangin!
"Madam? Mainit ata ang ulo mo!" Ani axcel.
"Hindi ba obvious!?" Irita kong sabi.
"Ano ba ang ikinagagalit mo?" Tanong niya.
"Pekeng gamot ang hawak natin! Nawawala ang tunay na opyo!" Galit kong sabi.
"How?! Paano nangyari to? Niloko tayo ni yanah?!" Ani axcel.
"Exactly! Dapat na talagang mamatay ang babaeng yun!" Irita kong sabi.
"Madam, hindi po namin mahanap si brylle" ani ng tauhan ko. Naihampas ko ang lamesa dahil sa inis ko.
"Nakakasigurado ba kayo?" Ani ko.
"Opo, hinanap namin siya sa buong academy pero walang brylle ang nagpakita saamin" ani ng tauhan ko.
"Mga punyeta! Mag handa na kayo! Wala na tayong oras na dapat sayangin pa!" Ani ko.
"At ikaw axcel wag mong hahayaang makawala si yanah at feiya!" Ani ko pa.
"Masusunod po madam" sagot niya.
"Good!" Ani ko.
Wendy POV
"Jin! Alam na ni madam ang totoo! Kailangan na nating kumilos! Itatakas nila si avery at feiya!" Ani ko.
"Shit! Sabihan mo si thana at luke!" Ani jin. Na tinanguan ko lang.
"Erwin!" Tawag ko sa tauhan ko.
"Siguraduhin niyong walang makakalabas na kalaban sa academy na ito!" Utos ko.
"Masusunod boss!" Aniya.
Feiya POV
Ako lang ngayon ang magisa sa madilim na silid dahil wala ang mga tauhan ni axcel. Hindi ko na maikilos pa ang binti ko dahil sa wala na akong sapat na lakas at ang kamay kong kanina pa dumudugo madilim at tanging paghinga ko lang ang mararamdaman, ramdam ko na rin ang unti-unting pagbagsak ng katawan ko ng may marinig akong umiiyak sa una ay mahina ang pagiyak nito ngunit habang tumatagal ay palakas ng palakas ang pagiyak niya na nakapag pakilabot saaking sarili.
"May tao ba dito bukod saakin?" Usal ko. Ngunit walang nag tangkang sumagot.
"Mag salita ka please, wag kang maanakot" kinakabahang sabi ko. Nag hintay ako ng ilang minuto baka sakaling may mag salita ngunit wala parin kaya nanahimik nalang ako.
"Gumising ka please, hindi ka pa pwedeng mawala!" Humahagulgol na sabi nito.
Biglang tumaas ang balahibo ko ng biglang mag salita ang babaeng kanina pa umiiyak.
"Sino ka ba? Magpakilala ka" sabi ko ngunit biglang nahinto ang paghikbi ng babae at naramdaman ko nalang ang malamig na hanging dumadampi sa braso ko.
Hanggang sa maramdaman ko ang matigas na bagay na pinalo sa ulo ko kasabay non ang pag dilim ng paningin ko.
Jin POV
Kinuha ko ang armas ko at sinuot ko ang maskara ng death warriors.
Alauna na ng madaling araw at mapanganib na sa academy na ito. Palihim kong pinuntahan ang lumang faculty. Base sa pagkakasabi ni dustin ay mayroong underground basement doon, napahinto ako ng may maramdaman akong nakamasid saakin hindi lang isa kundi higit pa sa lima.
Kinaoa ko ang baril na nasa tagiliran at ko at palihim ko iyong inilabas at nagpatuloy lang ako sa paglalakad sa madilim na hallway ng death rith, naramdaman kong may kung sino ang sumusunod saakin kaya humarap ako at wala akong nakita.
"Mag pakita kan!duwag!" Usal ko at itinutok ang baril ko sa kawalan.
"Chill bro! It's me dustin!" Aniya
"What the hell! Are you doing here!? Sinundan mo ko!" Inis kong sabi.
"I'm here to help!" Aniya.
"I don't need you'r help!" Kampanteng sabi ko.
"Tss! Come on! Marami ang tauhan nila" ani dustin.
"Fine!" Sagot ko.
Masangsang na amoy ang bumungad saamin ng makapasok kami sa faculty.
Bumaba kami sa may hagdan at madilim ang paligid ngunit ng makarating kami sa dulo ay lumiwanag na at tumampad saamin ang maraming armas.
"Holy cow!" Napatingin ako kay dustin na halatang nagulat sa mga nakita niya kaya nilapitan ko siya.
"Shit" bigkas ko dahil sa mga nakita kong bungo.
"Bakit merong ganito?" Tanong niya.
"Isa lang ang ibig sabihin nito, dito nila pinapatay ang mga estudyante at dito rin nila tinatambak ang mga pinatay nila" seryosong sabi ko.
"Mga demonyo talaga sila" kampanteng sabi niya ngunit mababakas mo sa bosed niya ang galit.
"Bilisan na natin dust at baka dumating na sila!" Sabi ko habang nakatingin sa wrist watch ko at tumango lang ito at chineck namin ang bawat silid dito.
"Jin!" Tawag saakin ni dustin kaya nilapitan ko siya.
"Ito nalang ang hindi pa natin na titignan" ani dustin.
Avery POV
Nakarinig ako ng pamilyar na boses mula sa labas ng pinto.
"May tao ba diyan?" Sabi ko. Ilang segundo pa ay muling bumukas ang pinto at iniluwal non si jin at si dustin.
"Jin!?" Tawag ko sakanya.
"Shh! Ililigtas pa natin si feiya" aniya at inalis ang pagkakatali saakin.
"Bilisan niyo sasabog na to maya maya lang" ani dustin dahil nakita kong naglagay siya ng bomba.
~~~~~~~
"Jin si feiya?" Alalang tanong ko.
Bumuntong hininga muna ito bago ako sagutin "nakuha siya ni axcel" ani jin.
"Ano!?"
"I'm sorry avery" ani jin..
"Ako ang magliligtas sa kapatid ko!" Seryosong sabi ko.
To be continued...
Hi! Sana ay nagustuhan niyo ang chapter na ito! Wag ninyong kalimutang mag vote kung nagustuhan ninyo!
Again! This is the second to the last chapter! Hintayin niyo nalang ang next chapter!!
GOMAWO! SARANGHAE 💞💝💕
BINABASA MO ANG
GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"
Mystery / ThrillerA place where there is no peace,no love and everything is covered with anger. Everything is mysterious and covered with many secrets. Killing is the only way to save yourself. Do not be afraid of death. Do not trust anyone because they might be the...