ENJOY READING!📖
Wendy POV
"Feiya?" Tawag ko sa pangalan ni feiya.
"Fei, where are you?" Sambit ko ngunit kahit anong salita ko ay walang sumasagot.
"No way!" Usal ko. Na pa karipas ako ng takbo at dali dali kong hinanap si jin. Kaya ng mahanap ko siya ay agad ko siyang nilapitan.
"Jin!" Tawag ko sakanya na ikinalingon niya.
"Si feiya!"
"What happened to her?" Tanong ni jin.
"Nakuha siya ni axcel!" Sagot ko.
"Shit! Find thana now!" Utos nito na agad ko lang tinanguan.
"P-pero paano si avery? Nakuha siya ni madam" ani ko.
"I'm about to save her pero hindi ko alam kung saan sila dinala ni madam" ani jin.
"Si feiya ang kahinaan ni avery, at gagamitin nila si feiya para mapatay siya. Kailangan na nating kumilos jin! Hindi na natin mahihintay pa si brylle na makabalik!" Halata sa boses ko ang labis na pagaalala.
"I can help you guys!"
"Who are you?" Tanong ko. Tinanggal nito ang takip sa mukha niya.
Ganoon nalang ang gulat ko ng alisin niya ang takip sa mukha niya. "How!? Patay kana di ba?!" Hindi makapaniwalang sabi ko.
"Hahaha! Come on, I don't have any time to tell you the whole story! Isipin mo nalang na palabas lang ang lahat and by the way i am here to help you!" Aniya.
"I'm not asking you to tell me the whole story! But fine!" Ani ko.
"Please keep this as a secret" aniya. Tumango tango lang ako sakanya.
"Nasa old faculty sila, may underground basement doon" aniya.
"How did you know?" Tanong ko sakanya.
"I was there" tipid niyang sagot.
"Okay, but thanks dustin" ani jin na nginitian lang ni dustin. Yeah! Buhay siya at yun ang pinagtataka ko kung paano?
Paano siya nabuhay? Kumalat ang lason sa buong katawan niya at imposibleng nakaligtas pa siya doon?
~~~~~~~~
Feiya POV
"Let me out of here!" Inis na sabi ko.
"Pinapagod mo lang ang sarili mo!" Ani axcel kasabay ng paghampas niya ng tubo sa binti ko.
"Ahhh!!" Daing ko dahil sa sakit ng paghampas niya sa binti ko. "Pwede bang pakawalan mo nalang ako!?" Sabi ko pa.
"Nasaan si brylle?" Tanong niya.
"Hindi ko alam!" Tipid na sagot ko. Sinampal niya ako dahilan ng tuluyang pag bagsak ng luha ko.
"I swear! Hindi ka makakalabas ng buhay feiya raye monreal!" Sabi nito habang kuyom ang kamao nito.
"Bakit! Hindi mo nalang kaya ako patayin ngayon!?" Inis kong sabi.
Ngumisi ito bago muling mag salita "let me tell you a story, alam mo ba nung araw na pumunta ka sa library? Yung pintuan na may liwanag? Yung sinasabi ng mga estudyante na may nakakita ng lagusan palabas sa academy na ito? It was you feiya" aniya.
BINABASA MO ANG
GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"
Mystery / ThrillerA place where there is no peace,no love and everything is covered with anger. Everything is mysterious and covered with many secrets. Killing is the only way to save yourself. Do not be afraid of death. Do not trust anyone because they might be the...