Chapter 4: "FAMILIAR"

1.1K 65 1
                                    

Feiya POV

"Oh anong ngyari nanaman diyan sa kabilang braso mo?"- takang tanong ni jade.

"Wala to nagasgas lang"- ani ko.hindi ko sinabi sakanila ang totoong nangyare.

"Mauna na kami sainyo girls mag start na kasi yung next subject namin"- ani dustin.

"Goodluck!wag magpapalate!kung ayaw niyong magaya sa braso ko!"- ani ko.tumango lang sila at tuluyan ng umalis.

Tinatamad akong pumasok sa next class ko dahil ang boring boring ang hirap makinig sa mga lectures ng may maraming tanong sa isip mo.

"Phoebe,fei mauna na ako malelate na ako sa next class!"- ani jade sabay takbo.hindi na kami naka sagot pa dahil mabilis siyang tumakbo paalis ng cafeteria.

Kami naman ni phoebe ay umalis na rin sa cafeteria at naglakad lakad sa academy.

"Feiya,mag start na ang next class natin hindi ba tayo aattend?"- ani phoebe.

Nagdadalawang isip ako kung papasok ba ako o hindi tinatamad naman kasi ako e pero kapag hindi naman kami pumasok tiyak akong mahuhuli kami ng ssg president.

"Tara na nga!"- sabi ko at hinila na si phoebe.nagmadali kaming pumunta sa math class.

Buti nalang ay wala pa ang professor doon. Umupo kami ni phoebe sa bandang dulo.

Kita ko naman ang isang pamilyar na lalaki na nasa kabilang dulo. Siya yung lalaking nerd na nabangga ko.tulad kahapon ay gulo gulo parin ang buhok niya. Hindi talaga uso sakanya ang mag suklay.

Agad na nagsi tahimikan ang mga kaklase ko ng dumating na ang prof hingal na hingal ito ng pumasok halatang nagmadali itong makarating dito.

"Good afternoon everyone!"- bati nito saamin ni isa naman ay walang nagtangkang batiin din siya.

______

Tapos na ang math class namin at hinahanap namin ni phoebe ang iba pa naming kaibigan.

"Ouch!feiya!"- sigaw ni phoebe napaupo siyang nakahawak sa binti niya. Pagtingin ko ay dumudugo ito.

"Tangina!sino ang may gaw nito!?"- gigil kong sambit.bumaon sa binti ni phoebe ang kutsilyo at patuloy ang pag agos ng dugo nito.tinulungan ko siyang tumayo upang pumunta sa clinic pero bigla nalang itong nawalan ng malay.

"Phoebe! fei!"- rinig kong sigaw ni Dustin sa pangalan namin.

"Dust help!dalhin natin siya sa clinic!"- ani ko.agad namang binuhat ni dustin si phoebe. Halos takbuhin na nito ang clinic dahil patuloy ang pag agos ng dugo ni phoebe.

Ng makarating kami sa clinic ay agad naman kaming tinulungan ng nurse. Inalis muna ng nurse ang nakatarak na kutsilyo sa binti ni phoebe.

"Damn!sino ba ang may gawa kay phoebe nito!?"- galit na sigaw ni dustin. Tahimik lang si austin pero kita ko sa mga mata nito ang pagaalala at nagpipigil ng galit.

Habang si jade naman ay umiiyak.

"Gago lang ang may gawa nito sakanya!"- ani austin.

"What if kung maubusan ng dugo si phoebe!? Paano kung hindi niya kayanin? Maraming dugo ang umagos kanina mula sa binti niya!"- ani jade.patuloy ang pag agos ng mga luha ni jade.

"Shh jade that won't be happened"- ani ko.

Demonyo ang gumawa kay phoebe nito!

GANG WAR : "DEATH RITH ACADEMY"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon