Chapter 20

1.1K 33 8
                                    

Kill POV

Napalingon kami sa sumigaw at halos lumabas ang eye balls ko sa nakita.
Agad kaming napa takbo ni Danger palapit kay Poison na walang malay sa gitna ng corridor.

Pinalilibutan siya ng ilang studyante na tsismoso at tsismosa.

"Anong nangyare?" Tarantang tanong ko habang si Danger naman ay pilit binubuhat.

"Anong kaguluhan yan?" Napatingin kaming lahat sa nag salita at nakita ang grupo nila Blood na papunta dito. Napatingin ako kay Gun na agad na napa takbo palapit kay Poison at binuhat ito

"Si Porn po...  Sinaksak niya si Poison habang nakatalikod ito." Sumbong ng isang studyante na nakakita sa pangyayare.

Iniyukom ko ang aking palad at akmang mag lalakad na para sugurin ang grupo nila ng may humawak sa kamay ko. Pag tingin ko sa may ari ng kamay nayon ay nakita ko si Bone na seryosong naka tingin sa akin.

"Saan ka pupunta?" Tanong niya

"Susugurin ko sila." Sagot ko bahagya siyang natawa.

"Susugurin? Sa tingin mo ba gagaling si Poison pag sinugod mo sila?" Tanong nya. Inalis ko ang pagkaka hawak niya sa kamay ko saka inis na tinignan siya.

"Wala kang pake alam kong anong gagawin ko. Sinaktan nila ang kaibigan namin at--"

"At sa tingin mo talaga may magagawa ang pagsugod mo sa kanila? Madami sila iisa ka lang. Wag kang pabida." Sabi nya dahilan para mas lalo akong mainis

"Sa tingin ko tama si Bone." Napatingin naman ako kay Blood na sumingit sa aming dalawa.

"Mas maganda siguro kung sa susunod mo na sila sugurin kapag kasama mo na sila Death at Danger." Sabi niya.

Kunot nuo kong tinignan silang dalawa. Nasan si Knife?

"Sa ngayun kailangan muna nating puntahan si Poison at alamin ang kalagayan niya "sabi ni Bone at hinila ako pasunod kila Danger

" bitiwan mo ko kaya kong mag lakad ng di mo hinahawakan!"irita kong sabi pero di siya nakikinig

Punyeta.

Death POV

"Talaga bang nang aasar ang tadhana?"

Nanatiling naka pikit ang aking mga mata.

"Tss Hoi" tawag saakin ng isang boses pero hindi ko siya pinakinggan at nanatili lamang akong naka pikit at umakting na natutulog.

"Hayst kaasar. Ang lugar na to ay para sakin tas bigla nalang mapapadpad dito ang isang demonyong gaya niya." Dinig kong sabi niya

Kung hindi ako nag kakamali ay si Knife yun at nasa tabi ko lang siya. Parehas lang kami, hindi ko din alam na alam niya ang lugar na ito.

Naramdaman kong umupo siya sa tabi ko at naramdaman ko ding tinititigan nya ako.

"Maganda din naman siya" dinig ko sa kanya "tahimik sobrang tahimik halos tipid kung mag salita. Daig pa ang dalagang Pilipina " dagdag niya

"Pero di siya dalagang pilipina kasi demonyo yan " sabi niya. Binuksan ko ang aking mga mata at nakita kong naka tingin siga sa akin. Halata sa kanyang mukha ang pagka gulat. Agad ko siyang hinila palapit sakin at inihiga saka ako pumatong sa kanya. Halata sa mukha niya ang pagka gulat sa ginawa ko.

"Ang ingay mo." Sabi ko habang naka tingin sa mga mata niya.

"B-bakit ka naka patong sakin?" Tanong niya.

Ngumisi lang ako at hinawakan ang pisngi niya.

"Bakit.... " tinignan ko ang labi niya at halos matawa ako ng makita kung pano siya lumunok ".....tinitigasan ka na ba?" Dagdag ko saka tumingin sa mga mata niya.

Namumula siya hahaha
"A-ano bang sinasabi mo?"utal niyang tanong

"Namumula ka" sabi ko at mas lalong lumapit sa kanya. Mag kadikit na ang aming ilong at isang maling galaw lang ay mahahalikan ko na siya.

Pero wala akong balak na halikan siya. Inaasar ko lang siya.

Nakita ko kung pano pumikit ang kanyang mga mata at nag aabang sa susunod kong gagawin. Natawa ako sa isip ko saka ko inabot yung bato malapit samin at ipinatong sa bibig nya sabay layo sa kanya

Naimulat naman niya ang kanyang mga mata at napa upo.

"Bato?"tanong niya at tumingin sakin. Tinignan ko lang siya at saka muling nahiga sa damuhan.

"Wag kang maingay." Sabi ko habang naka pikit ang aking mga mata

"Paasa"dinig kong sabi niya kaya napa ngisi ako.

" bakit gusto ming halikan kita?"tanong ko.

"H-hindi ah!" Agad niyang sabi kaya natawa ako.

"Pinag nanasahan mo ba ako?" Tanong ko.

"Hoi! Ano bang sinasabi mo? Bat kita pag nanasahan? Ang baba naman ng taste ko pag nangyare yun." Depensa niya.

Iminulat ko ang aking mga mata saka tumingin sa kanya at sa ano niya.

"B-bakit ka naka tingin jan?" Tanong niya. Binalik ko ang tingin ko sa kanya.

"Bat ka tinigasan?" Tanong ko.

Mas lalo siyang namula sa tanong ko at napa tayo.

"Bastos!" Sabi niya sabag alis. Natawa ako habang pinag mamasdan siya na mag lakad palayo.

Para siyang bata na ewan.

Muli kong ipinikit ang aking mga mata at pinakiramdaman ang paligid.
Kung hindi ako nag kakamali ...... Kanina pa may nakamasid sakin bago pa man dumating si Knife.

Minulat ko ang mata ko at agad na sinalo ang kutsilyo na tutusok sana sa nuo ko. Napa ngisi ako at napa tingin sa dereksyon ng nag hagis.

Si Sex.

Halatang nagulat siya sa nagawa ko. Nakita ko kung pano siya lumunok at simulang kabahan.

"Takbo." Yan lang ang sinabi ko saka hinagis papunta sa dereksyon niya ang kutsilyong hinagis nya sakin.

Huli na ang lahat ng umilag siya. Dahil tumarak na sa kanyang tyan ang kutsilyo bago pa man sya maka ilag.

Tumayo ako at lumapit sa kanya. Pinag masdan ko siyang mabuti habang umiiyak at nag mamakaawang tumawag ng tulong.

Tinignan ko ang parte kung saan tumarak ang kutsilyo saka binalik sa mukha niya ang paningin.

"Ikumusta mo ko kay Satanas ha bale napaaga ata ang pag kikita at pag sasama niyo ni 69"sabi ko at tinignan ang orasan na nasa wrist ko.

" time of death.... 9:21 AM
Cause of death....  Death" sabi ko saka nag lakad palayo sa katawan niya.

~~~~

Tweet me @redious_in
Fb: Arline Laure ll
Ig: rediousinpaper

Badass Demon GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon