Chapter 25

1K 39 24
                                    

Kill POV

Maaga akong nagising ngayung araw at nag handa dahil ngayung araw na lalabas ng hospital si Poison.
Nag tungo ako sa kusina at laking gulat ko ng makita ko si Danger na nag luluto.

"Oh? Gising ka na pala. Morning." Bati niya at pinag patuloy ang ginagawa.

"Akala ko ako ang unang magigising." Sabi ko at hinanda na ang mga plato.

"Pwes nag kakamali ka hahaha." Sabi niya.

"Buti nalang tulog pa si Death no?" Sabi ko at nilagyan ng kutsara't tinidor ang hapag kainan.

"Gaga siya nga unang nagising sa ating tatlo. Sobrang aga." Sabi niya at inilipat ang sinangag sa plato.

"Ano? Himala naman ata." Sabi ko at tumingin sa orasan

"5:30 AM palang naman ah anong oras ka nagising?" Tanong ko

"4" sagot niya

"Natulog pa ba si Death? Nasan siya?" Tanong ko

"Bakit mo ko hinahanap?" Napa tingin ako sa likod ko at nakita si Death na mukhang panda.

"Death patay ka na este mukhang patay ka."sabi ko nilagpasan niya lang ako at umupo siya sa upuan niya.

"Anong nangyare sayo?" Segunda naman ni Danger na naka tingin kay Death.

As in sino ba naman ang hindi mapapatigil kung isang patay este isang Death ang magkakaruon ng malaking eye bug. Parang hindi siya matulog ng isang linggo. Nag adik ba to?

"Namaga mata ko." Pag sisinungaling ni Death

"Duh Death nag kakaruon din kami ng ganyan pero ayokong mag karuon ng Eye bugs na kasing laki ng sayo no" sabi ko

"Bakit hindi ka nakatulog?" Tanong ni Danger.

Tumingin muna sya sa aming dalawa bago umirap.

"Kasalanan to lahat ni Knife." Sabi niya dahilan para manlaki ang mga mata ko

"Homayghad! Don't tell me you make baby with Knife kagabi?" Nanlalaking matang tanong ko

Agad niya dinampot ang stainless knife at binato iyon papunta sa dereksyon ko kaya napa ilag ako. Tumusok ang kutsilyo sa pader kaya napa tingin ako kay Death na masama ang tingin sa akin.

"Joke lang parang totoo naman." Sabi ko at nag tago sa likod ni Danger.

"Tsk woi seryoso si Knife talaga?" Tanong ni Danger kay Death

Sumilip ako at tinignan si Death na napa buntong hininga.

"Oo" sagot niya

"Halah! Baka love mo si Knife?!" Singit ko kaya tinignan niya nanaman ako ng masama kaya agad akong nag tago sa likod ni Danger at ginawa siyang shield.

"Teka easy ka lang muna Death nakaka gago na tong si Kill eh hinahawakan na pwet ko" reklamo ni Danger at tinulak ako palayo sa kanya kaya nag pout ako.

"Pero seryoso bakit si Knife sinisisi mo?" Tanong ni Danger.

Akmang sasagot na si Death ng may kumatok sa pinto kaya agad akong nag tungo sa pinto at akmang pipihitin na ang pinto ng tawagin ako ni Danger at inihagis ang kutsilyo. Agad ko naman iyong sinalo at binuksan ng dahan dahan ang pinto saka ko nakita ang....

0___0

"Hi I'm looking for my baby Death" wika nito. Nabitawan ko ang hawak kong kutsilyo saka natulala sa kanya.

What the hell?

Is that...  Ariana Grande?
Wait what?!

"Woi sino ba..." Natigilan din si Danger ng makita kung sino ang kaharap ko.

"Ariana" bulaslas ni Danger.
See parehas kami ng naiisip.

Agad akong lumapit kay Ariana at hinawakan ang mukha niya.

"Bakit parang kumapal mukha mo? Pumuti ka din?" Tanong ko tinulak naman ako nito at inirapan

"Foundation yan gaga." Sabi niyo saka flip hair at pumasok sa loob.

"Baby Death I'm here!" Sinundan namin siya at napa tingin ako kay Death ng maibuga niya ang iniinom na kape sa gilid niya saka nahulog sa upuan.

See! Kakaiba ang dating ng...wait sino ba to?

"Do you like my hair? How about my outfit? Look at to my nails its color pink and look at to my legs I'm so fucking hot right?" Tanong nito kay Death.

Agad na binato ni Death ng plato ang kamukha ni Ariana buti nalang ay naka ilag ito saka nag pout kay Death

"Baby Death naman nag get up na nga ako ng pambabae para magustuhan mo tas babatuhin mo pa ako ng plato." Sabi nito kaya nagulat kami ni Danger.

"KNIFE?!" sabay naming tanong ni Danger tumingin siya samin saka nag flying kiss at nag flip hair.

"Putangina." Dinig naming mura ni Death.

Naka nganga kaming dalawa ni Danger habang naka tingin kay Knife. Mula buhok ni Ariana Grande... Yung labi niya na may kulay Pink yung eye shadow at eye lashes ni Ariana, isama pa natin yung damit ni Ariana sa MV nitong God Is A Woman. Tangina Knife ikaw na!

"Wait anong brand ng make up ang ginamit mo?" Tanong ko

"Ewan ko sabi ni Poison Channel daw tas yung iba kinuha ni Gun sa pulinarya sa hospital." Napamura kami sa sagot ni Knife

"How about the dress? Panong nagkaruon ng ganyan dito?" Tanong ni Danger.

"Duh Sis hiniram ko lang to don sa isang babae na fan na fan ni Ariana." Sabi ni Knife saka binalik ang tingin kay Death.

"I'm pretty right? I know that." Sabi niya kay Death na naka ngangang naka tingin sa kanya.

"Teka teka bakit ka ba nag ganyan?" Tanong ko

Nag pout siya saka parang batang tinuro si Death.

"Yang kaibigan niyo kasi sabi niya ayaw niya daw sa straight kasi mas bet niya ang bakla kaya ito nag ladlad na ako para sa love story namin nakaka jologs pero keriy langs para key mama." Parang bading na sagot niya kaya natawa kami ni Danger.

Tangina seryoso? Tinamaan si Knife kay Death?

"Hahahaha" di parin kami matigil sa pag tawa.

*blagg

Napatigil kami sa pagtawa ng biglang hampasin ni Death ang lamesa.
Napalunok kami ng makita namin ang mala attack on titan na mukha ni Death habang naka tingin sa amin.

"Nag luluto nga pala ako." Sabi ni Danger

"Teka babanyo lang ako." Sabi ko saka nag tungo sa banyo pero bago pumasok napatigil ako at napatingin ulit sa dereksyon nila Knife at Death na nag susukatan ng tingin.

"Knife." Tawag ko kaya napatingin sakin sila Knife at Death. Ngumiti ako.

"Hindi ko sasabihing hindi nakatulog si Death kagabi kakaisip sayo." Sabi ko saka pumasok sa banyo. Natawa ako ng marinig ko ang malakas na sigaw ni Death sa labas.

Yieee nalande na ang walang dede

~~~

Tweet me @redious_in
Fb: Arline Laure ll
Ig: rediousinpaper

Badass Demon GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon