Chapter 21

1K 31 17
                                    

Death POV

"Nabalitaan niyo na ba yung nangyare kay Poison?"

"Oo nakita pa nga namin kung pano siya sinaksak ni Porn eh"

"Ang sama talaga ni Porn lahat sila isama niyo na si 69 "

"Ano kayang mangyayare pag nalaman ni Death yung nangyare kay Poison?"

"Woi pero nakakakilig si Gun at Poison no?"

"Oo bigla nalang binuhat ni Gun si Poison tapos dinala sa hospital"

"Buti nalang may hospital tayo sa loob ng lugar na to no?"

"Aba'y malamang talaga na meron duguan at patayan ba naman sa lugar na to."

"Anong meron?" Tanong ko sa limang studyante na kanina pa mag uusap habang naka talikod sakin.

Para naman silang binuhusan ng malamig na tubig at humarap sa akin na may takot sa mukha. Sabay sabay silang napalunok at hindi nakapag salita

"Anong nangyare?" Pag uulit ko.

"Queen Death...  Si Queen Poison po kasi... Sinaksak po siya ni Porn kanina habang nag lalakad si Queen Poison." Sombung ng isa.

"Nakita po namin kung pano siya sinaksak.... Bigla naman pong tumakbo palayo si Porn"

Tinanguan ko sila nag bad finger sila sa akin simbolo ng pag bibigay galang bago ko sila iniwan. Nag punta ako sa nag iisang hospital dito sa loob ng paaralan namin. Agad akong nag tanong sa nurse station at sinabi ang room ni Poison.

Nag lakad ako papunta sa room na sinabi ng nurse at nakita na nandoon ang grupo nila Blood... Asahan niyo ng wala si Knife. Walang kwenta at walang silbi yan sa storyang ito. Kumbaga extra lang siya -,-

Nakita ko ang pag aalala sa mukha ni Gun habang nasa tabi siya ni Poison na walang malay. Tinignan ko naman si Kill at Danger na naka tingin sakin. Hindi ko sila pinansin at naupo lang sa sofa saka pinikit ang mata.

"Sinaksak siya ni Porn." Sumbong ni Kill sa akin pero hindi ako kumibo.

"Gusto kong.... Patayin si Porn at durugin siya saka ihiwalay ang lalamunan niya sa katawan niya." Nang gigigil na sabi ni Kill.

"Death." Tawag ni Danger sakin kaya minulat ko ang aking mga mata at tinignan siya.

"Anong plano?" Tanong niya.

Huminga lang ako ng malalim saka muling pinikit ang mata ko at di sumagot.

Plano? Wala. Ang plano ko lang ay matulog ng payapa.

"Death." Muling tawag ni Danger pero hindi ko siya pinansin.

"Death ano ba? Anong plano mo?" Tanong ni Kill.

Binuksan ko ang mata ko at tinignan silang dalawa ng deretso.

"Plano ko?" Tanong ko saka nahiga sa sofa at muling ipinikit ang mata ko.
"Plano kong matulog ng walang ingay." Sabi ko.

Narinig ko pa ang pag pipigil ng tawa ni Blood.

"Mag babayad yang Porn na yan." Sabi ni Gun kaya iminulat ko ang mata ko at tumingin sa kanya. Naka tingin siya kay Poison.

"Bakit ang OA mo?" Tanong ko kaya napatingin sakin ang lahat.

Maging siya ay tumingin sakin at halata sa mukha nya ang pagka lito.

"Ano bang sinasabi mo" tanong ni Kill sa akin.

Umupo ako at pinag masdan si Gun..

"Unang una sa lahat..... Wala ka namang pwesto sa buhay ni Poison" sabi ko at ngumisi.

"Pangalawa... Kalaban ka din namin." Sabi ko

"Anong pinag lalaban mo?"inis niyang tanong sakin.

" pinag lalaban ko? Yung wala kang karapatang maki sali sa away namin sa grupo nila Porn."sagot ko at tinignan siya sa mata.

"May karapatan ako." Madiin niyang sabi kaya natawa ako.

"May karapatan ka? Sige nga... Mag bigay ka ng isang dahilan para masabi mong may karapatan ka." Naka ngisi kong sabi. Natigilan naman siya at napa tingin kay Poison.

"Ano ka ba sa buhay niya?" Tanong ko. Mas lalong lumawak ang ngisi ko ng hindi sya maka sagot.

"K-kaibigan ko siya." Sabi niya kaya natawa ako.

"Gago ka ba?" Tanong ko at pumalakpak.

"Kaibigan? Teka pano mo naging kaibigan ang EX mo?" Tanong ko kaya natigilan sila Blood at Bone saka napa tingin kay Gun na nagulat.

"Ano yun? Sige nga explain mo nga. Kasi sa pag kaka alam ko gago ka tas ginago mo siya tas iniwan mo siya tas nasira ang buhay niya ng dahil sa gagong katulad mo. So pano mo naging kaibigan si Poison eh sa pag kaka alam ko NO GAGO ALLOWED sa amin." Sabi ko saka sumandal sa sofa at napa iling iling.

"Kung gago ka gago ka dapat hanggang don lang kasi pag sumobra Puta ka na non at kapag naging puta ka..." Tumigil ako sa pag iling at tinitigan siya ".....down to hell say goodbye sweet lies apart." Sabi ko.

Mukhang naguluhan sila sa sinabi ko kaya natawa ako.

"Ughm... Gun mukhang tama si Death." Singit ni Blood.

"Away nila yan wag tayong makisama. Isa pa isa din tayo sa mga kaaway nila." Dagdag niya at tumingin sa akin.

"Death pasensya na sa abala." Sabi niya saka tumingin kila Kill at Danger.

"Sa tingin ko kailangan na naming umalis may gagawin pa kasi kami" sabi ni Bone at hinila patayo si Gun saka nag lakad palapit sa pintuan. Tinitigan pa ako ni Gun bago siya tuluyang lumabas sa room ni Poison.

Naiwan kaming tatlo na tahimik habang naka tingin kay Poison na walang malay.

"Kumusta siya?" Tanong ko.

"Ayus na daw siya.... Hindi naman daw malalim yung pagkaka saksak ng kutsilyo." Sabi ni Kill

"Anong plano mo Death? Hindi pwedeng ganito nalang.... Muntik ng mawala si Poison satin." Sabat ni Danger.

"Easy okay? Muntik lang mawala yung atin pero sa kanila may nawala na." Sabi ko

"Si 69? Talaga namang--"

"Si Sex" putol ko sa sasabihin ni Kill.

Natigilan naman sila at napatingin sa akin.

"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ni Death.

"Tinangka akong patayin ni Sex kanina..." Kwento ko "pero mukhang siya ang natamaan ng karma... Wala eh naabutan siya ng kutsilyo sabi ko tumakbo siya pero ang bagal niya kaya naabutan siya." Sabi ko

"It means... Pinatay mo si Sex?" Tanong ni Kill.

"Hindi... Binuhay ko." Sabi ko kaya natawa si Danger.

"Death nilabag mo yung rule number 6... Anong mangyayare sayo kapag nalaman nila na ikaw ang pumatay kay Sex?" Tanong ni Kill

"Walang mangyayare sakin." Sabi ko at tumingin sa kanya ng seryoso.

"Mag nanakaw nga di umaamin na nag nakaw siya ako pa kayang pumatay ng wala namang nakakita." Sabi ko

"So you mean hindi ka aamin?" Tanong niya.

"Bat ako aamin?Bobo ba sila?" Tanong ko

Natahimik sila kaya nag salita ako.

"Kayong tatlo lang ang nakaka alam nito kaya sa oras na may makaalam na iba..." Sabi ko at kinuha ang kutsilyo sa katabing mesa. "Alam niyo na." Sabi ko at hinagis iyon sa dereksyon nila. Agad naman silang naka ilag at napa irap.

~~~~

Tweet me @redious_in
Fb: Arline Laure ll
Ig: rediousinpaper

Badass Demon GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon