Chương 15: Chiều Tan Học

82 5 0
                                    


Dạo gần đây Thiên Bình cứ buồn ngủ mãi. Dù cậu lúc nào cũng trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, thực sự là mấy ngày nay mắt cậu cứ muốn phản chủ cụp xuống. Một ngày cũng chả biết Thiên Bình ngáp bao nhiêu lần, và ngủ gật bao nhiêu lần trong giờ học, mặc dù ngay sau đó cậu sẽ bị Thiên Yết chọi ngay cục gôm vào mặt.

Đứng trước cổng trường, Thiên Bình lại đưa tay che miệng ngáp ngắn ngáp dài. Hôm nay cậu ráng làm trò ngoan, không cúp học, không đi chơi thâu đêm suốt sáng, trừ cái việc ngủ trong giờ học ra.

Mà, cũng tại mấy bữa nay cậu không có hứng đi chơi thôi.

Thiên Bình nhìn đồng hồ, trong lòng dâng lên cảm giác khó chịu. Cái thằng bạn thân của cậu làm cái quái gì mà lâu như đàn bà con gái trang điểm ý, đến giờ vẫn chưa thấy ló cái mặt ra. Thiên Bình đang muốn về nhà sớm để ngủ một giấc, và cũng là để không phải bắt gặp bất kì ai không muốn gặp nữa.

Tay vẫy chào mấy cô nữ sinh cứ nhìn về phía mình với một nụ cười tươi, Thiên Bình thay đổi khuôn mặt ngay khi vừa quay đi. Cậu lại ngáp một cái.

"Tôi không hiểu bọn con gái thích gì ở cái tên giả tạo có thừa như anh!"

Thiên Bình biết giọng nói này của ai, và cậu cũng chẳng hề gì gọi là ngạc nhiên. Quay sang mỉm cười tươi rói, đôi mắt màu tím sâu thẳm cuốn hút hơi nheo lại.

"Đương nhiên là vì tôi đẹp trai! Hay là mắt em cận nặng quá không nhận ra điều hiển nhiên này?"

Song Tử mắt lườm sắc Thiên Bình. Cô thông minh và cũng chẳng rỗi hơi chấp nhất cái tên dở dở ương ương lúc nào cũng trưng ra bộ mặt cười cười đạo đức giả này.

"Mắt tôi từ nhỏ đã cực kì tốt, chỉ có anh mới là kẻ tự huyễn chính mình!"

Khoé môi Thiên Bình nhếch lên đầy ma mị trước câu nói của Song Tử.

"Tôi chỉ đang nói sự thật! Và xem kìa, nói chuyện với tôi như vầy thôi em đã được các bạn nữ ganh tỵ lắm đấy ~!"

"Hứ! Tôi thèm vào!"

Song Tử chán ghét quay mặt đi hướng khác. Nhận ra chiếc xe ô tô vừa đậu lại bên đường, cô nhanh chóng chạy tới.

Nhìn Song Tử cùng chiếc xe chạy đi mất, Thiên Bình cười vui vẻ và vươn vai một cái. Cô nhóc đó khá thú vị. Và dù cậu trêu chọc cô thế nào, Thiên Bình chẳng hề sợ thậm chí nếu Thiên Yết nổi trận xung thiên đâu.

"Mày có chắc con nhỏ đó học trường này không?"

"Chắc mà đại ca!! Đồng phục đó còn lẫn vào đâu được, em còn thấy phù hiệu của nó cơ! Sư... Sư gì mày?!"

"Sư Tử thì phải?"

"Một con nhóc sao?"

"Đại ca nhất định phải đòi lại công bằng cho tụi em!!"

Một loạt những tiếng nói chướng tai vang đến Thiên Bình. Đã định bụng sẽ mặc kệ và không thèm quan tâm, vậy mà mắt lại phản chủ liếc nhìn thử bọn chúng. Một đám người trông bặm trợn đứng đằng kia khiến cậu tự dưng khó chịu.

Thiên Bình ghét con bé đó, cậu hận con nhóc đó, đứa cướp đi tất cả mọi thứ của cậu. Kể cả biết rõ điều đó, trước khi kịp nhận ra thì chân Thiên Bình đã bước về phía bọn chúng rồi. Chẳng biết con quỷ nhỏ đó dính vào chuyện điên khùng quái quỷ nữa!

Bọn chúng rất nhanh chóng chú ý đến người vừa dừng lại trước mặt mình. Ánh mắt du côn khó chịu nhìn cậu đầy soi xét.

Thiên Bình nở nụ cười thân thiện, đôi mắt màu tím huyền ảo chẳng có lấy một tia ác cảm.

"Xin lỗi nếu tôi nhiều chuyện quá! Mấy chú mấy anh đây đang tìm một cô bé tên Sư Tử sao?"

Đôi mắt của tên đại ca nhìn Thiên Bình đầy soi mói, chưa kịp lên tiếng đã bị bọn đàn em chọt miệng vào.

"Đúng! Bọn tao đang tìm con quỷ đó!! Mày biết gì khai mau!!"

Tay Thiên Bình xoà xoà trước mặt cùng vẻ cười cười vô hại.

"Tôi thì biết gì cơ chứ! Chỉ là tôi thấy con bé đó vừa tan học và đi lại chỗ kia thôi!"

"Mau dẫn đường!!!"

Gương mặt tuấn mỹ của Thiên Bình chẳng có chút ác ý nào, trừ đôi mắt trong vài giây loé lên tia thích thú. Mấy bữa nay cậu cứ buồn chán mãi, hôm nay rõ ràng được vận động chân tay.

Thích thật!

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ