Thiên Bình nằm trên nệm liên tục lăn qua lăn lại, nửa muốn ngủ nửa lại không, mắt cứ hết mở ra rồi nhắm lại, sau đó lại mở ra. Đôi khi thì nhìn chằm chằm trần nhà, đôi khi lại lật người nằm sấp tay chống cằm nhìn bâng quơ, cuối cùng thở dài thở ngắn như ông cụ non. Tay cậu chán nản vò vò mái tóc nhuộm tím rối bù của mình.
Ngày hôm qua khi cùng Song Tử về, nói chuyện một hồi cậu mới nhận ra cô không hề biết Sư Tử là em gái của cậu, thậm chí còn tưởng Thiên Bình cứ thỉnh thoảng lại nhìn con nhóc là vì cậu thích Sư Tử. Song Tử bảo, Thiên Yết khi kể cho cô chỉ kể chung chung chứ không nói rõ đích danh. Khỏi nói cũng biết khi đó mặt cô nàng đỏ ửng thế nào vì xấu hổ ngượng ngùng. Có khi nào Song Tử ghen với con bé không nhỉ, nghĩ vậy, Thiên Bình cười trừ.
...
"Nói vậy, anh hận Sư Tử lắm sao?"
...
Khi Song Tử hỏi cậu câu đó, Thiên Bình chỉ biết im lặng không trả lời. Không phải vì cậu không muốn, mà là không biết phải trả lời như thế nào mới phải. Nếu là Thiên Bình của trước đây, của vài tháng trước, cậu chắc chắn có thể khẳng định và gật đầu ngay tức thì.
Nhưng lúc đó, Thiên Bình đã phân vân. Thấy vậy, Song Tử cũng không truy hỏi nữa.
...
"Thật lòng mà nói, tôi sẽ không bênh vực cho aicả. Dù là anh, hay Sư Tử. Tôi chỉ muốn nói, anh hãy suy nghĩ thật thận trọng, đừng làm những việc khiến bản thân sau này phải hối tiếc!"
...
Hơn bất kì ai hết, Thiên Bình hiểu rất rõ câu nói này của Song Tử. Bởi vì đây không phải lần đầu cậu nghe nó, Thiên Yết cũng đã không ít lần nói những lời tương tự như vậy.
Có trách thì trách cậu quá cố chấp và cứng đầu không chịu tiếp thu.
A, Thiên Bình nên làm gì đây? Cậu sẽ chết vì rối não mất!
***
Xà Phu một tay vén mấy sợi tóc loà xoà trước trán, một tay vuốt ngược tóc mái đối phương lên, nhẹ nhàng áp trán mình vào trán Sư Tử. Đến khi chắc chắn được nhiệt độ của cô hiện giờ, cậu mới rời khỏi, vui vẻ nhìn cô nở nụ cười.
"Xem như cậu bớt sốt rồi, ngày mai có thể cùng mọi người quay về!"
Sư Tử hai tay nghịch mấy sợi tóc vừa bị Xà Phu vuốt lên, miệng ậm ừ mấy cái, hoàn toàn không lấy hành động thân mật vừa rồi giữa hai đứa làm bận tâm. Nhưng khi định thần lại, cô liền chớp đôi mắt mình mấy cái, vẻ mặt thoáng chốc đã trở nên thích thú.
"Tuyệt! Tớ chán ở trong này lắm rồi!"
Ở đây cô không quậy phá được gì hết. Sư Tử chắc chắn luôn, giờ này cái đám bạn quý hoá của cô đang bày đủ trò ở nhà. A, thật là đáng ganh tỵ! Nói chứ nếu không phải ngày mai phải về lại thành phố, Thiên Yết với Xà Phu còn lâu mới cho phép cô xuất viện. Nói sao nhỉ, hai người bọn họ lúc nào cũng lo lắng đến thái quá đi.
"Đừng có vội mừng, khi về cậu phải đi với tớ!"
Xà Phu vừa nói vừa đưa ly nước lọc vừa rót cho Sư Tử. Ai đó chu mỏ một cách bất mãn, nhưng vẫn ngoan ngoãn nhận lấy uống một hơi.
"À, có đói chưa? Tớ đi mua gì đó cho cậu."
Miệng vẫn ngậm thành ly, Sư Tử đưa mắt vui vẻ nhìn Xà Phu, đôi đồng tử híp lại gật đầu.
Xà Phu rời khỏi xung quanh giường bệnh của Sư Tử và quay người bước về phía cửa ra vào, tay cầm nắm cửa vặn một cái. Đôi mắt màu hổ phách còn đang bình thường vui vẻ chợt trở nên đầy ngạc nhiên nhìn người vốn đứng đằng sau cánh cửa vừa mở ra trong khi tay dường như còn phân vân không biết nên gõ hay không. Tuy nhiên, khi nhận ra người đó là ai, thái độ của Xà Phu thay đổi hẳn, đôi mắt nheo lại đầy khó chịu và cảnh giác.
"Anh, tới đây làm gì?"
Dù đây không phải lần đầu chứng kiến sự lạnh lùng của Xà Phu đối với mình, Thiên Bình vẫn có chút ngạc nhiên. Không hiểu vì lý do gì, dạo gần đây, thằng nhóc rõ ràng không dành cho cậu bất kì sự thiện cảm nào, đôi mắt cậu ta luôn nhìn cậu hằn học.
"Là ai vậy, Xà Phu?"
Trước khi Thiên Bình kịp lên tiếng, từ bên trong đã vang lên một giọng nói trong trẻo quen thuộc.
"Tớ đi một chút sẽ về ngay. Có gì không ổn, cứ gọi tớ!"
Sau khi để lại một câu vậy, Xà Phu không chút bận tâm quẳng cho Thiên Bình một ánh nhìn khó chịu không vừa mắt trước khi cậu lách người và bước đi trên hành lang.
Thiên Bình đã đắc tội gì với thằng nhóc đó mà cậu không biết chăng?
Bởi vì ban nãy bị Xà Phu đứng che khuất tầm mắt, Sư Tử không tài nào nhận ra được người vừa xuất hiện là ai. Cho đến khi cậu đóng cửa và bước vào, hiện tại đứng cách cô một khoảng khá xa, Sư Tử mới nhận ra, rằng đó là anh trai của cô.
Như một phản xạ quen thuộc, Sư Tử đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ đằng kia, thỉnh thoảng lại đảo đôi đồng tử của mình liên tục. Có trong mơ cô cũng dám nghĩ rằng Thiên Bình sẽ đến thăm cô, và giờ cậu lại ở đây, Sư Tử đương nhiên không biết phải nói gì, dù cho người đó rõ ràng là anh trai của cô.
Nhưng, chẳng phải bởi vì là anh trai em gái, hai người họ mới ở trong trạng thái khó xử như thế này hay sao?
"Anh là người đã truyền máu cứu em, đúng không ạ? Nếu là như vậy thật, em thật sự cảm ơn anh."
Nhìn Sư Tử quay mặt về phía mình và chậm rãi cúi đầu kèm theo một nụ cười tươi, bàn tay Thiên Bình bất giác siết chặt. Vẫn không nhận ra điều đó, cô nói tiếp, đầu hơi nghiêng sang một bên và nụ cười chẳng hiểu sao dần trở nên gượng gạo.
"Làm sao đây? Nếu là máu, em làm sao có thể trả lại cho anh được."
Đôi mắt màu tím của Thiên Bình hết nhìn vào em gái lại nhìn lên băng gạc quấn quanh đầu cô, nhưng lại luôn tránh nhìn thẳng vào mắt của Sư Tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu Nắng
RomanceThể loại: truyện teen, lãng mạn, 12 chòm sao Cuộc sống trải qua những ngày bình dị và vui vẻ, cuộc sống với những tiếng cười rộn ràng. Cùng nhau đùa nghịch, bày trò trêu chọc giáo viên, cùng nhau trải qua những lúc vui lúc buồn. Giữa những âm thanh...