Chương 69: Kẻ Nói Dối

51 3 0
                                    


Sau cuộc phẫu thuật thành công, Sư Tử được chuyển đến phòng hồi sức. Tình trạng sức khoẻ dần được cải thiện, cô cũng đã tỉnh để cùng tụi nó vui vẻ nói chuyện. Thỉnh thoảng còn có mấy đứa khác của lớp 10-3 ghé vào thăm, khi thì cả mấy anh chị lớp 11-2, chỉ trừ Khương Ngư Nhân và hơi đáng buồn là Thiên Bình là không có mặt. Cứ như vậy thành ra căn phòng bệnh lại càng thêm nhộn nhịp xôm tụ.

Và đương nhiên, số lần tụi nó bị y tá mắng phải giữ trật tự trong một ngày thật sự đếm không xuể, đến mức người ta phải đuổi về bớt - không phải đuổi khéo, mà là đuổi thẳng mặt.

Bởi vì Sư Tử vẫn chưa khoẻ hẳn và cả bác sĩ cũng không đồng ý, cô vẫn chưa được cho phép xuất viện mặc dù hằng ngày đều năn nỉ đến gãy lưỡi. Trong bao nhiêu ngày đó, mười mấy đứa tụi nó ngày nào cũng tới, nhưng cả ngày hoặc lâu nhất có lẽ chỉ có mỗi Xà Phu và Song Ngư.

Ban đầu, sự tích cực của Song Ngư dù cậu ta trong mắt tụi nó rõ ràng đâu ưa gì Sư Tử cũng khiến cả đám thắc mắc đôi chút, nhưng dần riết thôi, thành ra không còn bận tâm tới nữa. Tới mức, nếu một ngày không nghe tiếng cãi nhau chí choé qua lại của Sư Tử, Xà Phu và Song Ngư, có khi tụi nó lại buồn đến chết mất.

Kể cả cũng kì lạ thật.


***


Sau khi chuyện "tạm" được cho là động trời đó xảy ra, thầy chủ nhiệm một mạch đến ngay nhà ngoại của Nhân Mã - nơi tụi nó đang tá túc - và mắng cho một trận. Mắng lớn, mắng nhiều, cực kì tức giận. Kể cả thành viên của nhóm sáu bao gồm hai lớp cũng tỏ ra rất khó chịu trước sự giấu giếm của tụi nó. Nếu lúc đó không có bà ngoại và dì út can ngăn, có khi cả ngày vẫn không đủ để họ mắng nữa.

Vì đây là chuyện liên quan rất chặt chẽ đến giới chính trị thượng lưu nên mọi thông tin liên quan đã được bịt chặt không chút kẽ hở bằng quyền lực và nhiều sức ảnh hưởng khác, mà trong đó không thể không kể đến Triệu tộc. Nhưng dù vậy, vụ án vẫn được tiến hành điều tra kĩ lưỡng, và rất nhanh chóng chỉ trong vài ngày đã tìm ra được kẻ đứng sau. Một phần cũng nhờ đoạn thu âm mà Thiên Bình đưa cho Thiên Yết và sau đó được chuyển cho phía công an.

Người đứng đằng sau mọi chuyện là chủ tịch của tập đoàn họ Ngô, kẻ vốn từ lâu đã rất bất mãn với cách điều hành của Triệu chủ tịch. Theo nguồn tin mà tụi nó nhận được, khi công an ập vào nhà riêng cũng là lúc lão chuẩn bị sang Nga công tác.

"Bởi vì đây là chuyện liên quan tới Triệu gia cũng như thành viên Triệu tộc, nên chắc chắn ngoài chịu sự trừng phạt của pháp luật, toàn bộ tài sản của ông ta cũng sẽ mất trắng."

Đó là lời của Thiên Yết, một cách điềm nhiên như không trả lời cho thắc mắc của tụi nó. Trên thực tế mà nói, toàn bộ tài sản của Ngô gia không phải mất trắng, mà là sau khi hết thời hạn niêm phong sẽ thuộc về quyền sở hữu của Triệu tộc.

Trên một phương diện nào đó, đây cũng là của thiên trả địa.

Sau vài ngày nghỉ ngơi, Song Tử được phía công an triệu tập. Thật ra trước đó, tụi nó đều đã được gọi đến để lấy lời khai cả. Kể cả Sư Tử, công an cũng đã đến tận phòng bệnh của cô nàng để hỏi chuyện. Mặc dù cô nghe nói, thay vì trả lời, Sư Tử đã im lặng rất nhiều.

Bởi vì dù tất cả đã gần như sáng tỏ, mọi lời khai cũng được xem là đóng góp.

Và người đã đi cùng cô, hay đúng hơn là chủ động nằng nặc đòi đi cùng cô, lại là Thiên Bình.

Thật đáng ghét, dù miệng liên tục mắng mỏ, cô vẫn không tài nào từ chối cậu được. Bởi vì khi cô đồng ý dù một cách rất miễn cưỡng đi chăng nữa, Thiên Bình sẽ cười rất tươi. Dù bản thân cũng chẳng rõ nụ cười đó có bao nhiêu phần thật, Song Tử vẫn thấy ấm lòng.

"Tôi nghe nói là Thuý Thu sẽ bị cho thôi học đó!"

"Vậy sao."

Không phải là Song Tử hờ hững với lời của Thiên Bình, mà thứ cô hờ hững là chuyện liên quan đến con nhỏ đó. Đến bây giờ cô vẫn không tin được một đứa con gái như nhỏ lại dám tiếp tay cùng ba mình làm ra thứ chuyện động trời này.

Lòng ganh ghét đố kỵ đôi khi dễ khiến con người ta mờ mắt.

"Nhưng em thực sự đã khoẻ rồi, đúng không?"

Thiên Bình vốn đi bên cạnh Song Tử nãy giờ chợt quay mắt nhìn sang cô, lại còn nghiêng nghiêng đầu ra trước mặt cô nữa. Đột ngột đối diện với đôi mắt của cậu khiến Song Tử có một chút lúng túng, cuối cùng tức giận thẳng tay ấn mặt cậu đẩy ra.

"Không cần anh quan tâm! Muốn không, tôi vặn cổ anh còn được!"

"Aghh, Tiểu Song bạo lực quá nha ~ "

Song Tử bĩu môi. Gì chứ, đúng là đồ quá đáng.

"Tôi vào một lúc sẽ ra. Nhưng nếu muốn, anh cũng có thể về!"

Nhưng thay vì đáp lại lời của Song Tử, Thiên Bình lại giơ tay vẫy chào cô với khuôn mặt cười tươi vui vẻ, cả đôi mắt cũng híp luôn lại. Song Tử bất giác bật cười.

Song Tử ở lại đồn công an khoảng hơn một tiếng chỉ để trả lời những câu hỏi phía họ đặt ra. Có những câu cô có thể nói ngay, có những câu cô ấp úng lúng túng, cũng có những câu cô chỉ biết im lặng.

Đôi khi, im lặng không phải là không biết, mà là không muốn nói ra. Giống như những lời động viên của Sư Tử, Song Tử thực sự không muốn cho ai biết. Dù nó đối với người khác chỉ là những điều bình thường, nhưng với cô lại có tác động rất lớn.

Nếu không có Sư Tử ở cạnh cô lúc đó, Song Tử có lẽ đã bỏ cuộc và mặc kệ mọi thứ rồi.

"Cảm ơn cháu, chúng tôi sẽ dựa vào lời khai của các cháu để lập hồ sơ khởi tố. Giờ cháu có thể về, lần nữa cảm ơn cháu đã hợp tác!"

"Đây là việc cháu nên làm thôi ạ."

Khi vừa bước ra từ phòng hỏi cung, Song Tử chợt cảm thấy điện thoại mình run nhẹ. Cô lập tức lấy ra xem thử, và nhận ra tin nhắn vừa được gửi đến là từ mẹ mình.

"Đừng bao giờ làm những việc vô ích rồi gây nguy hiểm cho bản thân nữa! Lại còn gây phiền phức cho người khác."

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ