Chương 86: Nói Chuyện Phải Trái (2)

30 2 0
                                    


"Cậu ngồi đi."

Mắt Ngư Nhân một lượt đảo quanh nhìn căn phòng bệnh, sau lại nhìn chiếc túi đồ đang mở để gần đó. Chắc hôm nay là ngày xuất viện, cô nhủ thầm khi ngồi xuống ghế sofa nhỏ, đối diện với giường bệnh đặt giữa phòng.

Sư Tử ngồi xuống cái giường nơi mình đã nằm mấy ngày nay, đôi mắt hờ hững nhìn khắp nơi, nhưng không hề nhìn về phía Ngư Nhân.

Không khí trong phòng bỗng chốc chìm vào im lặng. Một sự im lặng đến căng thẳng.

"Vậy, cậu muốn nói gì? Hay là đến chúc mừng vì tôi đã xuất viện?"

Tuy giọng nói vẫn cao vút vui vẻ, khuôn mặt vẫn cười rạng rỡ như thường, nhưng lời lẽ vào tai Ngư Nhân lại mang theo sự mỉa mai không rõ ràng. Cô bất giác mím chặt môi. Ngư Nhân chợt nhận ra, cô rất kém trong việc phân biệt đâu là sự thật và đâu là giả dối.

Đáng ghét.

"Nghe nói cậu rất hay đến đây, nhưng lại bỏ đi thay vì bước vào."

Ngư Nhân hơi ngẩng đầu, đưa mắt nhìn đứa con gái ngồi trên giường bệnh đối diện mình. Nhìn cách cô ta cười híp mắt trong khi trông về phía cô, sự ngạc nhiên trong lòng Ngư Nhân bỗng chốc biến mất, chỉ còn lại mỗi cảm giác khó chịu dâng lên trong lồng ngực. Cô hơi nhíu mày, và cô cũng nhận ra lời lẽ của mình có chút bực tức.

"Đừng có lúc nào cũng ra vẻ mình biết tuốt! Đó là cách cậu che mờ mắt tất cả mọi người khi đó, là cách khiến người ta phải sùng bái cậu chứ gì?"

Nụ cười vẫn giữ nguyên trên khuôn mặt của Sư Tử, chỉ có mỗi đôi mắt màu xanh lá là mở ra nhìn Ngư Nhân, trước khi quay đi ngay sau đó.

"Cậu đến để thăm bệnh, hay để cãi vã với tôi?"

"Thôi ngay cái bộ mặt thân thiện dễ gần của cậu đi. Buồn nôn lắm! Cậu nghĩ tôi rảnh rỗi đến mức đến gặp cậu vì ba cái lý do vớ vẩn như thế ư?"

Rõ ràng trước đó cô không hề có ý định gây sự, thậm chí những lời này còn chưa bao giờ muốn nói ra, vậy mà lại vô thức vì sự tức giận vặt vãnh không đâu vào đâu mà thốt lên hết cả. Ngư Nhân mím chặt môi mình vào nhau, răng cắn mạnh vào môi dưới đầy bực tức.

Đây không phải lý do Ngư Nhân đến đây. Cô không đến đây để cãi nhau với Sư Tử! Thứ cô muốn, là những câu trả lời cho thắc mắc trong cô kìa.

"Vài ngày trước, tôi có gặp một người trong những người bạn của chúng ta ngày đó."

Ngư Nhân không hề biết rằng dù chỉ trong vài giây thôi, đôi mắt của Sư Tử đã vô thức mở to, để rồi trở lại bình thường như chẳng có gì xảy ra. Trong khi đó, Ngư Nhân vẫn cứ tiếp tục.

"Cô ta nói cho tôi về sự thật của chuyện năm đó, và-"

"Và cậu muốn đến đây để hỏi tôi rõ ràng, đúng không? Để giải đáp cái mớ câu hỏi của cậu?"

Với sự khó chịu vốn có nãy giờ, điều lẽ ra Ngư Nhân nên làm chính là tức giận. Nhưng cô chỉ im lặng ngồi đó, tận đến lúc ngẩng mặt nhìn về phía Sư Tử. Khi phát hiện nụ cười trên gương mặt cô ta đã biến mất từ lúc nào, Ngư Nhân thực cũng không ngạc nhiên cho lắm.

Chuyện xảy ra của năm đó cho đến bây giờ, có thể không còn rõ ràng như trước đây nhưng Sư Tử vẫn nhớ được, chỉ là, nó không khác so với một quyển nhật kí thiếu trang là bao. Bên cạnh chuyện của năm lên sáu, cô nghĩ, đó cũng là một trong những thứ cứ liên tục đeo bám cô trong suốt những năm qua. Đôi mắt màu nâu cafe khẽ nhắm lại, sau đó lại lơ đễnh mở ra.

"Tôi không có gì để nói cả."

"Đừng làm trò!"

Chỉ mới vừa nãy thôi, Ngư Nhân vẫn còn giữ được bình tĩnh, nhưng bây giờ, cô thậm chí đứng phắt dậy khỏi ghế đang ngồi, đôi mắt nhìn Sư Tử nheo chặt lại cùng giọng nói có đôi phần lớn tiếng.

"Tôi không đến đây để nghe cậu nói như thế! Điều tôi muốn biết, là sự thật! Là sự thật cậu có hiểu không hả?!"

"Nếu tôi phủ nhận, cậu chắc chắn sẽ còn giận dữ hơn bây giờ. Còn nếu tôi gật đầu, cậu có tin là tôi không nói dối cậu không?"

Ngư Nhân bất giác giật nảy mình, sự tức giận trong ánh mắt thoáng dao động. Đôi môi cô vô thức run lên từng hồi, nhất thời không biết phải trả lời câu hỏi kia ra sao.

"Chuyện quá khứ là chuyện quá khứ, có nhắc lại cũng chẳng làm được gì."

"Cả Xà Phu cũng nói với tôi một câu tương tự thế này. Chẳng lẽ hẹn hò thôi mà cũng phải giống nhau đến thế sao? Đúng là một mớ từ ngữ vô nghĩa!"

Trước khi Sư Tử kịp nhận ra, chiếc gối của ghế sofa nơi Ngư Nhân đang ngồi đã đập trúng vào đầu cô, sau đó văng xuống sàn. Đôi mắt xanh lập tức thu vào vẻ mặt khó chịu và nụ cười nửa miệng khinh thường của Ngư Nhân. Trong vài giây, những điều đó khiến cô thấy lạ lẫm.

"Tại sao cậu không giải thích với tôi? Tại sao cậu im lặng? Cậu bắt cả những người khác im lặng, và để tôi - kẻ luôn sùng bái cậu vô điều kiện - là đứa duy nhất không biết gì!! Cậu coi tôi là một con ngốc có phải không, hả?!"

Không hề cho Sư Tử thời gian trả lời, Ngư Nhân lại tiếp tục nói, cũng với chất giọng đầy bực tức đó.

"Sáu năm! Đã hơn sáu năm rồi. Suốt thời gian đó cậu có từng nghĩ, với một đứa vốn chẳng có ai bên cạnh như tôi, tôi đã khổ sở như thế nào vì bị bạn bè phản bội hay chưa? Cậu cho tôi tình bạn, cho tôi mọi thứ, để rồi trong một khắc cướp đi tất cả! Giờ lại bảo là vì tôi, vì muốn tốt cho tôi, vì sự an toàn của tôi? Vớ vẩn! Điên khùng! Cậu nghĩ tôi có thể dễ dàng chấp nhận hay sao!?"

"Tôi-"

Ngay khi Sư Tử vừa định mở miệng trả lời và quay sang nhìn Ngư Nhân, đôi mắt cô lại thoáng mở to. Nhìn khuôn mặt từ bao giờ đã bị nước mắt làm nhoè đi, bao nhiêu sự khó chịu trong Sư Tử bỗng chốc tan biến đi hẳn, cô bất giác thở dài một tiếng.

"Tôi đoán mình khi đó quá ngu ngốc mới không lường trước được hậu quả, và quá trẻ con để có thể tìm ra cách nào đó hay hơn. Nhưng tôi hỏi cậu, liệu cậu có bao giờ cho chúng tôi, cho tôi bất kỳ cơ hội nào để giải thích cho cậu hay chưa?"

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ