Chương 52: Thư Tình Rắc Rối

71 7 0
                                    


Dạo gần đây, Nguyễn Xử Nữ cảm thấy bản thân rất kì lạ.

"Ừm, xin lỗi vì đã tự tiện gọi cậu ra đây!"

"Không sao."

Mắt Xử Nữ nhìn cô nữ sinh đang đứng đối diện mình, trước sự ngập ngừng kia, cô nở nụ cười thân thiện vốn có.

"Không cần phải sợ như vậy, tớ có ăn thịt cậu hay gì đâu!"

"A, xin lỗi, tớ không có ý ... Ừm, tớ muốn nhờ cậu một việc có được không?"

Nụ cười vui vẻ trên khuôn mặt của Xử Nữ chợt tắt đi, cứng ngắc và có phần gượng gạo. Tất cả đều là bởi, cô có thể đoán ra được ý đồ của cô nữ sinh kia.

Hai bàn tay còn đang giấu đằng sau, cô bạn hai mắt nhắm hờ, hít sâu một hơi như để lấy can đảm. Cuối cùng mất một lúc, cô mới đưa ra trước Xử Nữ một lá thư.

"Nếu không phiền, nhờ cậu đưa hộ tớ bức thư này cho Cự Giải nhé!"

Khi nhận ra mình đoán đúng, đến cả đôi mắt của Xử Nữ cũng trở nên lạnh nhạt đến lạ lùng, dù bên ngoài mặt vẫn cố tỏ vẻ thân thiện.

"Sao lại là tớ? Sao cậu không trực tiếp đưa---"

"Tớ biết cậu và Giải rất thân nhau, vả lại, tớ làm sao đủ can đảm đưa cho cậu ấy được!!"

Mày Xử Nữ lập tức nhướng lên, trong lòng dâng ngay sự khó chịu. Một cô nữ sinh như cô ta mà dám chủ động ngắt lời cô, lại còn có phần lớn tiếng với cô. Nhưng điều cô ta khiến cô bực nhất chính là dám gọi tắt tên của Cự Giải.

Dù biết rõ cô bạn kia không hề có ý xấu, lòng cô vẫn cứ không thoải mái. Tận một lúc lâu, tay Xử Nữ mới đưa ra nhận lấy bức thư của cô bạn.

Khỏi nói cũng biết rằng cô nàng kia vui ra mặt thế nào.

"C-Cảm ơn cậu nha! Nhờ cậu hết đó! Thật sự cảm ơn nhiều lắm, Xử Nữ!!"

Nhìn theo cô bạn một mạch chạy bắn đi trong khi hai bàn tay cứ ôm chặt lấy khuôn mặt đã đỏ ửng, Xử Nữ lại đưa mắt nhìn xuống bức thư kia. Đến con nít ba tuổi cũng biết đây là thư tình vớ vẩn - một loại tỏ tình vớ vẩn của bọn con gái.

Xử Nữ vốn chín chắn và ít khi chấp nhất những chuyện cỏn con, vậy mà bây giờ lại vì điều này mà bực bội trong lòng. Mắt cô nhìn quanh một hồi, cuối cùng chân bước lại một thùng rác đằng kia. Tay Xử Nữ bình thản vứt bức thư của cô bạn vào đó.

Cô nhớ rất rõ, bản thân không hề nhớ đã đồng ý với lời đề nghị của cô ta.

"Cô quá đáng ghê nha ~"

Xử Nữ trừ việc hai mày nhíu lại hoàn toàn không có chút ngạc nhiên nào. Cô nhận ra giọng nói này, cũng biết nó thuộc về ai. Mắt Xử Nữ quay ra sau, lập tức đã đối diện với một đôi mắt màu nâu hổ phách tuyệt đẹp.

"Xà Phu."

Dù cô gái trước mặt nhìn mình bằng ánh mắt ghét bỏ khó chịu, Xà Phu trước sau vẫn nở nụ cười thân thiện vui vẻ, thậm chí đôi đồng tử của cậu còn chứa đầy sự thích thú. Những việc xảy ra nãy giờ, cậu đều đã thu ngay vào tầm mắt.

"Cậu làm gì ở đây? Cậu nhìn thấy gì rồi? Và-cậu-muốn-gì?!"

Thật sự thì dù bao lâu đi chăng, Xử Nữ có lẽ cũng không thể nào dừng ghét Xà Phu được. Cậu ta là một thằng nhóc con xấu xa và phiền phức!

"Đi vòng vòng tham quan trường? Đừng lo, tôi chỉ thấy từ giữa đến cuối mà thôi ~ Tôi cũng không có ý gì hết! Thật đó!"

Có ma có quỷ mới tin lời cậu ta.

"Cậu thấy gì mặc cậu, tôi không quan tâm!"

"Thích người ta, nhưng thay vì công khai theo đuổi lại ở đằng sau dẹp bỏ những người thích người ta ~ Tôi từng bảo cô rất cố chấp, đâu có sai phải không ~ ?"

Bước chân Xử Nữ vừa toan bước đi chợt khựng lại, răng theo đó cắn chặt lấy môi dưới một cách khó chịu. Nhặt một lon rỗng bị ai đó vứt dưới chân, cô không chút thương tiếc ném mạnh về phía Xà Phu.

" Câm! Cậu thì hiểu cái quái gì?! Đừng có ở đó nói nhảm, đồ khốn!"

Tuy nhiên, lon rỗng ấy lại cực kì đơn giản bị Xà Phu dùng tay giữ lại, thậm chí còn thản nhiên vung tay vứt sang thùng rác ngay phía sau cậu.

"Ai bảo tôi không hiểu! Ít ra tôi còn hơn cô, tôi vẫn đang công khai theo đuổi Sư Sư đấy thôi ~"

"Hả?"

Dù mọi thứ rất dễ để nhận ra, khi Đinh Xà Phu lúc nào cũng muốn bám dính lấy Lâm Sư Tử, lúc nào cũng cãi nhau với Lưu Song Ngư vì con bé, nhưng Xử Nữ tất cả đều nghĩ là cậu ta đang đùa. Nhưng khi nhìn vào mắt Xà Phu, Xử Nữ nhận ra rằng ...

... A, cậu ta thật không hề đùa, thậm chí còn rất nghiêm túc.

Dù theo những gì cô biết và nghe được, cậu ta gặp cô bé lần đầu tiên chỉ mới ngày cậu ta chuyển đến, nhưng,

Xà Phu thật sự thích Sư Tử.

"Dù sao thì đó cũng là chuyện của cậu, không liên quan tới tôi! Tôi làm gì, hoàn toàn không mượn tên nhóc con như cậu bận tâm!"

Nhìn theo Xử Nữ nhanh chóng bỏ đi, Xà Phu nãy giờ vẫn giữ nguyên nụ cười thích thú của mình, mắt cậu theo đó cũng hơi nheo lại.

Mà cậu nên về lớp thôi. A, nhớ Sư Tử chết mất ~

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ