Chương 36: Tớ Đã Gặp Cậu Dưới Cơn Mưa

59 3 0
                                    


Một gương mặt hoàn mỹ đến từng góc cạnh nhỏ nhất. Một đôi mắt màu tím khói tuyệt đẹp, đôi mắt sâu thăm thẳm thu hút tầm nhìn của bất kì ai. Ngày trước, đã từng có một cậu bé như vậy, một đứa trẻ được xem là một tạo vật hoàn hảo của Thượng đế.

Cái gì cũng đẹp đẽ, cái gì cũng tuyệt vời. Vậy mà, chỉ vì sinh ra không đúng thời điểm, cậu bé ấy lại bị ruồng bỏ bởi chính ba mẹ ruột của mình.

Đáng buồn thay, đứa nhóc ấy lại chính là tuổi thơ của Triệu Thiên Yết.

Một đứa con được sinh ra là minh chứng cho tình yêu giữa người cha và người mẹ, Thiên Yết cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi cậu được sinh ra, đấng sinh thành của cậu vẫn chỉ mới là những học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Phải, Thiên Yết chính là hậu quả của một tình yêu không đúng đắn.

Đôi lúc cậu nghĩ, chỉ là sớm một chút, vậy thì có gì sai, cậu vẫn sẽ được sinh ra không phải hay sao? Để rồi cậu lại nhận ra, bản thân chẳng biết gì cả.

Khi đó, ba cậu đang học lớp mười một, với tương lai rộng mở khi là người thừa kế sáng giá của tập đoàn hùng mạnh nhà họ Triệu. Còn mẹ cậu, nhỏ hơn ông một tuổi, chỉ đơn giản là con gái của một gia đình phổ thông bình thường, một người mà dùng theo từ ngữ của giới thượng lưu chính là không môn đăng hộ đối.

Yêu nhau sâu nặng nhưng lại bị cấm cản kịch liệt, họ vẫn quyết không từ bỏ nhau. Nhưng chỉ là cho đến khi, ba cậu vì sức ép quá lớn từ gia đình mà trở nên khủng hoảng tinh thần nặng nề, cuối cùng bị ép ra nước ngoài du học. Từ đầu tới cuối, người mẹ của cậu không thể làm bất kì điều gì. Bà bất lực. Bất lực cho tình yêu của bà, cho bà, hay thậm chí cả cậu - đứa con trai bà khi đó đang mang trong bụng.

Mẹ Thiên Yết bắt đầu nghỉ học để đi làm xoay sở cho cuộc sống. Nhận được sự chấp thuận từ gia đình họ ngoại, Thiên Yết được sinh ra giữa những gièm pha của hàng xóm láng giềng xung quanh.

Nhưng, đời người chẳng ai biết trước được điều gì. Dù cho những tin đồn ác ý được dập tắt dần theo thời gian, năm Thiên Yết còn chưa đầy một tuổi, mẹ cậu đã bỏ nhà ra đi, bỏ lại luôn đứa con mà bà đã quyết định sinh ra. Bà mệt mỏi, bà còn quá trẻ, không đủ sức để chăm lo cho bất kì ai, kể cả chính mình, càng không muốn phí phạm tuổi trẻ vô giá của bản thân.

Thiên Yết bắt đầu sống cùng bà ngoại, người thân duy nhất còn lại của cậu. Cậu chưa từng giận bất kì ai, kể cả ba, hay mẹ. Thiên Yết đơn giản chỉ nghĩ, người cậu nên giận chính là bản thân mình, kẻ không được phép được tồn tại trên đời này,

Là kẻ phá huỷ mọi thứ.

Lẽ ra mình không nên sinh ra. Mỗi khi Thiên Yết buộc miệng nói như vậy, bà lập tức sẽ mắng cậu.

Đó cũng là khoảng thời gian cậu quen và chơi thân với anh em Thiên Bình và Sư Tử, cùng nhóc Mưa nữa. Đương nhiên là khi hai đứa nó vẫn còn hoà thuận và yêu thương lẫn nhau, đến mức khiến người ta phải ganh tỵ, đến mức khiến người ta nghi ngờ tình cảm của hai anh em kia.

Mình có bà, có Tiểu Sư Nhi và Thiên Bình, có cả một nhóc Mưa nghịch ngợm là bạn, bấy nhiêu là quá đủ rồi, mình không cần gì nữa cả. Thiên Yết đã từng nghĩ như vậy.

Cho đến khi,

Bà cậu qua đời.

Đó là năm Thiên Yết sáu tuổi, còn đúng hai tuần nữa là sinh nhật lần thứ bảy của cậu.

Thiên Yết ngay từ nhỏ đã chai lì cảm xúc. Dù chỉ mới là một thằng nhóc con, cậu rất ít khi thể hiện ra ngoài rằng mình đang nghĩ gì, hay đang cảm thấy ra sao.

Duy chỉ lần đó, duy nhất khi ở đám tang của bà, cậu đã khóc. Khóc lớn. Khóc rất nhiều. Đến mức, Thiên Yết không còn nhớ nổi mình đã khóc bao lâu, thậm chí còn không để ý đến đôi mắt sưng húp và cổ họng khô khan.

Mình chẳng còn ai nữa cả, đó là suy nghĩ của cậu lúc đó.

Mình nên chết đi thì hơn.

Trong tang lễ của bà ngoại không hề có bóng dáng của mẹ cậu. Thiên Yết thật sự không dám chắc, vì đến gương mặt của bà cậu còn không nhớ được.

Chỉ là, đó chỉ là cảm giác.

Tận khi khách đến viếng đã về gần hết, vẫn còn một cậu bé cứ kiên trì đứng trước mộ bà mình. Mặc cho cơn mưa như trút nước, mặc kệ cả cơ thể nhỏ nhắn thỉnh thoảng lại run lên vì lạnh, tất cả những gì cậu làm chỉ là đứng yên một chỗ, đưa mắt nhìn trân trân phần mộ của người bà quá cố.

Không một ai đi đến bên cậu. Họ bàn tán xì xào, họ tiếc nuối thương cảm, nhưng lại không muốn lãnh trách nhiệm về mình, rằng họ sẽ chăm sóc một đứa nhóc mồ côi.

Đối với một cậu bé sáu tuổi, nỗi mất mác này là quá lớn.

"Cậu sẽ bị cảm lạnh đó!"

Lúc đó, Thiên Yết cũng không rõ bản thân có nghe nhầm hay không. Chỉ nhớ, trong tiếng mưa xối ù ù bên tai cậu chợt vang lên một giọng nói dịu dàng. Bỗng chốc sau đó, những giọt nước mưa đã không còn rơi lên cơ thể ướt đẫm của cậu nữa.

Khi Thiên Yết đưa đôi mắt vô hồn của mình nhìn sang, phản chiếu trong ánh nhìn của cậu là hình ảnh của một cô bé trạc tuổi. Một tay cầm dù che cho mình, một tay giơ cây dù khác che cho cậu.

Đến tận lúc này, Thiên Yết vẫn còn nhớ như in ánh mắt lúc đó của cô bé. Dịu dàng và ấm áp, hệt như sưởi ấm ngay trái tim lạnh giá của cậu. Và nụ cười kia, nụ cười chứa đầy sự thuần khiết như đang trấn an tâm trạng của cậu.

Không thể nhớ được khi ấy bản thân đã nghĩ điều gì, Thiên Yết chỉ nhớ, cậu đã đưa tay cầm lấy chiếc dù mà cô bé đó đưa cho mình. Lúc đó, cô đã cười.

"Đây là bà cậu sao?"

Trước mắt Thiên Yết, cô bé ấy gập gối ngồi xổm, hai tay chấp lại trong khi mắt nhắm nghiền, hệt như đang cầu nguyện. Một lúc sau, cô mới quay đầu ra sau nhìn Thiên Yết, miệng nhanh chóng nở nụ cười hiền.

"Cậu đừng nên dầm mưa lâu quá! Có thể cậu buồn, nhưng nếu vậy, bà cậu cũng sẽ không vui đâu!"

Nếu là bình thường, Thiên Yết nhất định sẽ mắng lại. Một con nhỏ như cô ta mà dám lên tiếng giảng đạo cậu?

Vậy mà lúc đó, cậu lại chỉ im lặng.

"Ban nãy tớ đến đây đã nhìn thấy cậu đứng vậy rồi! Từ cái lúc mà trời còn chưa mưa cơ!"

Mắt cô bé không ngần ngại nhìn thẳng vào mắt cậu, cuối cùng nhoẻn miệng cười.

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ