Chương 55: Học Kì Hai Bắt Đầu

58 1 0
                                    


Ngư Nhân đứng trước gương sửa lại mái tóc dài ngang vai của mình, rồi kẹp một chiếc nơ nhỏ bên tóc mái. Xoay một vòng, cô nhìn mình trong bộ đồng phục xám xinh xắn mà mỉm cười.

Quả nhiên cô không sai, đồng phục của trường này thật sự đẹp không chê vào đâu được! Vừa dễ thương vừa thanh nhã, lại năng động đáng yêu, cực kì hợp với sở thích của Ngư Nhân.

Khúc ngâm nga trong miệng chợt dừng lại khi Ngư Nhân đưa mắt nhìn lên đồng hồ. Cô kêu lên một tiếng, tay lập tức với lấy chiếc cặp gần đó rồi mở cửa chạy ra khỏi phòng.

"Chào buổi sáng, cô chủ!"

"Con chào dì buổi sáng! Mà, ba của con đâu rồi hả dì?"

Sau khi vui vẻ mỉm cười thân thiện với dì giúp việc trung niên, mắt Ngư Nhân đảo quanh phòng khách bên dưới cầu thang một lượt, sau đó lại nhòm vào bên trong phòng bếp.

"Ông chủ từ sớm đã bắt chuyến bay sang Nga dự hội nghị rồi ạ!"

Lại là công việc nữa sao! Nói thật, dù đã quen rồi, Ngư Nhân vẫn không tránh khỏi sự tủi thân len lỏi trong lồng ngực mình.

Ai bảo giàu có là tốt cơ chứ, khi mà đến ngày đầu tiên con gái đến trường mới, ba cô còn chẳng có mặt, ông thậm chí còn không nói gì với cô trước đó.

Dì giúp việc đưa mắt nhìn cô chủ của mình một cách đầy cảm thông. Mãi sau, dì mới dịu dàng lên tiếng.

"Cô chủ, con muốn dùng bữa sáng chứ? Dì đã chuẩn bị món con thích đấy!"

Đôi mắt sáng rỡ ngay lên, vẻ mặt ảo não của Ngư Nhân cũng vui vẻ hơn. Tay cầm cặp, đôi chân năng động chạy xuống nhà, chạy luôn vào bếp sau khi cười tươi với dì giúp việc.

"Quả nhiên vẫn là dì thương con nhất!"


***


Bạch Dương tay vui vẻ chào tạm biệt ba mình. Vừa định quay vào trường, cô liền nhìn thấy hình ảnh người con trai đang dắt xe đạp đi tới. Sự hớn hở lập tức xuất hiện trên gương mặt dễ thương của Bạch Dương, cô chạy ngay tới.

"Ma Kết, chào buổi sáng!"

Ma Kết đang dắt xe liền dừng lại vì nghe tiếng Bạch Dương, sau đó mỉm cười vui vẻ khi nhận ra cô đang chạy về phía cậu.

"Cậu tràn trề năng lượng thật nhỉ, Bạch Dương?"

"Là khen hay chê đó hả?"

Trước vẻ mặt phụng phịu có phần không đồng tình của Bạch Dương, Ma Kết nhoẻn miệng cười như không.

Đến lúc này, Bạch Dương cô mới nhận ra bạn trai mình đi học một mình, sau khi ngó đầu qua lại nhìn xung quanh cậu.

"Sư đâu? Ý tớ là, nó không đi cùng cậu?"

Chẳng phải Sư Tử luôn cùng Ma Kết đến trường sao? Dù Bạch Dương thật sự có tính chiếm hữu khá cao, nhưng bằng cách nào đó, chuyện thân thiết đáng ganh tỵ giữa hai người họ lại không hề khiến cô bận tâm.

Bởi thứ nhất, Bạch Dương có thể chắc chắn rằng giữa họ không có gì ngoài tình bạn thân thiết. Thứ hai, thật ra dù có khó chịu đi chăng nữa, không những khiến Ma Kết không thích, cô lại còn chẳng thu hoạch được gì.Gì chứ, Bạch Dương là một cô gái thông minh, cô còn lâu mới để những thứ vớ vẩn như vậy phá huỷ tình cảm tốt đẹp giữa hai đứa!

"Sư nó nghỉ hôm nay. Là cậu ấy gọi bảo tớ hồi sáng!"

Vừa mới sáng bảnh mắt, Ma Kết còn chưa kịp dậy thì đã nhận được cuộc gọi của cô bạn thân quý hoá. Sư Tử cũng có nói lý do, nhưng vì cậu lúc đó còn mơ màng quá nên chẳng nhớ được cô đã nói gì.

"Dạo gần đây có phải Sư Tử nghỉ hơi bị nhiều không?"

Đã vậy chưa kể, hôm nay còn là ngày đầu tiên của học kỳ hai nữa chứ.

"Dù sao, ta cứ vào lớp đi đã!"

Vui vẻ đi bên cạnh Ma Kết, Bạch Dương thỉnh thoảng lại đưa mắt sang nhìn cậu. Trước là nhìn khuôn mặt đẹp trai của cậu, sau lại suy nghĩ về cuộc đối thoại với cậu khi tình cờ nhìn thấy Sư Tử ở nhà hát trung tâm.

...

"Vậy tại sao tay Sư Tử có rất nhiều vết thương đến như vậy?"

Ma Kết khi đó hoàn toàn im lặng trước câu hỏi có phần khó chịu của Bạch Dương, hệt như cậu đang suy nghĩ không biết phải trả lời bạn gái mình như thế nào.

"Ma Kết!"

"Dương, tớ xin lỗi. Ai cũng có bí mật của riêng mình, và bí mật của tớ là giữ kín bí mật của Sư Tử!"

"Kể cả với tớ?"

"Xin lỗi cậu, nhưng tớ thật sự không thể nói. Vả lại, tớ cũng không biết quá nhiều để giải thích cho cậu. Làm ơn hãy hiểu cho tớ!"

...

Thật sự thì Bạch Dương không giận Ma Kết, cô đến khó chịu còn không có nữa là. Cậu nói không hề sai, ai cũng có những bí mật của riêng mình, những điều mà họ không muốn cho một ai biết.

Cô chỉ là, hơi buồn một chút.

"Cậu đang suy nghĩ gì đó, công chúa?"

Bạch Dương giật mình chớp mắt, đến khi nhận ra Ma Kết vừa từ nhà xe bước ra và hiện tại đang huơ huơ tay cậu trước mặt cô, Bạch Dương liền cảm thấy lòng ấm áp hẳn lên, bao nhiêu phiền muộn trong đầu theo gió bay đâu mất.

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ