Bạch Dương không phải một người nhạy cảm, nhưng với trực giác vốn có của một đứa con gái, cô có thể cảm nhận được rằng người bạn thân của cô đang cư xử có phần lạ lùng. Mặc dù cậu ấy vẫn nở nụ cười hiền hoà, vẫn cùng những người khác nói chuyện vui vẻ, nhưng Bạch Dương vẫn cảm thấy đâu đó sự gượng gạo. Chơi thân với cô bạn này một thời gian khiến cô chợt nhận ra, mỗi khi có chuyện gì không vui, cậu ấy lại cố gồng mình tỏ ra hết sức bình thường.
Chỉ có điều là bình thường đến mức bất bình thường.
Dù sao thì từ lúc Ngư Nhân trở về lớp học, Bạch Dương đã biết có chuyện không ổn rồi. Làm sao cậu ấy có thể giấu được cô đôi mắt vẫn còn hơi sưng kia chứ. Ai thì được, nhưng đối với cô thì không.
"Sao cậu cứ nhìn tớ mãi thế? Bộ trên mặt tớ dính gì sao?"
Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của Ngư Nhân, Bạch Dương tự dưng cảm thấy khó chịu.
"Ừ, dính nhọ, dính đầy mặt cậu luôn. Nhìn khó ưa chết đi được."
Đáp lại Bạch Dương, Ngư Nhân chỉ mỉm cười cho qua chuyện, sau đó lại tiếp tục quay lại với bài tập đang làm dở. Không hề nhìn sang cô bạn thân, tay cầm bút của Ngư Nhân vẫn di chuyển đều đều trên trang tập.
Xem ra cô không giấu được nữa rồi. Che giấu khiến cô cạn kiệt sức lực.
"Chiều nay sau giờ học, tụi mình ghé quán kem mới mở gần trường nha."
***
Chiều nay, tập thể lớp 12-2 quyết định tổ chức một bữa tiệc chia tay cho Kim Ngưu. Vì thời gian bay của cô đến giờ chỉ có thể tính bằng ngày, nên mặc kệ việc nhân vật chính kịch liệt từ chối, cả lớp vẫn nhất quyết tổ chức cho bằng được. Nếu hôm nay không làm, lỡ có gì thay đổi đột xuất thì làm sao xoay sở kịp, cô chủ nhiệm đã nói như vậy.
Thú thật, Cự Giải đã vô tình quên mất chuyện này. Vì hồi sáng Xử Nữ cùng Bảo Bình đã quyết định sang nhà Kim Ngưu chơi, cũng là để chắc chắn rằng cô bạn sẽ không bỏ trốn khỏi bữa tiệc của chính mình, nên không có ai sang nhà để nhắc nhở cậu. Không phải Cự Giải ỷ lại, chỉ là nếu có cô thì sẽ đỡ hơn, và rõ ràng là nếu có thì đã đỡ hơn nhiều thật. Nếu Xử Nữ không lo xa gọi điện đến, giờ này có lẽ Cự Giải vẫn còn ngủ say không màng đến sự đời.
Bình thường Cự Giải vốn không có thói quen ngủ trưa, mặc dù cậu ngủ cũng khá nhiều thật. Hình như là do cậu mải suy nghĩ vẩn vơ nên thiếp đi lúc nào không hay. Mặc dù đã tự nhủ là không liên quan gì đến mình, nhưng chuyện lúc sáng vẫn còn khiến cậu bận tâm không rõ lý do. Cự Giải rõ ràng không phải loại người hay tò mò chuyện thiên hạ, vậy mà không hiểu sao lần này cậu lại không tài nào đẩy nó ra khỏi đầu mình được.
"A."
Đúng lúc này, một hình bóng nhỏ nhắn quen thuộc của một ai đó đang đứng ngay trạm chờ xe buýt chợt đập vào mắt Cự Giải. Vì khoảng cách khá xa, cậu bắt buộc phải nheo mắt lại để nhìn cho rõ. Khi đã chắc chắn đó đúng là người quen của mình, Cự Giải mới lên tiếng gọi, chân đồng thời cũng bước nhanh hơn.
"Sư Tử!"
Sư Tử dường như đang vẩn vơ nhìn đi đâu đó, vì nghe thấy tên mình nên mới quay sang. Cô bé nhìn cậu, chớp mắt vài cái, sau đó mới nở nụ cười tươi rói thường ngày.
"Chào anh, Cự Giải! Hình như anh đang đi đâu thì phải?"
"Chào em, anh đang trên đường ghé bữa tiệc chia tay Kim Ngưu. Mới tan học về hả? Mà em có muốn đi cùng không?"
Đáp lại Cự Giải, Sư Tử chậm rãi lắc đầu, nụ cười tươi tắn vẫn duy trì trên môi.
"Dạ thôi ạ. Em phải về, còn có bài tập phải làm nữa."
"Tiếc thật."
Gặp Sư Tử ở đây vốn không nằm trong dự tính của Cự Giải, cậu lại là một người ít nói, thành ra cũng không biết phải nói gì cho phải. Dù cả hai cũng khá thân thiết thật, nhưng cậu và cô bé cũng không hay nói chuyện với nhau quá nhiều.
Mình có nên hỏi em ấy về chuyện đó không nhỉ ?
Tuy nhiên, trước khi Cự Giải kịp lên tiếng hỏi bất kỳ điều gì, một chiếc xe buýt cũng vừa kịp dừng lại ngay trạm. Nhìn vẻ mặt vừa thay đổi của Sư Tử, cậu có thể nhận ra đây rõ ràng là chuyến mà cô bé đang chờ.
"Nếu không có gì nữa, vậy em đi trước nhé."
"Vậy gặp em sau!"
Đứng một bên nhường những hành khách khác lên trước, Sư Tử tận dụng thời gian quay sang chào Cự Giải một tiếng. Sau khi gửi nhờ cậu vài lời gửi cho Kim Ngưu, cô cũng lên xe, vẫy chào cậu rồi nhanh chóng khuất bóng trong chiếc xe buýt lúc này đã lăn bánh rời khỏi trạm.
Mang theo những dòng suy nghĩ vẫn còn ám ảnh trong tâm trí, Cự Giải quay người bước đi. Cho đến khi cậu sực nhớ ra vài chuyện, rằng nhà của Thiên Yết từ đây có thể đi bộ đến mà không cần xe buýt. Mà hôm nay, Xà Phu hình như không về cùng Sư Tử, mặc dù rõ ràng là hầu như ngày nào hai đứa nó cũng về chung.
Cự Giải lại nghĩ nhiều quá nữa rồi. Có khi chỉ là em ấy có đồ gì cần mua, hoặc vì lý do nào đó mà phải đổi đường về, và có khi Xà Phu vì bận việc mà không về cùng bạn gái được.
Ừ, chắc chỉ có vậy thôi.
Hình như cậu bị lây cái tính nhiều chuyện của Bảo Bình và Xử Nữ mất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu Nắng
RomanceThể loại: truyện teen, lãng mạn, 12 chòm sao Cuộc sống trải qua những ngày bình dị và vui vẻ, cuộc sống với những tiếng cười rộn ràng. Cùng nhau đùa nghịch, bày trò trêu chọc giáo viên, cùng nhau trải qua những lúc vui lúc buồn. Giữa những âm thanh...