Khi mở mắt tỉnh dậy với toàn thân mệt mỏi, thứ đầu tiên đập vào tầm nhìn của cô chính là ánh đèn điện quá chói sáng, bất giác khiến cô mệt mỏi nheo mắt.
"Em tỉnh rồi."
Cho đến khi nghe thấy giọng nói quen thuộc vang lên bên tai, cô mới lần nữa mở mắt ra. Ngay lập tức, hàng loạt hình ảnh bất chợt hiện lên trong tâm trí cô, khiến hơi thở chậm rãi bỗng chốc trở nên dồn dập. Mặc kệ cảm giác đau nhức chạy dọc khắp cơ thể mình, cô ngồi bật dậy, không ngừng đảo mắt tìm kiếm khắp nơi, sau đó lập tức chồm người về phía trước, hai bàn tay yếu ớt dùng sức níu chặt ngực áo của người đàn ông đang ngồi ngay bên cạnh giường bệnh.
"Con em đâu? Con em ở đâu rồi?! Anh à, con của em đâu?! Chúng không sao có phải không? Chúng đâu rồi?! Con của em, chúng-"
"Em bình tĩnh lại đã. Em vừa tỉnh, sức khỏe vẫn còn yếu. Hay là em nghỉ ngơi một chút-"
"Em muốn gặp con."
Đôi khi, đối diện với ánh mắt của cô là một trong những điều khiến anh cảm thấy rất khó khăn, vì ánh mắt ấy rất mạnh mẽ, ương bướng mà kiên cường, toả ra một áp lực khiến người khác phải dè chừng, chỉ cần cô dùng ánh mắt ấy nhìn anh, anh sẽ không cách nào từ chối cô được. Lần này cũng vậy.
Bởi vì cơ thể của cô vẫn còn quá yếu, anh chỉ có thể đưa cô đi sau khi đã mượn một chiếc xe lăn từ bệnh viện. Ngồi trên xe mặc cho anh đẩy đi, cô nhận ra nơi anh đưa cô đến chính là phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.
"Vì sinh thiếu tháng, lại là do cưỡng chế mà được sinh ra, nên thể trạng của đứa bé không được tốt cho lắm."
Nhìn theo hướng chỉ tay của anh, cô nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh đang nằm ngủ bên trong một lồng ấp, chỉ cách nơi cô đang đứng một tấm kính ngăn cách với hành lang bệnh viện. Nhìn đứa bé vẫn còn đỏ hỏn đang phập phồng thở đều một cách yếu ớt, bàn tay đang đặt trên tấm kính của cô run rẩy siết chặt.
"Tại sao chỉ có một?"
Cô, sinh đôi cơ mà?
"Anh xin lỗi. Mọi người lúc đó quá hoảng loạn nên đã chậm trễ trong việc gọi cấp cứu. Lẽ ra anh nên đến sớm hơn."
Nhìn người phụ nữ trước mặt mình, bàn tay anh vô thức nắm chặt vào nhau. Nếu như lúc đó không có một cuộc họp đột xuất, vậy thì anh sẽ không đến muộn, sẽ không để bọn họ khiến chuyện này xảy ra, sẽ không để chuyện này có thể xảy ra.
"... Là ai?"
"Là đứa sinh sau. Người ta chỉ có thể cứu một."
Họ nói, đứa bé có lẽ đã hy sinh để cứu em mình. Bởi vì trong khi một đứa đã chết ngay từ khi còn chưa lọt lòng, đứa trẻ còn lại lại không hề bị hề hấn gì, chỉ vì sinh non nên sức khoẻ mới yếu như vậy.
Khi nghe từng lời của anh, đón nhận sự thật đang phô bày ra trước mắt, khuôn mặt xinh đẹp nhưng xanh xao vì mệt mỏi của cô cứ nghệch ra như thế, đến cả biểu cảm như thế nào cho phải cô cũng không biết. Cô nên buồn thương cho đứa con vừa chết của mình, hay nên vui mừng vì đứa con được sinh ra an toàn của mình? Cô không biết, và điều đó khiến cô cảm thấy tồi tệ. Rất tồi tệ.
Đúng lúc còn đang chìm ngập trong dòng suy nghĩ vô định cùng sự dằn vặt khôn nguôi, đôi mắt của đứa bé chợt mở ra, trùng hợp lại đụng phải ánh mắt của cô. Đôi mắt màu xanh to tròn cứ thế nhìn chằm chằm cô, rồi lại chớp vài cái, sau đó đột nhiên nhoẻn miệng cười. Nhìn đôi bàn tay nhỏ nhắn cứ hươ qua hươ lại giữa không trung như thể đang muốn được cô nắm lấy, đôi mắt cô chợt trở nên cay xè, để rồi vô thức bật khóc.
"Mẹ xin lỗi. Mẹ xin lỗi con. Là mẹ không tốt, mẹ là một người mẹ tồi. Mẹ không bảo vệ được các con, mẹ xin lỗi. Mẹ yêu các con nhiều lắm! Mẹ yêu các con rất nhiều. Mẹ xin lỗi. Mẹ xin lỗi..."
Chẳng rõ có phải do cảm nhận được nỗi đau của mẹ mình hay không, đứa bé cũng đột nhiên khóc ré lên. Có lẽ nếu không có anh giữ lại, cô sẽ bất chấp cơ thể yếu ớt hiện tại này của mình mà xông thẳng vào trong để ôm lấy và dỗ dành con. Khi nhìn thấy cô y tá vừa chạy đến bên đứa trẻ, đôi mắt của cô mới dịu xuống được một chút.
"Không phải lỗi của em, là của họ. Tất cả là do bọn họ."
Đến lúc này, cô mới ngẩng đầu lên nhìn anh, người nãy giờ vẫn đang quan sát hai mẹ con cô bằng ánh mắt dịu dàng xen lẫn sự giận dữ. Nhìn bàn tay đang nắm chặt đến mức run lên của anh, cô đặt tay lên đó, chậm rãi gỡ từng ngón tay đang siết vào nhau.
"Cảm ơn anh, vì đã luôn ở bên em mỗi khi em cần. Cảm ơn vì đã cứu em và con."
Nhìn người đàn ông với đôi mắt hổ phách đang nhìn mình, trong lòng cô đột nhiên nhói lên một cảm giác đau đớn tột cùng khi bất chợt nhớ đến một đôi mắt cũng giống hệt của anh. Nhưng cô nhanh chóng gạt bỏ nó đi, nhanh chóng kéo bản thân trở lại thực tại trước khi lại vô thức đắm chìm vào nỗi đau mà cho đến tận bây giờ cô vẫn luôn muốn quên đi.
"Em định thế nào?"
Dời ánh mắt sang đứa con trai đã ngủ say trở lại bên trong lồng ấp, cô chậm rãi lắc đầu.
"Em không biết, nhưng em sẽ bảo vệ con bằng mọi giá. Chỉ cần họ không đụng đến thằng bé, còn lại em không quan tâm. Em không muốn quan tâm nữa."
Đứa trẻ này là sinh mạng của cô. Chỉ cần họ không làm hại đến thằng bé, cô sẽ không tính toán gì với bọn họ, kể cả khi bọn họ là nguyên nhân của hầu hết những đau khổ trong cuộc đời cô cho đến bây giờ, kể cả khi một phần rất lớn trong cô rất muốn bọn họ trả giá cho những gì bọn họ đã gây ra cho cô, cho đứa con khác vừa chết của cô. Cô muốn sống yên ổn cùng đứa bé này, cô muốn nuôi dạy và bảo vệ con thật tốt. Cô không muốn quan tâm đến những con người đó nữa, cô mệt mỏi rồi.
"Tên thằng bé là gì?"
Trước mắt anh, cô lại nở nụ cười buồn.
"Cho đến tận lúc này em vẫn nghĩ, tại sao không thể lấy tính mạng của em đổi cho con. Em sẵn sàng đánh đổi tất cả để con em được sống. Anh biết không, càng nhìn đứa trẻ này, em lại càng thấy mâu thuẫn giữa đau khổ và hạnh phúc, và cảm giác mâu thuẫn đó gần như đang liên tục đạp em vào hố sâu tuyệt vọng. Nó khiến em khổ sở vô cùng, nó dày vò em, đến mức em chỉ muốn chết đi. Nhưng em còn con, em không thể cũng bỏ lại con một mình được."
Vẫn đặt tay lên tấm kính, đôi mắt của cô vẫn dán chặt vào đứa bé đã say ngủ. Bất chấp cơ thể vẫn đang đau nhức đến không chịu nổi, bất chấp sự đau đớn đang ăn mòn toàn bộ tâm trí của cô, cô vẫn nở nụ cười, vẫn ngắm nhìn gương mặt say ngủ bình yên của con, vẫn cảm nhận sự ấm áp nhỏ bé từ con đang lan toả khắp nơi trong trái tim chấp vá chứa đầy nỗi đau của chính mình.
"Dù anh của con không còn nữa, con vẫn là Ngư Vũ. Đừng bao giờ quên Song Ngư nhé, Ngư Vũ của mẹ."
...
"Anh, chúng ta nên đặt tên con là gì?"
Nhìn đôi mắt sáng rực của vợ, anh lại bắt đầu đăm chiêu suy nghĩ. Hoặc là cô ấy đã quên mất việc anh tệ khoảng đặt tên đến mức độ nào, hoặc là cô ấy đang thừa cơ trêu chọc anh.
"Tên của em hả mẹ?"
"Đúng rồi, Ngư Vũ. Là tên của em con đó. Sao, con có ý kiến gì hay ho không?"
Bắt gặp đôi mắt chờ đợi vừa di chuyển từ ba yêu sang mình của mẹ yêu, đến lượt thằng bé rơi vào hoàn cảnh khó xử. Để rồi như vừa bắt lấy được một cái phao cứu sinh an toàn, thằng bé giương đôi mắt của mình nhìn chằm chằm vào đôi mắt màu hổ phách của ba, chớp chớp liên hồi.
Thế đấy, lẽ ra anh không nên trông chờ điều gì vào đứa con trai cưng bảo bối của mình mới phải. Đúng lúc anh bất lực thở hắt ra một tiếng, trong đầu anh đột nhiên nảy ra một ý.
"Song Ngư thì sao?"
Khác với khuôn mặt ngây ngô của con, đôi mắt sáng rỡ của cô chợt trở nên kinh ngạc. Khi hơi ấm của bàn tay anh nắm lấy bàn tay cô, cô mới giật mình sực tỉnh, mới nhận ra tay mình vừa run rẩy. Đáp lại vẻ mặt đó, anh mỉm cười dịu dàng.
"Đôi khi, cách ghi nhớ tốt nhất chính là luôn để nó hiện hữu xung quanh chúng ta."
"Nhưng-"
"Sẽ ổn thôi, anh hứa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu Nắng
Lãng mạnThể loại: truyện teen, lãng mạn, 12 chòm sao Cuộc sống trải qua những ngày bình dị và vui vẻ, cuộc sống với những tiếng cười rộn ràng. Cùng nhau đùa nghịch, bày trò trêu chọc giáo viên, cùng nhau trải qua những lúc vui lúc buồn. Giữa những âm thanh...