Hôm nay, Nhân Mã từ sớm đã tỉnh như sáo, mắt cứ mở như đèn pha ô tô. Sau một hồi lâu lăn lộn trên giường, lăn đến mức mất đà ngã lăn xuống sàn, cậu đành rửa mặt thay đồ rồi lủi thủi rời khỏi phòng đi làm bữa sáng.
Trên bếp, chiếc chảo chiên trứng vẫn kêu ra những âm thanh xè xè, trong khi Nhân Mã thì hoàn toàn bỏ ngoài tai và thản nhiên ngồi bệt dưới sàn. Hai chân duỗi thẳng ra, mắt bâng quơ nhìn lên trần nhà, cậu đẩy lưỡi khắp nơi trong miệng mình một cách băn khoăn.
"Nhân Mã! A, trứng khét! Khét!! Coi chừng cháy, thằng nhóc này!"
Kim Ngưu từ đâu chạy ngay ra, lập tức lao thẳng vào bếp mà rướn người qua Nhân Mã để tắt công tắc. Còn tên em trai nào đó, đến tận khi bị một cái khăn hay gì đó không rõ đập vào mặt mới chịu tỉnh ra.
"Ủa chị hai, chị dậy sớm thế?"
Nhưng hình như vẫn chưa nắm được tình hình hiện tại.
Kim Ngưu tay giật phăng cái khăn Nhân Mã đang cầm và tiếp tục lau mái tóc còn ướt của mình, mắt vẫn dịu dàng nhìn em trai, cô chỉ thở dài một cái. Vừa mới dậy chưa được bao lâu, vẫn còn đang lau khô mái tóc ướt nước, Kim Ngưu đã bị cái mùi khét kinh dị xộc ngay vào cánh mũi.
"Bé Mã, em có biết chốc nữa là cháy nhà rồi cũng nên không hả?"
Nhân Mã hai mắt chớp chớp, tận một lúc sau mới quỳ gối dùng hai bàn tay nắm vào mép bếp kéo người dậy xem thử.
Ủa, cậu nhớ mình đang chiên trứng cho bữa sáng, có phải chiên than đen đâu nhỉ?
Kim Ngưu đành cười trừ cho qua chuyện. Cô một tay chống lên gối hơi khom người xuống, tay còn lại nhẹ nhàng xoa đầu em trai mình.
"Đầu óc em để ở đâu thế hả? Có vui mừng quá khích gì thì cũng nên chú ý đến xung quanh một chút!"
Nãy giờ cứ ngô ngô nghê nghê, ngây thơ như bò đeo nơ, ấy thế mà, câu nói của Kim Ngưu lại có tác động ghê gớm đến Nhân Mã, chẳng mấy chốc đã khiến mặt cậu đỏ ửng lên, đáng yêu như một thằng nhóc con.
"Kim Ngưu, chị-"
Nhưng khi Nhân Mã vừa nhận ra, Kim Ngưu đã một mạch chạy ngay vào phòng mình và đóng cửa lại từ bao giờ rồi.
"Chị hai, chị nhớ mặt đi nha! Đáng ghét!"
Vừa dứt lời, Kim Ngưu đã thò đầu mình ra ngoài mà nở nụ cười vui vẻ.
"Mặt chị đương nhiên chị nhớ rồi Mã cưng!"
Từ cái ngày chị cậu có bạn trai tới giờ, Kim Ngưu ngây thơ dễ dụ ngày trước chẳng biết biến đi đâu mất nữa, chỉ còn một cô chị gái thích mang chuyện em trai là cậu ra trêu chọc. Nhân Mã đúng mà, thằng cha Thiên Yết đó có gì tốt lành đâu chứ!
Phát bực.
Đúng lúc này, cái điện thoại đang đặt trên bàn ăn đằng kia của Nhân Mã chợt reo lên. Bao nhiêu suy nghĩ linh tinh vớ vẩn lập tức bị dẹp sang bên, cậu một mạch chạy tới lấy điện thoại, kết quả vì bất cẩn mà trượt chân ngã lăn quay ra sàn nhà.
Đau chết đi được!
"A lô!"
Tay xoa xoa mấy chỗ ê ẩm vì ngã, Nhân Mã xuýt xoa trong miệng, đồng thời vẫn tập trung nghe điện thoại.
"Tôi, Bảo Bình nè! Ê ê, cậu chuẩn bị đi chưa vậy?"
"Tại sao phải gấp? Chị bảo tôi mười giờ lận mà."
Nhân Mã đưa mắt nhìn lên đồng hồ, nhận ra kim giờ mới chỉ đến gần số tám.
Ở đầu dây bên kia, Bảo Bình hơi nhíu mày, trong đầu dâng lên vài suy nghĩ vớ vẩn. Rồi như sực nhớ ra điều gì đó, cô kêu khẽ một tiếng.
"À, hôm qua tôi chỉ đường cậu rồi đúng không? Cậu có nhớ không vậy?"
"Đương nhiên là có! Xin lỗi đi, trí nhớ của bạn trai chị hơi bị tốt đấy!"
Bên kia vang lên tiếng cười giòn tan khiến Nhân Mã lập tức xấu hổ, vừa định bụng mắng cho hả thì Bảo Bình đã vui vẻ cướp lời cậu.
"Tốt cái khỉ mốc á! Thôi sao cũng được, chút nữa gặp!"
Nhân Mã bỏ điện thoại xuống và tiện tay quẳng bừa nó ra sàn nhà. Hai tay giơ ngang ra, cậu ngả người nằm xuống và đưa mắt nhìn trần nhà. Với những suy nghĩ trong đầu, Nhân Mã không nói không rằng bất giác nhe răng cười thích thú.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu Nắng
RomanceThể loại: truyện teen, lãng mạn, 12 chòm sao Cuộc sống trải qua những ngày bình dị và vui vẻ, cuộc sống với những tiếng cười rộn ràng. Cùng nhau đùa nghịch, bày trò trêu chọc giáo viên, cùng nhau trải qua những lúc vui lúc buồn. Giữa những âm thanh...