Chương 49: Thích Và Cảm Nắng

66 4 0
                                    


Thiên Bình ngồi trước bàn ăn, một tay chống cằm một tay cầm bút ngậm vào miệng, trong lúc rảnh rỗi lại nhớ lại chuyện ngày hôm qua.

...

"Thiên Bình, tôi muốn anh hẹn hò với tôi!"

Mắt nhìn thẳng mắt Thiên Bình, lời nói trước sau đều kiên định, vẻ mặt lại bình thản một kiểu không thay đổi, cậu ban đầu còn tưởng mình nghe nhầm mà hỏi lại.

"Khoan! Tai tôi hình như bị gì á nên nghe không rõ! Lặp lại cho tôi đi!"

Tay còn kê cạnh như loa, chưa kể còn hướng về phía Song Tử, thật khiến cô không kìm được mà dùng tay hất tay cậu ra, đôi mày lập tức nhíu lại.

"N-Này nhé! T-Tôi nói cho anh biết! Đừng có ở đó mà hiểu ... hiểu lầm là tôi thích anh hay gì tương tự! Nghe ... Nghe chưa hả?!"

Hình như Song Tử đang lắp bắp thì phải. Chưa hết, hoặc là Thiên Bình mắt bị bù lệch ăn nên nhìn nhằm, hoặc đúng là mặt cô thoáng chút đỏ.

"Tôi đã nói gì đâu! Tôi chỉ muốn em lặp lại thôi chứ bộ!"

Nếu có thể, Song Tử lúc đó chắc chắn dùng tay siết cổ anh ta tới chết cho hả cơn giận này.

"Vậy, không phiền nếu Tiểu Song thân yêu cho tôi một lý do chứ?"

"Tôi cần anh giả làm bạn trai tôi trong một thời gian! Vì một vài chuyện, ý tôi là, chuyện gia đình."

Nhìn Song Tử chợt đảo mắt lia lịa khắp nơi khắp hướng, Thiên Bình hơi nghiêng đầu. Tuy nhiên, cậu đương nhiên không hề có ý định hỏi rõ, thay vào đó, Thiên Bình dường như đã suy nghĩ điều gì không rõ, cho đến khi cậu thò tay vào túi lấy điện thoại và bấm gọi cho ai đó.

"A lô, chị phải không? Xin lỗi nhé, nhưng tụi mình chia tay nhé! Vậy thôi, em gọi để nói vậy thôi hà ~ Chúc chị một ngày tốt lành!"

Từ đầu đến cuối chỉ thấy mỗi Thiên Bình nói, nói xong lập tức cúp máy, người đầu dây bên kia chắc chắn chưa kịp trả lời trả vốn gì đã bị xoay như chong chóng.

Khỏi nói cũng biết ánh mắt Song Tử bây giờ kì thị ra sao.

"Đồ tồi! Anh đích thực là tên tồi tệ nhất mà tôi từng gặp!"

Và như thường lệ, đáp lại câu nhận xét thẳng thắn quá mức kia, Thiên Bình nở nụ cười thay cho câu trả lời.

"Mà sao em lại chọn tôi? Ôi da, tôi cứ nghĩ em ghét tôi lắm cơ!"

"Cứ làm như tôi chọn được! Tôi không quen nhiều người là nam, có thì không phải có chủ cũng thuộc dạng khó nhờ vả!"

Cơ bản, đào hoa lăng nhăng số một như Thiên Bình, chẳng phải cô chỉ cần nhờ là cậu sẽ chấp nhận ngay còn gì.

"Vậy cứ như ý của em, Tiểu Song! Từ giờ, rất mong được giúp đỡ ~"

Gì chứ? Đây còn không phải hẹn hò thật sự! Vậy mà, Song Tử lại không thể ngăn được mình mỉm cười vui vẻ.

...

Từ ngày hôm qua đến giờ, cụ thể hơn là từ lúc đó, Thiên Bình vẫn chưa nhận được yêu cầu gì từ Song Tử. Mọi việc vẫn cứ diễn ra bình thường như vậy. Thiên Bình lại vốn là loại người nước tới chân mới nhảy, hoàn toàn không có thói quen lo xa nghĩ rộng.

Bốp!

Trong lúc Thiên Bình vẫn còn mải mê nghĩ ngợi lung tung đủ điều thì quyển sách được cuộn tròn lại đã gõ ngay vào đầu cậu, chưa kể còn gõ mạnh.

"Đau! Sao lại đánh tớ, Tiểu Xử Nữ?"

Tay xoa xoa trán, khuôn mặt đẹp trai nhăn lại một cách đầy bất mãn.

Xử Nữ ngồi đối diện Thiên Bình, vẻ mặt trước sau đều cực kì khó chịu. Dù vẫn trưng ra nụ cười thân thiện, nhưng nếu cô có nổi giận đột xuất thì đó chắc chắn cũng không phải chuyện lạ.

Mà cơ bản, Xử Nữ lúc này chính là đang nổi giận còn gì.

"Cậu đừng quên, vì cậu bị điểm cực kém mà cô bảo bọn tớ kèm cho cậu! Đừng có quên nghe chưa hả!?"

Thiên Bình lập tức bĩu môi, cứ như cậ cần ai kèm cho mình. Ý cậu là, Thiên Bình vốn có phải vì không hiểu mà không làm đâu, mà là không thích nên không làm đấy chứ. Đã không có chí cầu tiến, lại không có mục đích hay ước mơ hướng tới, việc gì Thiên Bình phải lao đầu lao cổ vào học cho mệt thân, trong khi cậu có thể dành thời gian đó ăn chơi xả láng!

Ngày nghỉ mà phải còng lưng ra học, số cậu đúng là rõ nhọ mà!

Và một điều cần lưu ý, ban nãy Xử Nữ đang nhắc đến cụm từ "bọn tớ".

"Tớ không ngờ cậu ở cùng nhà với Thiên Yết đó!"

Bảo Bình vì ham vui mà năng nổ chạy theo Xử Nữ đến nhà Thiên Bình, và ngay sau đó lập tức nhận ra đây cũng là nhà Thiên Yết. Thay cho cô bạn thân nãy giờ gương mẫu kèm cho cậu chàng học bài, cô trước sau chỉ giỏi chạy lăn xăn khắp nhà.

"Vì vài lý do nên bọn tớ ở chung, cũng lâu lắm rồi."

Nếu cậu nhớ không nhầm thì hình như là từ năm lớp hai lớp ba gì thì phải.

"Cự Giải đâu rồi? Cả Tiểu Ngưu nữa!"

Xử Nữ tay vẫn còn cầm bút chợt quay sang nhìn Bảo Bình đang thản nhiên ngồi trên sofa xem ti vi, sau một hồi nhìn loanh quanh vẫn chẳng thấy cậu bạn thanh mai trúc mã quý hoá và cô bạn hiền lành của mình đâu.

Bảo Bình mặc kệ đây có phải nhà mình không, hoàn toàn bình thản lấy gói snack vừa kiếm được trong bếp nhà vừa nhai rồm rộp trong khi mắt hoàn toàn dán vào tivi. Vốn trong từ điển của Bảo Bình, hai từ "nữ tính" không chết thì cũng chả có khái niệm tồn tại.

"Hai người bọn họ vừa ra ngoài mua vài món vặt về ấy mà! Kim Ngưu đi cùng nên cậu khỏi lo Cự Giải bị lạc!"

Thiên Bình chu mỏ huýt sáo một tiếng. Thẳng thắn ghê, và cũng tàn nhẫn cực kì! Mà cũng may, Thiên Yết hôm nay không ở nhà, nếu không rõ ràng thế nào cũng thành ra một đống cuộc gặp khó xử ngoài ý muốn. Dù sao thì Thiên Yết vốn ghét Cự Giải mà, dù gần đây thì đã tạm ổn hơn trước một chút rồi.

"Chỗ này không phải làm như vầy!"

"Tớ biết rồi. Tớ làm chưa xong chứ bộ! Nháp. Cái này là nháp, làm thử thôi!"

Rõ ràng là nguỵ biện, Xử Nữ thầm nhủ.

Thiên Bình vừa đưa tay che miệng ngáp ngắn ngáp dài, cậu lập tức bị Xử Nữ gõ đầu bảo lười biếng.

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ