Chương 80: Kề Bên Những Yêu Thương

46 4 0
                                    


Từ lúc bắt đầu chuyến đi thiện nguyện, đúng hơn là từ lúc cãi cọ với bọn người nhiều chuyện không biết phải biết trái, tâm trạng của Bạch Dương đã rất không tốt rồi. Dù đã liên tục tự dặn mình không cần thiết phải vì những lời ngu ngốc vớ vẩn đó mà phiền lòng, nhưng bản thân vẫn không tài nào tránh được sự bực bội.

Sao trên đời này lại có những người không biết phân biệt đâu là đúng sai, chỉ biết mỗi việc tin vào những lời đồn thất thiệt vô căn cứ? Bạch Dương thật không tài nào hiểu nổi.

"Đưa tay cho tớ! Cẩn thận, coi chừng trượt chân đấy!"

Lúc này, sau khi đi một quãng đường khá xa từ trung tâm thành phố ra đến ngoại thành, tất cả mọi người bắt đầu việc đi bộ đến khu vực dân cư theo lộ trình ban đầu. Đi được một chút thì phải leo núi, đó cũng là thứ khiến Bạch Dương của hiện tại trăm phần khổ sở. Nói là leo núi cho oai vậy thôi, chứ cũng chỉ là đường bằng hơi dốc một xí.

Nắm lấy bàn tay Ma Kết đang đưa ra trước mặt mình, Bạch Dương tay còn lại chống cây gỗ vừa ban nãy nhặt được, dùng hết sức kéo người mình bước đi. Dừng lại bên cạnh cậu, cô thở dốc vài cái, tay lau vội mấy giọt mồ hôi lấm tấm trên trán.

"Không hỏi chừng nào tới sao?"

"Bao giờ tới thì tới thôi, hỏi mất công còn nhiều, tớ lại thêm nản chứ hay ho gì."

Trước câu trả lời của Bạch Dương, Ma Kết không khỏi phì cười.

Đúng lúc này, khi Bạch Dương chuẩn bị bước tiếp, cả người cô đột nhiên bị kéo ngược về phía sau và kết quả là ngã nhào xuống đất. Nếu không có Ma Kết và vài người bạn khác kịp giữ lại, có khi cô đã mất đà ngã lăn xuống theo độ dốc của đường núi rồi.

"Này, làm cái quái gì vậy hả?"

Mắt hằn học nhìn bọn người ban nãy gây sự với mình trên xe buýt, Ma Kết nhíu mày khó chịu.

"Làm gì đâu. Là cô ta tự té mà!"

"Các cậu quá đáng quá rồi đó! Có biết nguy hiểm lắm không?"

"Chuyện đó cơ bản đâu có dính dáng gì đến bọn mình, dù có đi nữa thì hai người họ đâu liên can gì!"

"Thôi ngay cái trò đùa ác ôn của mấy người đi! Cả mấy anh chị nữa đó, tiền bối!"

"Nếu còn gây sự thế này nữa, tôi sẽ không ngần ngại báo lại cho nhà trường về thái độ không đúng mực của mấy em đâu!"

Bạch Dương nhìn vài người bạn cùng khối và có cả lớp mười một, mười hai mà cô chưa từng quen biết, nhìn cả mấy thành viên của Đoàn trường, tất cả đều đang đứng ra bênh vực cô, tâm trạng từ xấu chuyển lên tốt một chút. Nắm lấy bàn tay của Ma Kết và vài người khác, Bạch Dương gắng sức kéo mình đứng dậy và tiếp tục bước đi cùng mọi người.

Mặc kệ những ánh mắt chứa đầy sự giận dữ và khó chịu phía sau.


***


Điểm đến của cả đoàn là một ngôi trường tiểu học khá nhỏ nằm trên núi. Ngay từ khi bước vào, ánh nắng trưa gay gắt đã chiếu thẳng vào họ, sau đó là hàng loạt những âm thanh vui vẻ của mấy đứa trẻ đang chơi đùa nơi sân trường khá chật hẹp.

"Mấy đứa, tập trung lại đây nào!"

Một người phụ nữ trung niên đôn hậu từ đâu xuất hiện. Sau khi gật đầu chào cả đoàn, bà vui vẻ quay sang bọn trẻ đã ngoan ngoãn tụ lại thành một cụm với cặp mắt hiếu kì.

"Hôm nay có mấy anh chị đến thăm trường ta. Mấy anh chị sẽ chơi cùng các con! Nào, hãy cho mọi người một tràng pháo tay chào mừng, mấy đứa nhé!"

Không chỉ là tiếng vỗ tay, còn có cả hàng loạt những tiếng reo hò thích thú từ bọn trẻ nữa. Và chúng khiến cho cả bọn vui lây theo, toàn bộ sự mệt mỏi nãy giờ theo gió bay đi hết cả.

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ