Không khí trời thu bắt đầu trở nên mát mẻ hẳn đi, mặc dù điều này chắc không kéo dài được lâu khi đông sắp tới. Kể cả như vậy, nó vẫn khiến Kim Ngưu cảm thấy dễ chịu.
Dời mắt khỏi quyển sách đang đọc, Kim Ngưu từ bàn thủ thư nhìn ra phía bàn đọc sách của thư viện. Hình ảnh người con trai đẹp như tranh kia đang chậm rãi lật từng trang sách, chẳng hiểu sao lại khiến cô đâm ra có chút thất vọng.
Hôm nay, Cự Giải không đến thư viện. Mà không, đã hơn một tuần rồi.
Kim Ngưu cứ vô thức cảm thấy thiếu vắng gì đó. Cô từng nghĩ, chẳng cần kết bạn với ai cả, chẳng cần thân thiết với bất kì ai để làm gì, chỉ cần quanh cô có sách là được. Vậy mà, không được nói chuyện với cậu lại khiến cô cứ khó chịu trong lòng.
Cũng tại Kim Ngưu không có can đảm bắt chuyện với cậu ở đâu khác ngoài thư viện.
Thiên Yết trong vài giây ngẩng đầu, mắt hơi chuyển sang cô bạn thủ thư ngồi đằng kia, rồi rất nhanh chóng trở về trang sách như chẳng có gì xảy ra. Cậu biết cô nhìn cậu là vì lý do gì, cũng biết tại sao tia thất vọng lại hiện hữu trong đôi mắt xanh trong veo kia.
Một Cự Giải lúc nào cũng trùm đầu kín mít, lúc nào cũng lủi thủi một góc, lúc nào cũng nhút nhát yếu đuối chẳng làm gì ra hồn, đó là những ấn tượng của cậu về tên nam sinh cùng lớp. Cậu cũng có để ý, tên đó rất thường xuyên lui tới thư viện.
Vì hôm nay không có việc của hội học sinh, Thiên Yết mới thong thả đến thư viện đọc sách. Cậu thong thả, Xử Nữ cũng vậy. Vậy thì chẳng còn lý do cho Cự Giải lui tới thư viện nữa, thay vì dành thời gian bên cạnh cô bạn thanh mai trúc mã kia.
Đôi mắt màu tím vẫn giữ nguyên trạng thái lạnh lùng không thay đổi, một chút dao động cũng không có. Chẳng một ai biết, anh chàng hội trưởng điển trai nổi tiếng đang suy nghĩ điều gì.
Đóng quyển sách lại, Thiên Yết chậm rãi đứng dậy. Bỏ qua những ánh mắt của các nữ sinh nhìn mình, cậu bình thản đi đến những kệ sách đằng kia. Đi được một chút, chân cậu lại khựng lại, mắt cũng dán chặt vào quyển sổ viết đặt trên bàn.
***
Nhìn Thiên Yết vừa rời khỏi thư viện vì thông báo từ phòng giáo viên, Kim Ngưu không mấy ngạc nhiên cho lắm. Dù sao, cậu vốn là một người trách nhiệm đặt đầu.
Mắt đảo quanh thư viện một lượt, Kim Ngưu chợt nhận ra số người ít dần hẳn đi. Mấy bạn nữ mới ban nãy còn ngồi đằng kia cũng đã biến mất tăm.
Mình nên kiểm tra sách một chút trước khi về lớp, Kim Ngưu thầm nghĩ khi đưa mắt nhìn đồng hồ đeo tay. Lách khỏi bàn thủ thư, cô đi dọc mấy kệ sách một lúc.
Chân Kim Ngưu chợt dừng lại, mắt ngạc nhiên nhìn dãy bốn quyển sách trước mắt. Tay cô cẩn thận lấy một quyển nằm phía đầu của bộ, xem xét một hồi.
"Thiếu mất một quyển? Mình cứ nghĩ chẳng ai thích bộ này cơ!"
Nó khá khó hiểu, và ừm, trừu tượng một chút. Ngay cả Kim Ngưu, cô đến lần thứ năm đọc mới có thể hiểu trọn vẹn. Khá bất ngờ nhỉ, kể ra cô vẫn rất thích bộ truyện này.Kim Ngưu bất giác mỉm cười. Ánh mắt vui vẻ chợt dừng lại trước một trang sách được kẹp vào bằng thứ gì đó.
Một mảnh giấy.
"Cậu có thích quyển sách này không?"
Thật sự Kim Ngưu khá ngạc nhiên, nhưng rồi lại bật cười vui vẻ. Ai thế nhỉ, cô thắc mắc quá.
Một người vui tính chăng?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu Nắng
RomanceThể loại: truyện teen, lãng mạn, 12 chòm sao Cuộc sống trải qua những ngày bình dị và vui vẻ, cuộc sống với những tiếng cười rộn ràng. Cùng nhau đùa nghịch, bày trò trêu chọc giáo viên, cùng nhau trải qua những lúc vui lúc buồn. Giữa những âm thanh...