Chương 93: Nghi Ngờ

39 4 0
                                    


Bạch Dương vốn chưa bao giờ ưa Xà Phu ngay từ lần đầu gặp mặt, cho đến bây giờ điều đó vẫn không hề thay đổi. Cô có thể xem cậu ta là bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là cô có thiện cảm với cậu ta.

Ở Xà Phu gần như hội tụ đủ mọi tiêu chuẩn bạn trai cơ bản của một đứa con gái bình thường, đó là điều mà Bạch Dương bắt buộc phải thừa nhận. Khuôn mặt điển trai, gia thế cao sang, thông minh xuất sắc, còn là du học sinh từ Mĩ, thêm tính cách hoạt bát, năng động, lại rất tử tế và lịch sự, lúc nào cũng nở nụ cười vui vẻ với những người xung quanh mình. Ở ngôi trường này không một ai là không biết đến cậu ta, theo mặt tích cực, với độ nổi tiếng chỉ xếp sau một tên hoàng tử đào hoa và một ông hoàng độc tài, hai-kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó.

Xà Phu không hoàn hảo, nhưng chưa chắc có ai bằng được cậu ta.

Thôi được, đây đúng là lời nói dối tệ hại nhất. Bạch Dương thừa nhận, những đặc điểm trên chẳng có cái nào khiến cô ngừng ác cảm với cậu ta được, kể cả cái mã ngoài đẹp trai đã, đang và sẽ luôn nằm trong những tiêu chuẩn bạn trai tối thiểu mà bản thân cô đặt ra cho mình. Trong đôi mắt của Bạch Dương, ở Xà Phu toát ra một sự khó gần khiến cô không tài nào chịu được, nó rất khác với sự vô cảm thờ ơ của Song Ngư mà cô đã quen thuộc từ lâu. Cùng một gương mặt, cùng là hai kẻ mà Bạch Dương - nói thẳng - không ưa, nhưng rõ ràng Xà Phu vẫn nhỉnh hơn một chút.

Dù vậy, Bạch Dương biết những ác cảm đó không hề liên quan gì đến Ngư Nhân cả, ừ thì cũng có, nhưng không đáng kể. Bởi vì mỗi khi nhìn Xà Phu và Sư Tử yêu thương lẫn nhau, cô lại có cảm giác không ổn. Không phải sự khó chịu vớ vẩn nào cả, đó là không an tâm. Đương nhiên là cậu ta không hề có ý xấu, thậm chí có là người ngoài nhìn vào cũng nhận ra rằng cậu ta yêu Sư Tử nhiều đến mức nào, đôi lúc còn khiến cô phải ganh tỵ. Mặc kệ những mối tình trước đây của cậu ta, Xà Phu khá chung thuỷ, nếu không thì tên đó đã không phũ phàng với Ngư Nhân như thế rồi. Với một tên hề xấu tính lấy việc đeo mặt nạ ôn hoà nho nhã làm thú vui (biến thái) như Xà Phu, theo những gì Bạch Dương cảm nhận, cậu ta chỉ thật lòng nở nụ cười và thật lòng bày tỏ cảm xúc khi ở bên Sư Tử. Xà Phu quan tâm Sư Tử, không phải sự quan tâm giả dối đối với hầu hết mọi người, mà đều là những tình cảm xuất phát từ chính trái tim của cậu ta.

Bạch Dương từng nói điều này với bạn trai mình là Ma Kết. Khoảng đầu, cậu im lặng, sau đó quay lên nhìn cô, rồi lại tiếp tục im lặng. Trong khi Bạch Dương còn nghĩ cậu không đồng tình hay có ý muốn phản bác và đang tìm lời để vặn ngược lại cô, thì Ma Kết đã bình thản lên tiếng, mắt vẫn chú tâm vào quyển sách đang đọc dở.

"Tớ cũng có suy nghĩ đó. Một tên cướp bạn thân người khác thì ưa thế nào cho được."

Đương nhiên lời của Ma Kết là nửa đùa nửa thật.

Nhắc đến việc đó, cô lại nghĩ đến Ngư Nhân. Vài ngày trước, khi Bạch Dương đang ở trong phòng mình và đọc quyển sách mới mượn từ Ma Kết thì điện thoại cô reo lên. Người gọi là dì giúp việc của nhà Ngư Nhân, người cô mới quen cách đây ít lâu sau lần đến nhà cô bạn chơi. Trong giọng trầm buồn và chứa đầy sự lo lắng của dì, dì nhờ Bạch Dương gọi điện hỏi chuyện Ngư Nhân, nếu có gì thì an ủi cô thay dì.

Mặc kệ sự nghi hoặc trong lòng, Bạch Dương vẫn gọi cho Ngư Nhân. Lần đầu, cậu ấy không bắt máy. Lần hai và lần ba cũng y như vậy. Phải đến tận hơn chục cuộc sau Ngư Nhân mới chịu trả lời điện thoại, và hiển nhiên đã ngay lập tức phải chịu trận lôi đình của bạn thân mình là cô. Dù vậy, Ngư Nhân bên đầu dây bên kia vẫn cười ngây ngốc, cười nói vui vẻ với chất giọng gượng gạo run rẩy đến đáng thương.

Chỉ nhiêu đó thôi, Bạch Dương đã biết có chuyện không ổn rồi. Cô cũng đoán được phần nào lý do.

Ngay sau đó, Bạch Dương đã xin phép ba mình và nhờ ông chở đến nhà Ngư Nhân. Kể cả khi nhận ra sự xuất hiện đột ngột của cô bạn mà chưa đầy mười phút trước vừa mắng mình xối xả qua điện thoại, Ngư Nhân lúc đó vẫn ngồi trên giường và vẫn liên tục nở nụ cười ngốc nghếch. Chỉ cho đến khi Bạch Dương chạy đến và ôm chầm lấy cô trong vòng tay mình, vụng về nhưng dịu dàng vỗ đầu cô trong khi luôn miệng đáp lại những câu nói đùa nhạt nhẽo bằng duy nhất một câu "Ngoan! Ngoan!", Ngư Nhân mới chịu để cảm xúc vỡ ra, và khóc oà lên như một đứa trẻ.

Tối hôm đó, Bạch Dương ở lại qua đêm ở nhà cô bạn thân.

Bạch Dương không giận Xà Phu vì cậu khiến cho Ngư Nhân buồn, thậm chí còn giận Ngư Nhân khi cứ mù quáng đến ngu ngốc thích một kẻ vốn không hề thích mình (hoặc yêu, theo lời của cậu ấy). Cô chỉ đơn giản là không đồng tình với cách mà cậu ta hành xử. Một kẻ nổi tiếng hoà nhã lịch sự, bất kể có là giả tạo hay không đi chăng nữa lại có thể vô tâm bỏ mặc một cô gái đang bị thương dưới cơn mưa như trút nước như vậy sao?

Trong mắt của Xà Phu chỉ có duy nhất sự tồn tại của Sư Tử là quan trọng cũng được. Cậu ta chỉ quan tâm đến Sư Tử thôi cũng được. Không sao cả.

Nhưng có cần phải đối xử với cậu ấy tàn nhẫn thế này không? Cậu ta rốt cuộc ghét cậu ấy đến mức nào, cô thực sự không hiểu được.

Bạch Dương đã mắng Ngư Nhân rất nhiều. Mắng cô ngu ngốc, mắng cô nhẹ dạ, mắng cô luỵ tình, mắng cô mù quáng, mắng cô khi cứ bất lực theo đuổi một mối tình ngay từ đầu đã vô vọng. Mặc kệ Ngư Nhân vẫn đang khóc đến sưng húp cả mắt, Bạch Dương vẫn cứ mắng, mắng đến cổ họng đau rát, mắng đến chẳng còn lời nào để mắng nữa, cô mới đành im lặng dỗ dành cô bạn của mình.

Người Xà Phu thích và người thích Xà Phu đều là bạn của cô, còn là bạn rất tốt của cô. Một người đã kéo cô ra khỏi vỏ bọc của mình, khiến Bạch Dương từ một đứa kiêu ngạo cô đơn trở thành một đứa xung quanh bao nhiêu bạn bè. Một người là một cô gái trong sáng tốt bụng đã vô tình để hiểu lầm lấn át tâm trí, luôn luôn đặt tình bạn và lợi ích của người khác lên trên bản thân mình, cũng là bạn thân nhất của Bạch Dương hiện giờ. Vì vậy, cô không thể bênh vực cho bất cứ ai, càng không thể đổ lỗi cho Đinh Xà Phu.

Bạch Dương chỉ nghĩ cậu ta không tốt đến mức khiến Ngư Nhân phải chịu khổ thế này. Một tên xấu xa ích kỷ như cậu ta, một tên không ra gì như cậu ta.

Tại làm sao mà hai đứa bạn quý giá của cô lại có thể tạo thành một mối tình tay ba chết tiệt vớ vẩn xoay quanh một tên con trai mà cô thậm chí còn không cho vừa được vào mắt?

Cô chỉ là cảm thấy khó chịu, thế thôi.

Quả nhiên, cô vẫn ghét Xà Phu vô cùng.

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ